Cựu cộng sự của Hunter Biden lên tiếng vì cáo buộc 'thông tin từ Nga'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tony Bobulinski, một cựu cộng sự kinh doanh của Hunter Biden, cho biết lý do khiến ông quyết định công bố các dữ liệu ông nắm trong tay về các giao dịch kinh doanh ở nước ngoài của nhà Biden, là vì tuyên bố của Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff vào đầu tháng này.

Trước đó, Chủ tịch Schiff đã đặt ra nghi ngờ rằng, các email được cho là có nguồn gốc từ một máy tính xách tay của Hunter Biden, con trai ông Joe Biden, là một phần trong âm mưu bóp méo thông tin từ Nga. Giám đốc Tình báo Quốc gia John Ratcliffe sau đó cho biết, các email và các tin tức xung quanh vụ việc không thuộc chiến dịch bóp méo thông tin nào, trong khi FBI không phản đối các tuyên bố của Giám đốc Ratcliffe.

Trong chương trình "Tucker Carlson Tonight" của Fox News, ông Bobulinski chia sẻ: “Khi tôi thấy ông Adam Schiff lên sóng truyền hình, nói rằng thông tin sai lệch đến từ Nga, sau khi mà email này được đăng trực tuyến bởi New York Post… Tôi đã đến mức giới hạn cuối cùng của mình rồi". Người cựu cộng sự đề cập đến loạt bài báo từ NY Post, trong đó có email của một Giám đốc điều hành công ty khí đốt Ukraine gửi cho Hunter Biden, nói rằng người này muốn sắp xếp một cuộc gặp với ông Joe Biden.

Vài ngày sau đó, ông Schiff nói với CNN rằng loạt tin đó là một "sự bôi nhọ từ Điện Kremlin", nhưng ông không đưa ra được bằng chứng cụ thể nào. Trong khi đó, ông Joe Biden và các thành viên Đảng Dân chủ khác tiếp tục lặp lại lời khẳng định về một chiến dịch thông tin bị bóp méo.

Ông Bobulinski cho biết: “Và vì vậy, tôi đã gọi cho [đối tác kinh doanh cũ] Rob Walker và tôi nói với anh ấy rằng, nếu [Thượng] nghị sĩ Schiff không rút lại tuyên bố đó vào nửa đêm Chủ nhật (18/10), thì tôi sẽ công khai lên tiếng, và tôi sẽ tiết lộ tất cả sự thật cho chính phủ Mỹ, cho người dân Mỹ và cả thế giới. Tôi đã hy vọng nhà Biden sẽ làm điều đúng đắn, hoặc ông Schiff sẽ rút lại tuyên bố của mình".

Theo một đoạn băng ghi âm, cựu đối tác Walker đã trả lời ông Bobulinski như sau: “À, Tony, anh sắp chôn tất cả chúng ta thôi, anh bạn".

Ông Bobulinski cho biết, các email được tiết lộ trong bài báo của NY Post là xác thực. Ông khẳng định bản thân đã nhận được email về kế hoạch kinh doanh với công ty Oneida Holdings của nhà Biden vào tháng 5/2017.

Phó Tổng thống lúc bấy giờ là ông Joe Biden và con trai Hunter Biden tại khán đài duyệt binh để xem Lễ duyệt binh nhậm chức của Tổng thống Barrack Obama, từ trước Nhà Trắng ở Washington vào ngày 20/1/2009. (Alex Wong / Getty Images)
Phó Tổng thống lúc bấy giờ là ông Joe Biden và con trai Hunter Biden tại khán đài duyệt binh để xem Lễ duyệt binh nhậm chức của Tổng thống Barrack Obama, ở phía trước của Nhà Trắng ở Washington vào ngày 20/1/2009. (Alex Wong / Getty Images)

“Khi có một nghị sĩ nào đó, nói rằng thông tin sai lệch đến từ Nga… nói điều đó và gắn điều đó với tên của tôi, thực sự là điều kinh tởm đối với tôi”, ông Bobulinski nói thêm.

