Cựu quyền Giám đốc Tình báo Quốc gia chỉ trích đảng Cộng hòa vì để mặc cho Big Tech 'tự tung tự tác'

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Đảng Dân chủ rất thích sự giúp đỡ trong việc bịt miệng những người cánh hữu, vậy nên giờ đây Big Tech đã an toàn. Đảng Cộng hòa đã bỏ lỡ cơ hội ngăn chặn hành vi thao túng thị trường này”, cựu quyền giám đốc DNI nhận định.

Ngày 8/1, cựu Quyền Giám đốc Richard Grenell của Cơ quan Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ (DNI) đánh giá, đảng Cộng hòa đã đánh mất cơ hội ngăn chặn các công ty Big Tech đàn áp tiếng nói của phe cánh hữu.

Đáp lại một bài đăng trên Twitter về việc Tổng thống Donald Trump đã bị cấm trên hầu hết các kênh mạng xã hội, ông Grenell viết: “Họ đã đợi cho đến khi họ sẽ không phải chịu bất kỳ hậu quả nào từ Liên bang — đảng Dân chủ rất thích sự giúp đỡ trong việc bịt miệng những người cánh hữu, vậy nên giờ đây Big Tech đã an toàn. Đảng Cộng hòa đã bỏ lỡ cơ hội ngăn chặn hành vi thao túng thị trường này”.

Hiện ông Grenell là đặc phái viên của Tổng thống Trump, chuyên trách các cuộc đàm phán hòa bình với Serbia và Kosovo.

Trong bài đăng đầu tiên của loạt chủ đề, người đăng cho biết: "Ông Trump hiện đã bị cấm trên các nền tảng sau: Facebook, Instagram, Twitter, Twitch, Shopify, [và] YouTube."

Theo Tổng thống Trump, một trong những cơ hội mà đảng Cộng hòa có được để ngăn chặn sự thao túng dư luận của Big Techs là thông qua việc bổ sung các điều khoản để loại bỏ Mục 230 trong Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) cho năm 2021.

Vào ngày 1/1, Tổng thống Trump đã viết: “Thượng viện đảng Cộng hòa của chúng ta vừa bỏ lỡ cơ hội loại bỏ Mục 230, nó đã trao quyền lực vô hạn cho các công ty Big Tech”.

Mục 230 của Đạo luật Chuẩn mực Truyền thông đưa ra những điều khoản bảo vệ các công ty mạng xã hội, giúp những công ty này không phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với những gì mà người dùng của họ đăng, vì họ không được coi là nhà xuất bản.

Thượng viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu để bỏ qua quyền phủ quyết của Tổng thống Trump đối với NDAA. Chỉ có 13 Thượng nghị sĩ ủng hộ quyết định phủ quyết của ông Trump, bao gồm các Thượng nghị sĩ Ted Cruz (Texas), Rand Paul (Kentucky), Josh Hawley (Missouri), Mike Braun (Indiana), Tom Cotton (Arkansas), Mike Lee (Utah) và John Kennedy (Louisiana).

Vào ngày 23/12, Tổng thống Trump đã ra lệnh phủ quyết đạo luật NDAA năm 2021 vì một số lý do, bao gồm chi tiêu lãng phí ở nước ngoài và việc không loại bỏ Mục 230.

Cựu Quyền Giám đốc của DNI tiếp tục chỉ trích Twitter vì đã không áp dụng các chính sách của mình đối với các bài đăng từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Hoa Kỳ.

Ông chỉ trích: “Ban lãnh đạo Chế độ Iran vẫn ở trên Twitter bất chấp những lời phàn nàn trong nhiều năm. @Twitter hoàn toàn không nhất quán [trong các quyết định của mình] và họ không thèm quan tâm".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu quyền Giám đốc Tình báo Quốc gia chỉ trích đảng Cộng hòa vì để mặc cho Big Tech 'tự tung tự tác'