Cựu nhân viên CIA cảnh báo: "Bạo lực sẽ bùng nổ" nếu TT Trump tái đắc cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhân viên CIA kỳ cựu, người đã từng trải qua hàng thập kỷ hoạt động bí mật ở Trung Đông và Nam Á, đã cảnh báo rằng “bạo lực sẽ bùng nổ” nếu Tổng thống Trump thắng cử nhiệm kỳ hai. Tình trạng bất ổn sẽ tiếp tục tái diễn ngay cả khi Joe Biden chiến thắng, vì nhóm bạo loạn sẽ cố gắng kiểm soát hoàn toàn chính quyền của ông ta.

Theo Revolver News, cựu nhân viên CIA Sam Faddis cho biết các cuộc bạo loạn gần đây mà giới truyền thông cánh tả cố gắng khỏa lấp bằng các diễn từ “hầu hết là ôn hòa” thì chẳng khác gì một “cuộc nổi dậy”.

Ông Faddis nói rằng, những kẻ bạo loạn không chỉ đơn thuần là những đám đông vô tổ chức, mà thực chất là “biểu hiện của nhiều năm chuẩn bị, tổ chức và tài trợ từ một mạng lưới rộng lớn của các quỹ và tổ chức bình phong”, trong đó nổi trội nhất là Quỹ Xã hội Mở của tỷ phú cánh tả George Soros.

Faddis chỉ ra rằng những kẻ bạo loạn đã công khai tuyên bố mục tiêu của họ, là "việc xóa bỏ nước Mỹ như chúng ta biết và thay thế nó bằng một nhà nước theo chủ nghĩa Marx."

Cựu nhân viên CIA dự đoán một làn sóng bạo lực khác sẽ nổ ra nếu Tổng thống Trump tái đắc cử. Nhưng cũng cảnh báo rằng, tình trạng bất ổn sẽ tiếp tục ngay cả khi Joe Biden giành chiến thắng, vì những kẻ theo đường lối đấu tranh cách mạng của chủ nghĩa Marx sẽ tìm cách kiểm soát hoàn toàn chính quyền của ông ta.

“Đó là lý do tại sao thật là ảo tưởng khi tin rằng, các cuộc bạo động trong 3 tháng qua sẽ kết thúc khi cuộc bầu cử vào tháng 11 diễn ra. Họ sẽ không bao giờ dừng lại”, Faddis cho biết.

“Nếu Tổng thống Trump giành chiến thắng, chiến thắng của ông ấy sẽ ngay lập tức bị đám đông tuyên bố là không hợp lệ và bất hợp pháp, và mức độ bạo lực sẽ bùng nổ dữ dội. Nếu Biden thắng, các nhóm bạo loạn muốn chia rẽ đất nước này sẽ coi ông ta là con rối của họ và sẽ đẩy nhanh nỗ lực của họ trong cuộc cách mạng. Nếu Biden tỏ ra không muốn hoặc không thể tiếp nhận họ, anh ta sẽ phải chịu số phận tương tự như thị trưởng Portland Ted Wheeler, người đang phải chịu đựng sự quấy rối của nhóm khủng bố Antifa “bao vây” ngôi nhà của ông như cái giá phải trả cho việc không phục tùng chúng”.

Cựu nhân viên CIA kết luận: “Đây không phải là cải cách. Đây là một cuộc cách mạng lật đổ, và các cuộc cách mạng bạo lực không hề quan tâm đến bầu cử”.

Đầu tháng 9, Công ty phân tích Hawkfish (ủng hộ Joe Biden) đã thông báo rằng, có khả năng Tổng thống Trump sẽ thắng trong một trận đấu long trời lở đất vào đêm bầu cử (3/11), nhưng có thể thua sau khi Đảng Dân chủ kiểm đếm các lá phiếu qua thư.

Axios báo cáo rằng: “Sẽ có nhiều đảng viên Dân chủ bỏ phiếu qua đường bưu điện hơn đảng viên Cộng hòa do lo ngại về coronavirus và sẽ mất vài ngày nếu không phải vài tuần để kiểm đếm số lượng này”. "Điều này có nghĩa là Trump, nhờ các đảng viên Cộng hòa thực hiện gần như tất cả các cuộc bỏ phiếu trực tiếp của họ, có thể nắm giữ đại cử tri đoàn lớn và số phiếu phổ thông dẫn đầu trong đêm bầu cử."

Giám đốc điều hành công ty Hawkfish Josh Mendelsohn cho biết, một kịch bản có thể xảy ra khi Tổng thống Trump nắm giữ một cuộc bỏ phiếu đại cử tri 408-130 vào đêm bầu cử nếu chỉ có 15% thư trong các lá phiếu được kiểm.

Sau khi tất cả các lá phiếu được đếm, mô hình dự đoán Biden "cuối cùng đã giành được chiến thắng lớn, 334-204."

Ông Mendelsohn nói: “Khi mọi cuộc bỏ phiếu hợp pháp được kiểm tra và chúng ta đi đến ngày cuối cùng, tức là một ngày sau Ngày bầu cử, thì thực tế nó sẽ cho thấy những gì đã xảy ra trong đêm bầu cử chính xác là như vậy, một ảo ảnh. Có vẻ như Donald Trump đã dẫn trước và về cơ bản ông ấy sẽ không chiến thắng khi mọi lá phiếu đều được đếm."

Trong khi đó, CEO Facebook Mark Zuckerberg cũng nói rằng, người Mỹ phải quen với suy nghĩ rằng kết quả bầu cử có thể mất "vài tuần" để được xác nhận sau cuộc bỏ phiếu vào ngày 3/11 và "tình trạng bất ổn dân sự" có thể xảy ra.

Những người ủng hộ Trump coi đây là ý định rõ ràng mà không cần phải che giấu của đảng Dân chủ. Họ sẽ từ chối tôn trọng kết quả bầu cử nếu tổng thống chiến thắng. Và Đảng Dân chủ mong đợi một cuộc kiểm phiếu qua thư để dễ dàng gian lận số phiếu.

Twitter cũng đã thông báo họ sẽ xóa bất kỳ dòng tweet nào tuyên bố chiến thắng trước khi kết quả bầu cử được chứng nhận. Điều này chính là xác nhận nền tảng Twitter sẽ ngăn những người ủng hộ Trump thách thức tính hợp pháp của bất kỳ sự chậm trễ nào trong việc công bố người chiến thắng.

Đông Bắc

Thế giới Góc nhìn


BÀI CHỌN LỌC

Cựu nhân viên CIA cảnh báo: "Bạo lực sẽ bùng nổ" nếu TT Trump tái đắc cử