Cựu quan chức Mỹ: Việc ĐCSTQ mổ cướp nội tạng có thể trở thành một chủ đề trong tranh luận Tổng thống Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 29/9, ông Joseph Bosco, cựu Giám đốc phụ trách vấn đề Trung Quốc của Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, đã xuất bản một bài báo ​​trên trang web The Hill, nói rằng các vấn đề nhân quyền như cưỡng bức mổ cướp nội tạng của chính quyền Trung Quốc có thể trở thành chủ đề tiềm năng để tranh luận trong cuộc bầu cử giữa hai ứng cử viên Trump và Biden.

Ông Bosco cho biết trong bài báo: "Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không những bức hại người Duy Ngô Nhĩ Tân Cương và Phật tử Tây Tạng, mà còn bức hại các tín đồ Cơ đốc giáo và các nhóm tôn giáo khác. ĐCSTQ mổ cướp nội tạng (của người còn sống) từ các tù nhân lương tâm như học viên Pháp Luân Công để buôn bán vì mục đích thương mại".

Ông nói: “Liệu Hoa Kỳ có nên kêu gọi Liên Hợp Quốc điều tra và công khai những vi phạm nhân quyền của ĐCSTQ hay không?”.

Việc ĐCSTQ mổ cướp nội tạng từ các tù nhân lương tâm như các học viên Pháp Luân Công lần đầu tiên được phơi bày trong cộng đồng quốc tế vào năm 2006 và đã tiếp tục thu hút sự chú ý kể từ đó.

Hạ viện Quốc hội Hoa Kỳ, Nghị viện Châu Âu và các cơ quan chính phủ khác đã liên tiếp thông qua các nghị quyết yêu cầu ĐCSTQ ngay lập tức ngừng thu hoạch nội tạng từ các tù nhân lương tâm như các học viên Pháp Luân Công.

Vào tháng 8/2019, Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa của Hoa Kỳ gồm 168 thành viên đã nhất trí thông qua một nghị quyết lên án "hành vi đáng khinh bỉ" này.

Tòa án Độc lập của Vương quốc Anh (China Tribunal) tuyên bố rằng, họ đã phán quyết trực tiếp vào tháng 6/2019 và phán quyết bằng văn bản vào tháng 3/2020 như sau: “Hành vi cưỡng bức thu hoạch nội tạng người đã xảy ra trên quy mô lớn ở nhiều nơi khác nhau tại Trung Quốc trong nhiều năm và các học viên Pháp Luân Công là một trong số nguồn lấy tạng, hơn nữa có thể là nguồn nội tạng chủ yếu".

China Tribunal tuyên bố rằng, “không có bằng chứng” cho thấy hành vi lạm dụng cấy ghép nội tạng của ĐCSTQ đã chấm dứt.

Vào tháng 5 năm nay, “Ủy ban về đối phó các mối nguy hiểm hiện nay đến từ ĐCSTQ” (CPDC) của Hoa Kỳ đã đưa ra 12 khuyến nghị cho Tổng thống và Quốc hội Hoa Kỳ. Một trong số đó là phản ứng đối với vấn đề “tội ác diệt chủng [mổ cướp] nội tạng” của ĐCSTQ, yêu cầu ĐCSTQ chấm dứt hành vi cưỡng chế mổ cướp nội tạng của những người có tín ngưỡng tôn giáo, của người dân tộc thiểu số và tù nhân chính trị.

Vào ngày 14/8, CPDC đã đề xuất một lộ trình để Hoa Kỳ chống lại ĐCSTQ. Một trong số đó là yêu cầu Hoa Kỳ “trừng phạt mọi hành vi vi phạm nhân quyền, [cá nhân và tổ chức] tham gia vào việc diệt chủng và mổ cướp nội tạng người, đàn áp tự do tôn giáo, đàn áp người dân ở miền nam Mông Cổ - những người bị bắt làm nô lệ, người dân ở Đông Turkestan (người Duy Ngô Nhĩ Tân Cương) và các quan chức ĐCSTQ ở Hong Kong”.

Cựu Giám đốc phụ trách vấn đề Trung Quốc của Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ - ông Joseph Bosco cũng chỉ ra trong bài viết trên The Hill rằng, các vấn đề như truy cứu trách nhiệm về virus Viêm phổi Vũ Hán, Đài Loan, Hong Kong, Tây Tạng, Tân Cương, Bắc Triều Tiên, v.v., đều có thể trở thành chủ đề tiềm năng cho cuộc tranh luận bầu cử Mỹ.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu quan chức Mỹ: Việc ĐCSTQ mổ cướp nội tạng có thể trở thành một chủ đề trong tranh luận Tổng thống Mỹ