Cựu sĩ quan đặc nhiệm Mỹ: Chiến dịch Trump phải cảnh giác với thông tin sai lệch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cựu sĩ quan Lực lượng Đặc nhiệm Hoa Kỳ nói rằng, những người ủng hộ và đồng minh của Tổng thống (TT) Trump đang phải đối mặt với một cuộc chiến thông tin sai lệch nhằm chia rẽ họ và khiến họ mất tập trung.

Vị sĩ quan yêu cầu giấu tên này nói với phóng viên điều tra Joshua Philipp của The Epoch Times tiếng Anh rằng, phe đối lập liên đảng đối đầu với TT Trump đã lên kế hoạch cho cuộc chiến thông tin sai lệch để che đậy những "hành vi gian lận và ác ý thực sự" xảy ra trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020.

Quan chức này nói rằng một trong những thông tin sai lệch là: trong một cuộc đột kích quân sự ở Frankfurt, Đức, dữ liệu phiếu bầu thu được từ một cơ sở máy chủ có thể chứng minh hành vi gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống. Các đồng minh của TT Trump, gồm cả luật sư Sidney Powell, đã lan truyền tuyên bố này trong thời gian gần đây, nhưng quân đội Mỹ đã phủ nhận điều đó.

"Những người ủng hộ TT Trump nổi tiếng và những nhân vật nổi tiếng của Đảng Cộng hòa bắt đầu lan truyền tuyên bố này", nhưng “Họ không làm điều này để gây tổn hại cho Tổng thống. Họ làm vậy vì họ nghĩ nó sẽ giúp ích cho ông ấy", vị sĩ quan nói.

Quan chức này tiếp tục: “Nói cách khác, họ (đồng minh của TT Trump) đã lấy thông tin này từ những người mà họ cho là đáng tin cậy. Những thành viên Đảng Cộng hòa nổi tiếng ấy, sau khi họ biết được tin tức này từ các kênh đáng tin cậy của họ, họ đã nỗ lực đảm bảo rằng các kênh truyền thông sẽ đưa tin về nó, ngay cả sau khi nó đã bị lật tẩy".

Quan chức này nói rằng những tuyên bố về cuộc đột kích ở Đức để lấy máy chủ đã đánh lừa công chúng, phá hoại nỗ lực "truy tìm chính xác hành vi gian lận" và gây ra bất đồng giữa hai luật sư Sidney Powell và Rudy Giuliani. Ông Giuliani đang dẫn đầu nhóm pháp lý của TT Trump để thách thức kết quả bầu cử.

"Mục tiêu của phe đối lập chưa bao giờ là chức vị Tổng thống. Mục tiêu của phe đối lập là thay đổi đất nước này từ căn bản", quan chức này nói. "Họ đang phá hoại vai trò của Hiến pháp. Đây là sự nguy hiểm của thông tin sai lệch, nó phân tán sự chú ý của người dân về những nguy cơ thực sự".

Vị sĩ quan này cho biết, chiến thuật cách mạng màu (color revolution) được sử dụng trong Cuộc nổi dậy Mùa xuân Ả Rập nhằm thay đổi chính quyền ở khu vực Trung Đông hiện đang được sử dụng cho mục đích tương tự ở Mỹ.

"Cách mạng màu là một chiến lược nhằm tác động đến việc thay đổi chính quyền. Tôi thấy rằng những gì thực sự đã xảy ra là một cuộc nổi loạn của những người theo chủ nghĩa Marx, và cuộc nổi dậy này đang sử dụng cách mạng màu để tác động đến việc thay đổi chính quyền", sĩ quan cảnh báo.

Sau đó, sĩ quan này nói rằng Obama đã dành 8 năm để "sắp đặt tất cả các đồng minh chính trị của mình vào bộ máy" và tạo ra một "chính phủ ngầm" (Deep State) hay "chính phủ bóng tối" được hỗ trợ bởi giới truyền thông và đám người khởi loạn.

"Do Tổng thống Trump không có cách nào để đưa các ứng cử viên của mình vào chính phủ, trên thực tế thì chúng ta đang vận hành chính quyền Obama nhiệm kỳ thứ ba", quan chức này nói, "vậy nên đó là lý do tại sao chúng ta lại rơi vào cục diện như ngày hôm nay. Chính phủ ngầm là yếu tố nội bộ của chính phủ. Chúng ta đã nhìn thấy cách họ phản đối Tổng thống và cách họ cố gắng luận tội ông ấy".

"Truyền thông là kẻ phụ trợ ở bên ngoài, ngoài ra còn cần có một đội du kích thực sự", ông nói, "Nếu chúng ta nghĩ rằng đó chỉ là tổ chức Antifa hoặc phong trào BLM (Black Lives Matter) thì chúng ta đã nhầm. Có những nhà cách mạng chuyên nghiệp trong những cuộc vận động này".

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu sĩ quan đặc nhiệm Mỹ: Chiến dịch Trump phải cảnh giác với thông tin sai lệch