Cựu cố vấn của ông Trump ra mắt mạng xã hội mới Gettr

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trang web mạng xã hội mới do cựu cố vấn Jason Miller của cựu Tổng thống Trump thiết lập dự kiến ​​sẽ sớm ra mắt.

Nền tảng mới mang tên Gettr đã xuất hiện trong các cửa hàng ứng dụng điện thoại thông minh vào tháng Sáu, và sẽ chính thức ra mắt vào ngày 4/7, theo những gì ông Miller nói với Wall Street Journal. Ông Miller đã rời khỏi đội ngũ của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong những ngày gần đây, và hiện là giám đốc điều hành của liên doanh trang mạng xã hội mới có trụ sở chính tại New York và đăng ký tại Delaware.

Doanh nhân Trung Quốc Guo Wengui bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) truy bắt đã đầu tư vào công ty, ông Miller nói. Ông Guo là người thường xuyên chỉ trích chế độ Trung Quốc. Ông không có vai trò trực tiếp hoặc cổ phần tài chính trong Gettr, ông Miller nói thêm.

Trao đổi với hãng tin, cựu cố vấn của Tổng thống Trump cho biết: “Tôi nghĩ rằng rất nhiều người hiểu mong muốn về một nền tảng mạng xã hội mới thực sự được thành lập dựa trên các nguyên tắc tự do ngôn luận, tư tưởng độc lập, từ chối kiểm duyệt hay hủy bỏ các nền văn hóa".

Khi truy cập Gettr, trang web xuất hiện các tính năng giống như Twitter, bao gồm các chủ đề thịnh hành. Nền tảng này tự quảng cáo như một mạng xã hội không thiên vị cho mọi người trên thế giới.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 1/7, ông Miller bày tỏ niềm hy vọng rằng, ông Trump sẽ tham gia nền tảng mạng xã hội mới của mình. Tuy nhiên, ông cũng nói thêm rằng cựu tổng tư lệnh Mỹ vẫn đang xem xét các lựa chọn của mình. Cựu Tổng thống Trump không tham gia vào việc tài trợ cho Gettr, vị cựu cố vấn nói thêm.

Cụ thể, ông Miller cho biết: “Tôi hy vọng ông ấy tham gia, nhưng Tổng thống Trump có một số lựa chọn khác nhau mà ông ấy đang xem xét". Ông đồng thời nói thêm rằng, Tổng thống Dân chủ Mỹ Joe Biden cũng được hoan nghênh tham gia nền tảng mới này.

Cố vấn Miller nói với đài Fox rằng, việc ra mắt Gettr vào ngày 4/7 mang tính biểu tượng vì nền tảng này “độc lập khỏi [hệ thống] mạng xã hội độc tài, không phụ thuộc vào văn hóa hủy bỏ; tôn trọng quyền tự do ngôn luận — việc ra mắt của chúng tôi vào Chủ nhật (ngày 4/7) là rất có chủ đích". Ông cũng tuyên bố, nền tảng Gettr có "công nghệ vượt trội" so với các lựa chọn thay thế theo khuynh hướng tư tưởng truyền thống khác.

Cựu Tổng thống Trump đã bị cấm vĩnh viễn trên Twitter, và bị Facebook đình chỉ hoạt động trong 2 năm vào đầu tháng Giêng, sau khi 2 gã trùm mạng xã hội cáo buộc ông kích động vụ đột nhập bất hợp pháp vào Điện Capitol hôm 6/1. Ông Trump đã dứt khoát phủ nhận việc ông phải chịu trách nhiệm cho vụ việc này, và chỉ ra những tuyên bố mà ông đã nói với những người biểu tình ở Washington D.C. là những lời kêu gọi họ phản đối một cách ôn hòa.

Cuối tháng trước, Tổng thống Trump đã tham gia nền tảng chia sẻ video Rumble trước một cuộc vận động theo phong cách chiến dịch ở Ohio, để bày tỏ sự ủng hộ cho cựu trợ lý của ông là ông Max Miller trong chiến dịch tranh cử quốc hội của ông Max Miller. Trong khi đó, ông Trump chưa tham gia bất kỳ mạng xã hội nào khác, kể cả Parler hay Gab, mặc dù Gab đã thiết lập một tài khoản cho ông và đăng các tuyên bố qua email của ông.

The Epoch Times đã liên hệ với cố vấn Miller để đưa ra bình luận.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu cố vấn của ông Trump ra mắt mạng xã hội mới Gettr