Cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump lần đầu tiên nói về sự kiện diễn ra vào ngày 06/01/2021

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Đệ nhất phu nhân Melania Trump cho biết hôm thứ Năm rằng bà không biết về các sự kiện diễn ra trong vụ đột nhập Điện Capitol của Hoa Kỳ vào ngày 06/01/2021.

“Vào ngày 06/01/2021, tôi đã hoàn thành một trong những nhiệm vụ của mình với tư cách là Đệ nhất phu nhân Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, và do đó, tôi không biết về những gì đang diễn ra đồng thời tại Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ”, bà Trump nói với Fox News.

Bà nói thêm rằng "nghĩa vụ của tôi là ghi lại nội dung của các căn phòng lịch sử của Nhà Trắng, bao gồm cả việc chụp ảnh lưu trữ về tất cả các công trình cải tạo".

“Trước vài tháng, tôi đã tổ chức một đội ngũ nhiếp ảnh gia, nhà lưu trữ và nhà thiết kế có trình độ để làm việc với tôi tại Nhà Trắng để đảm bảo việc thực hiện hoàn hảo”, bà tiếp tục. “Theo yêu cầu, chúng tôi đã lên lịch vào ngày 06/01/2021, để hoàn thành công việc thay mặt cho Quốc gia của chúng tôi”.

Bên cạnh đó, bà Trump cũng nghi ngờ về những tuyên bố của cựu thư ký báo chí của bà, bà Stephanie Grisham, người thường chỉ trích cựu Tổng thống Donald Trump và cựu đệ nhất phu nhân sau khi họ rời nhiệm sở.

"Bà Grisham không có mặt tại Nhà Trắng vào ngày 06/01 và hành vi của bà ấy trong vai trò Tham mưu trưởng cuối cùng dẫn đến việc bỏ nhiệm vụ", bà Trump nói, trong khi nói thêm rằng thông thường, chánh văn phòng của đệ nhất phu nhân "cung cấp các cuộc họp chi tiết xung quanh những vấn đề quan trọng của Quốc gia của chúng ta”.

“Trên thực tế, bà Grisham đã không cung cấp cái nhìn sâu sắc và thông tin về các sự kiện xung quanh ngày 06/01 vì bà ấy đã từ bỏ nhiệm vụ của mình ở Washington, D.C.”, bà Trump nói. “Thật đáng xấu hổ, hành vi này chỉ một phần trở thành thông tin được công khai; nhưng vẫn nhất quán đối với những gì bà Grisham đã làm".

Bà Trump nói thêm: "Rõ ràng là những phản bội gần đây của bà Grisham là một nỗ lực cuối cùng để hồi sinh sự nghiệp và danh tiếng đã bị hủy hoại của bà ấy".

Tin nhắn văn bản

Bà Grisham đã đáp lại tuyên bố của bà Trump hôm thứ Năm (21/07) bằng một thông điệp Twitter khó hiểu có nội dung: “Lol. Đó thực sự là tất cả những gì tôi có". The Epoch Times đã liên hệ với bà Grisham để có thêm thông tin bình luận.

Bà Grisham cũng đưa ra phản hồi trước suy đoán mà bà ấy đã giả thuyết về ảnh chụp màn hình, trả lời hôm thứ Năm: "Tôi thực sự không đủ thông minh để làm điều đó".

ntdvn_stephanie-grisham-1200x630
Stephanie Grisham, thư ký báo chí của Đệ nhất phu nhân Melania Trump, tham dự Buổi dã ngoại của Quốc hội tại Bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng ở Washington, DC, ngày 21/06/2019. (Saul Loeb / AFP qua Getty Images)

Tháng trước, bà đã đăng trên Twitter một ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện mà cô được cho là đã có với bà Trump vào ngày 06/01/2021.

"Bà có muốn tweet rằng các cuộc biểu tình ôn hòa là quyền của mọi người Mỹ, nhưng không có chỗ cho tình trạng vô luật pháp và bạo lực?" Bà Grisham bị cáo buộc đã nhắn tin cho bà Trump, người được liệt kê là "MT", với câu trả lời trong cuộc trò chuyện chỉ đơn giản là "Không".

Tin nhắn văn bản chụp màn hình được đăng bởi bà Grisham, người cũng từng là thư ký báo chí Nhà Trắng, chưa được bà Trump hoặc một nguồn chính thức xác nhận.

Khi chia sẻ thêm với Fox News, bà Trump nói rằng nếu bà ấy "được thông báo đầy đủ về tất cả các chi tiết ... tôi sẽ ngay lập tức tố cáo bạo lực xảy ra tại Tòa nhà Capitol".

“Và trong khi hành vi của bà Grisham là đáng thất vọng, nó không có gì đáng ngạc nhiên hoặc là một sự cố bất ngờ”, bà Trump tiếp tục.

Tuyên bố của bà được đưa ra khi ủy ban điều tra vụ việc xảy ra vào ngày 06/01 đang tiếp tục tổ chức các phiên điều trần công khai về vụ vi phạm ngày 06/01. Một số thành viên Đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Trump nói rằng hội đồng này là một nỗ lực nhằm đánh lạc hướng người Mỹ khỏi các vấn đề cấp bách hơn như kinh tế, lạm phát, giá xăng và nhập cư bất hợp pháp.

Vào thứ Tư (20/07), Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland đã cân nhắc trong phiên điều trần sự kiện ngày 06/01/2021, nói rằng “Không ai được vi phạm tinh thần pháp trị". Tinh thần pháp trị có nghĩa là mọi người đều được bình đẳng trước luật pháp. Bình luận đó được đưa ra để trả lời câu hỏi về một bản ghi nhớ mà Bộ Tư pháp đã gửi cho biết đã lưu ý một thực tiễn lâu đời của cơ quan là không đưa ra các truy tố gây tranh cãi về mặt chính trị trước cuộc bầu cử liên bang.

“Tôi không thể nói rõ hơn điều đó. Không có gì trong các nguyên tắc truy tố, trong bất kỳ yếu tố nào khác ngăn cản chúng tôi điều tra bất kỳ ai chịu trách nhiệm hình sự về nỗ lực hủy bỏ một cuộc bầu cử dân chủ”, ông Garland nói với các phóng viên tại trụ sở Bộ Tư pháp ở Washington.

Minh Đăng

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump lần đầu tiên nói về sự kiện diễn ra vào ngày 06/01/2021