Văn phòng của Chủ tịch Schiff đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Ông Bobulinski cho biết, chữ “H” trong các email trao đổi với công ty năng lượng Trung Quốc có liên kết với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là để ám chỉ Hunter Biden. Ngoài ra, ông cũng giải thích cụm từ “ông lớn” là để chỉ ông Joe Biden. Tổng thống Donald Trump đã đề cập đến cụm từ "ông lớn" này trong cuộc Tranh luận Tổng thống vào tối ngày 22/10.

Ông Bobulinski nói, chỉ cần "duy nhất một cuộc điện thoại từ ông ​​Joe Biden” cũng đủ khiến ông Schiff rút lại tuyên bố rằng đó là chiến dịch bóp méo thông tin từ Nga.

Ban vận động của ông Biden và bản thân ông ấy đã nhiều lần khẳng định rằng, ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ không biết gì về các giao dịch kinh doanh của Hunter Biden. Chiến dịch của ông cũng nói với các hãng tin rằng, cựu Phó Tổng thống Biden chưa bao giờ gặp mặt Giám đốc điều hành khí đốt Ukraine ở Washington.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, ông Bobulinski cho biết gia đình Biden đã bị ĐCSTQ “tha hóa”. Trước đây, ông Bobulinski từng phục vụ trong lực lượng Hải quân Hoa Kỳ.

Hạ nghị sĩ Adam Schiff đi qua Statuary Hall tới Phòng Hạ viện để theo dõi bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump về Liên bang tại Capitol Hill ở Washington vào ngày 4/2/2020 (Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)
Hạ nghị sĩ Adam Schiff đi qua Statuary Hall tới Phòng Hạ viện để theo dõi bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump về Liên bang tại Capitol Hill ở Washington vào ngày 4/2/2020. (Charlotte Cuthbertson / The Epoch Times)

“Tôi nghĩ rằng ông Joe Biden và gia đình Biden đã bị tha hóa. Rõ ràng, tôi đã nói rằng tôi đã tổ chức một cuộc kiểm tra chất lượng — [ở đó] bạn được nghe giải thích sơ lược về thỏa thuận và người mà bạn có thể nói chuyện, giao dịch và làm ăn cùng — và điều tôi không hiểu là, với lịch sử và sự thật như vậy, làm thế nào mà ông Joe không thể bị ảnh hưởng theo một cách nào đó dựa trên lịch sử [giao dịch] mà họ có với CEFC chứ”, ông Bobulinski nói.

Tên của ông Joe Biden không xuất hiện trong hồ sơ doanh nghiệp mà ông Bobulinski cung cấp, cho dù cái họ Biden là một trong những điểm hấp dẫn nhất mà Hunter Biden và các đối tác của mình mời chào tới ông Ye Jianming, người đồng sáng lập CEFC China Energy. Ông Bobulinski cũng nói về các cuộc gặp với các thành viên của gia tộc Biden, gồm có ông Joe Biden, Hunter Biden và Robert - anh trai của ông Joe, để trao đồi về các giao dịch kinh doanh.

Có lần, ông Joe Biden đã nói với ông Bobulinski rằng: “Hãy để mắt đến con trai và anh trai tôi, và hãy để ý tới gia đình tôi".

Trong cuộc Tranh luận Tổng thống ngày 22/10, ông Joe Biden lập luận rằng, các giao dịch của con trai ông ở Ukraine không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy có vấn đề trái đạo đức.

Ông Biden phản pháo: “Không có gì là trái đạo đức… Về vấn đề Ukraine, chỉ vì [Hunter] có tên trong hội đồng quản trị, mà chúng tôi đã bị hỏi tất cả câu hỏi về việc có hay không, sau này khi tôi biết được về công ty Burisma, không biết bằng cách nào mà tôi đã làm điều gì đó sai. Tuy nhiên, bất kỳ một người nào mà ông ấy (ám chỉ Tổng thống Donald Trump) gặp qua trong cuộc luận tội của mình, [những người] làm chứng với lời thề, kể cả người đã làm việc cho ông ấy, [họ đều] nói rằng tôi đã làm công việc của mình một cách hoàn hảo. Tôi thực hiện chính sách của Hoa Kỳ. Không có bất kỳ một điều gì nằm ngoài ranh giới, không một điều nào".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu cộng sự của Hunter Biden lên tiếng vì cáo buộc 'thông tin từ Nga'