Cựu ngoại trưởng Pompeo: Đức tin là con đường để Đảng Cộng hòa giành lại nước Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo đầu tuần này đã nêu ra điều mà ông coi là đường lối tốt nhất cho Đảng Cộng hòa, đó chính là đức tin ở Chúa. Điều này đã được một số nhà lãnh đạo vĩ đại nhất của Hoa Kỳ đã từng sử dụng, theo tin từ Fox News.

Ông Pompeo, một trong những người bảo thủ truyền thống có ảnh hưởng nhất ở Hoa Kỳ, đã có bình luận như trên tại Bảo tàng và Thư viện Tổng thống Ronald Reagan ở Thung lũng Simi, California. Tại đây, ông có phát biểu về những thành tựu chính sách đối ngoại của chính quyền Trump nhưng chủ yếu tập trung vào tương lai của đảng Cộng hòa.

Ông cho biết đức tin vào Chúa là nguồn sức mạnh trong cuộc sống cá nhân của ông. Ông nói rằng không có đức tin thì “vô cùng khó”. Ông cũng nhận xét về đức tin mà những người lính có khi chiến đấu trên chiến trường.

Ông cũng nêu ví dụ về cựu tổng thống George Washington và Reagan đã kiên định vào đức tin của họ khi đối mặt những thách thức lớn. George Washington phải chống lại quân đội Anh hung hãn trong Chiến tranh cách mạng Hoa Kỳ còn Reagan phải giằng co với Liên Xô trong chiến tranh lạnh. Ông gọi họ là "những tấm gương bất tử" để Đảng Cộng hòa noi theo.

Ông nhận xét rằng để giành lại nước Mỹ thì không có chỗ nào quan trọng bằng những nơi cầu nguyện và không có điều gì quan trọng hơn việc quay trở lại giá trị đạo đức cốt lõi.

Ông nói rằng phong trào bảo thủ truyền thống phải được đẩy mạnh ở Hoa Kỳ. Ông cho biết cách duy nhất để hàn gắn những chia rẽ ở Mỹ là thấu hiểu mối quan hệ của Đức Chúa Trời với cá nhân chứ không phải tập thể. Ý tưởng này phải được tôn trọng bởi vì tất cả chúng ta đều "mang dấu ấn của Sáng thế chủ".

Ông nói rằng ý tưởng này trái ngược với "giới thượng lưu đặc quyền” vốn chỉ cổ vũ các việc nhưng không làm gì và chỉ lợi dụng những người mà họ giả vờ ủng hộ.

Ông Pompeo là diễn giả nổi bật của Quỹ từ thiện Tổng thống Ronald Reagan. Thư viện này mời nhiều nhân vật nổi bật của đảng Cộng hòa và những ứng cử viên tiềm năng của đảng với sứ mệnh vạch ra tầm nhìn chi tiết cho đảng cũng như phong trào bảo thủ truyền thống.

Ông Pompeo là diễn giả thứ ba của Thư viện Reagan, sau cựu Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan và cựu Phó Tổng thống Mike Pence. Các diễn giả sắp tới sẽ bao gồm thượng nghị sĩ đảng cộng hòa Tom Cotton đến từ bang Arkansas và Tim Scott đến từ bang Bắc Carolina, cũng như cựu Đại sứ Liên hợp quốc Nikki Haley.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu ngoại trưởng Pompeo: Đức tin là con đường để Đảng Cộng hòa giành lại nước Mỹ