Cựu giám đốc công an tỉnh Liêu Ninh ra hầu tòa vì nhận hối lộ hơn 135 triệu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 18/8, vụ án ông Tiết Hằng (Xue Heng), cựu bí thư thành ủy kiêm giám đốc Sở Công an tỉnh Liêu Ninh, được mở ra xét xử. Ông bị cáo buộc nhận hối lộ hơn 135 triệu nhân dân tệ (NDT) và có tên trong danh sách đàn áp Pháp Luân Công.

Theo cáo trạng: Từ năm 2001 đến 2019, ông Tiết Hằng từng là đảng viên, phó giám đốc, bí thư kiêm giám đốc Sở dân chính tỉnh Liêu Ninh, bí thư thành ủy Đan Đông, Phó tỉnh trưởng tỉnh Liêu Ninh, Bí thư Đảng ủy Công an tỉnh.

Từ năm 2005 đến năm 2021, ông Tiết Hằng đã nhận tài sản từ người khác một cách trực tiếp hoặc thông qua người thân của mình một cách bất hợp pháp, tương đương với hơn 135 triệu NDT. Vào năm 2019, sau khi ông Tiết từ chức, ông đã tận dụng quyền hạn và địa vị trước đó của mình để nhận hối lộ từ người khác với tổng tài sản tương đương là 863.000 NDT.

Vụ án được lên lịch tuyên án.

Theo thông tin công khai, ông Tiết Hằng đã làm việc tại Liêu Ninh trong một thời gian dài. Kể từ tháng 4/2003, ông liên tiếp giữ chức Giám đốc Sở Dân chính tỉnh Liêu Ninh và bí thư đảng đoàn; bí thư thành ủy Đan Đông; bí thư thành ủy Yingkou. KỂ từ tháng 3/2011, ông đã từng là Phó tỉnh trưởng của Chính quyền tỉnh Liêu Ninh và Bí thư Thành ủy Yingkou; Chủ tịch Sở Công an tỉnh, Bí thư Đảng ủy (đồng thời), Phó Bí thư Ủy ban Chính trị và Pháp luật của Tỉnh ủy Ủy ban (kiêm nhiệm).

Ngày 29/3/2013, ông Tiết bị cách chức Giám đốc Sở Công an tỉnh Liêu Ninh và giữ chức Phó tỉnh trưởng tỉnh Liêu Ninh. Tháng 1/2016, ông được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch Hội nghị Hiệp thương Chính trị tỉnh Liêu Ninh. Vào tháng 1/2018, ông Tiết Hằng giải nghệ.

Vào ngày 23/8/2021, ông Tiết Hằng "tự nguyện ra đầu thú".

Theo thống kê chưa đầy đủ, ít nhất 35 quan chức thuộc hệ thống chính trị và luật pháp ở tỉnh Liêu Ninh đã bị sa thải kể từ khi ĐCSTQ bắt đầu làm trong sạch hệ thống chính trị và luật pháp vào đầu năm ngoái. Nhiều người trong số họ từng là cấp dưới của ông Tiết khi ông còn là giám đốc sở công an tỉnh.

Ông Tiết Hằng bị "Tổ chức Thế giới về Điều tra Cuộc bức hại Pháp Luân Công" (WOIPFG) liệt vào danh sách vì đã tích cực hợp tác với cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ và bị Minh Huệ lên án.

Vào ngày 17/3/2012, WOIPFG đã ban hành "Thông báo về việc điều tra người chịu trách nhiệm về cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công ở thành phố Phủ Thuận, tỉnh Liêu Ninh" và "Thông báo về việc điều tra người chịu trách nhiệm về cuộc bức hại học viên Pháp Luân Công ở thành phố Cẩm Châu, Tỉnh Liêu Ninh". Vào ngày 6/6/2012 ông Tiết Hằng là người chịu trách nhiệm chính liên quan đến" Thông báo về việc điều tra những người chịu trách nhiệm bức hại các học viên Pháp Luân Công cao tuổi ở thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh"được ban hành.

Theo báo cáo của WOIPFG ngày 17/3/2012, kể từ tháng 7/1999, thành phố Cẩm Châu, tỉnh Liêu Ninh, Cục Công an, Viện kiểm sát và hệ thống "610" đã thực hiện cuộc bức hại diệt chủng đối với các học viên Pháp Luân Công với tư cách là cơ quan thực thi pháp luật. Họ đã công khai tước quyền tự do tín ngưỡng của công dân, bắt giữ, giam giữ, tra tấn và ngược đãi bất hợp pháp, đưa ra tòa, xử trắng án, khiến nhiều học viên Pháp Luân Công bị bức hại và bị thương, đặc biệt là các tội danh với tư cách là cảnh sát và các cơ quan thực thi pháp luật khác các sĩ quan, bản chất của họ đã hoàn toàn bị xã hội hóa.

Pháp Luân Công nâng cao đạo đức dựa trên nền tảng tu tâm tính theo nguyên lý Chân - Thiện - Nhẫn. (Ảnh: The Epochtimes)
Pháp Luân Công là một môn khí công rèn luyện cả thể chất và nâng cao tinh thần. (Ảnh: The Epochtimes)

Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) là môn khí công tu luyện Phật gia, được truyền ra tại Trung Quốc, chiểu theo nguyên lý cốt lõi là: Chân – Thiện – Nhẫn, kết hợp với 5 bài tập công pháp nhẹ nhàng dễ tập luyện, có tác dụng kỳ diệu trong việc thăng hoa tâm tính đạo đức và tăng cường thể lực.

Năm 1999, cựu lãnh đạo ĐCSTQ Giang Trạch Dân ra lệnh đàn áp Pháp Luân Công vì số lượng người tập đã vượt qua số đảng viên. Đến nay, Pháp Luân Công đã được phổ truyền rộng rãi tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cựu giám đốc công an tỉnh Liêu Ninh ra hầu tòa vì nhận hối lộ hơn 135 triệu