Cựu quan chức London rơi vào bẫy mỹ nhân kế tại Bắc Kinh tiết lộ mánh khóe tình báo của ĐCSTQ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ông Ian Clement, Chính trị gia người Anh, đã học được cách không được tin vào chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thông qua trải nghiệm đau đớn của mình.

Hôm 14/7, tờ Daily Mail đưa tin, vào năm 2008, ông Ian Clement với tư cách là Phó Thị trưởng London và ông Boris Johnson, khi đó là Thị trưởng London và hiện là Thủ tướng Anh, đã đến Bắc Kinh để tham gia Thế vận hội Olympic 2008, sau đó ông Clement gặp một phụ nữ Trung Quốc xinh đẹp.

Ông Clement kể lại rằng, ông đã rơi vào một cái “bẫy mật ngọt”. Mặc dù đây là "mánh khóe đã rất xưa", ông vẫn bước chân sa vào đó.

Sau vài ly, ông Clement mời người phụ nữ đó vào phòng khách sạn của mình. Sau này ông cho rằng mình đã bị đánh thuốc mê, khi tỉnh lại ông thấy căn phòng của mình đã bị lục soát. "Ví của tôi bị mở ra, cô ta đã lật tung mọi thứ, nhưng tôi biết cô ta không phải là một tên trộm đơn giản vì không có gì bị mất cả". Nhưng nội dung trong chiếc điện thoại BlackBerry của ông đã được tải xuống.

Ông Clement nói rằng, nữ đặc vụ ĐCSTQ này nhất định đã cẩn thận sắp xếp cơ hội để gặp được ông. Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Anh năm 2019, ông nói: "Tôi không nghĩ ngợi nhiều vào thời điểm đó".

Đầu những năm 1990, Cơ quan Tình báo Quân sự (MI5) của Anh đã viết một sổ tay hướng dẫn bảo vệ cho các doanh nhân Anh đến thăm Trung Quốc, trong đó gợi ý: "Đặc biệt chú ý đến sự nịnh hót và khoản đãi quá mức của đối phương"; “Người phương Tây có thể trở thành đối tượng bị chăn dắt trường kỳ và âm thầm, trên danh nghĩa là kết giao ‘bạn bè'”.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ ước tính rằng, từ năm 2011 đến 2018, 90% các vụ gián điệp kinh tế có liên quan đến ĐCSTQ.

Tờ Daily Mail đưa tin rằng, Bắc Kinh đã sử dụng rất nhiều nguồn lực để đào tạo các điệp viên thương mại chuyên theo dõi các bí mật thương mại, và các gián điệp quốc gia nhắm vào các bí mật của chính phủ và quân đội. ĐCSTQ thu thập thông tin như máy hút bụi, họ không những bố trí các lực lượng ngoại giao và tình báo để trộm cắp, mà còn thâm nhập vào cộng đồng người Hoa ở nước ngoài để tuyển mộ tay trong và gián điệp.

Các hoạt động gián điệp truyền thống ở các nước phương Tây dựa vào đào tạo chuyên ngành, còn ĐCSTQ thì lại áp dụng sách lược chiến thuật biển người gọi là "trộn cát vào xi-măng". Nó khuyến khích hàng chục ngàn chuyên gia, doanh nhân, sinh viên và thậm chí là khách du lịch cung cấp thông tin cho Đại sứ quán và Lãnh sự quán Trung Quốc.

Nhưng đây không phải là một hoạt động mù quáng, mà được chỉ đạo bởi các chuyên gia trong cộng đồng tình báo của ĐCSTQ. Đầu tiên, những chuyên gia này nhắm vào các quyền sở hữu trí tuệ đặc biệt được chỉ định, rồi họ sẽ tìm những người Trung Quốc có thể có được những thông tin cần thiết về quyền sở hữu trí tuệ đó, sau đó liên hệ với những người này để thực hiện hành vi trộm cắp.

Tất nhiên, có thể ăn cắp trực tiếp thì lại càng tốt. Năm 2018, Huawei đã tham gia vào vụ đánh cắp thông tin bí mật tại trụ sở của Liên minh châu Phi ở Addis Ababa. Rất nhiều dữ liệu được tải xuống và gửi đến các máy chủ ở Thượng Hải mỗi đêm trong vòng 5 năm. Huawei khẳng định đây là "rò rỉ dữ liệu".

Daily Mail cũng phân tích sự khác biệt giữa việc tuyển dụng người cung cấp thông tin phương Tây và người Trung Quốc. Joey Chun, một nhân viên của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), đã cung cấp thông tin cho ĐCSTQ và sau đó bị kết án. Trước đó, ĐCSTQ đã cung cấp cho Joey Chun chuyến du lịch quốc tế và gái mại dâm miễn phí.

Glenn Duffie Shriver, một công dân Mỹ, đã bị bắt vì cố gắng đánh cắp thông tin cho ĐCSTQ. Tại phiên điều trần ở Mỹ, ông ta thừa nhận rằng mình bị lòng tham dẫn dắt: "Rất nhiều tiền đang ở trước mặt tôi".

Nếu các tân binh là người Trung Quốc, ĐCSTQ sẽ sử dụng những lời nói dối như "giúp đỡ tổ quốc", v.v. để đánh lừa họ. Có khoảng 50 đến 60 triệu người gốc Hoa sống ở nước ngoài, số lượng tương đương với dân số của Vương quốc Anh.

Với sự hỗ trợ của Đại sứ quán và Lãnh sự quán ĐCSTQ, những người Trung Quốc ủng hộ ĐCSTQ đã kiểm soát rất nhiều cộng đồng và hiệp hội người Hoa ở Bắc Mỹ và châu Âu.

Đông Phương

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cựu quan chức London rơi vào bẫy mỹ nhân kế tại Bắc Kinh tiết lộ mánh khóe tình báo của ĐCSTQ