Cựu thị trưởng New York: Sự tấn công của ĐCS Trung Quốc vào đất nước và Tổng thống Mỹ sẽ không bao giờ được dung thứ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani đã chỉ trích và quy trách nhiệm cho Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã tấn công vào nước Mỹ và Tổng thống Mỹ. Bài viết dưới dây của ông làm nổi bật điều này. (ĐCSTQ) khi tấn công phải chịu trách nhiệm trực tiếp về đại dịch giết chết hàng trăm nghìn công dân Mỹ, hàng triệu người khác bị nhiễm virus – trong đó có cả Tổng thống của chúng ta -và cướp đi sinh mệnh của hơn một triệu người trên toàn thế giới, cũng như phá hủy đáng kể thời kỳ kinh tế thịnh vượng trong lịch sử của Hoa Kỳ.

Người Mỹ đang thở phào nhẹ nhõm vì vị tổng tư lệnh của chúng tôi đã quay trở lại nhiệm vụ sau trận chiến với “virus ĐCSTQ”. Trận chiến này liên quan đến đợt nhập viện ngắn ngày của tổng thống và một ngày cuối tuần tràn ngập lo âu khắc khoải của một đất nước đang phải vật lộn với một kẻ thù vô hình mà lẽ ra không bao giờ có thể tiếp cận được với chúng tôi.

ĐCSTQ cùng chế độ không công khai và độc tài mà nó kiểm soát phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về đại dịch virus Vũ Hán đã và đang tấn công thế giới. Vào giai đoạn đầu khi virus này khởi phát ở Vũ Hán, các quan chức ĐCSTQ đã có phản ứng như họ vẫn thường làm với bất cứ khi nào có điều gì đó tồi tệ xảy ra — đó là kiểm duyệt và đàn áp. Các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân buộc phải giữ im lặng. Các bài viết trên mạng xã hội bị kiểm duyệt gắt gao. Chính quyền nhà nước hạn chế nghiêm trọng cuộc sống hàng ngày của người dân.

Tất cả đều nhằm mục đích khiến cho cả người dân Trung Quốc và phần còn lại của thế giới không biết gì về sự bùng phát của dịch bệnh trong khi đó chính là thời điểm mà việc phòng dịch có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.

Khi thông tin cùng với mầm bệnh chết người bị rò rỉ ra khỏi Trung Quốc, các nhà lãnh đạo của ĐCSTQ đã chuyển hướng sang chiến dịch bóp méo thông tin. Vào tháng Một, họ thuyết phục các quan chức thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thân ĐCSTQ rằng “không có bằng chứng rõ ràng về sự lây truyền từ người sang người của loại virus này”. Điều này đã khiến chính quyền Trung Quốc có thời gian “quý báu” để tích trữ khẩu trang và các vật tư y tế khác trước khi các quốc gia khác thấy được mức độ của nguy cơ, đồng thời họ cũng bắt đầu tăng giá các sản phẩm này nhằm tích trữ kho dự trữ của riêng mình.

Khi Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhận ra hành động xấu xa và gây chết người của ĐCSTQ và chỉ trích họ, thì các quan chức Trung Quốc đã tăng cường nói dối gấp đôi, cố tình đưa ra một thuyết âm mưu phi lý về việc quân đội Hoa Kỳ bí mật đưa virus Corona đến Vũ Hán.

Tổng thống Trump là một trong những người đầu tiên nhận ra tội ác của Trung Quốc, nhưng ông phải đối đầu với những đảng viên Đảng Dân chủ vốn thù địch và luôn cản trở ông. Họ đã liên tục tổ chức chiến dịch mang động cơ chính trị nhằm luận tội tổng thống vào những thời điểm quan trọng của cuộc bùng phát. Vào đầu tháng Một, khi Tổng thống hành động quyết liệt, ban bố lệnh hạn chế du lịch đối với Trung Quốc để đảm bảo an toàn cho người dân Hoa Kỳ, thì cựu Phó Tổng thống Joe Biden thậm chí còn cáo buộc ông là người "bài ngoại cuồng loạn".

Ông Biden phải mất gần hai tháng mới nhận ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề này. Ông ta chắc chắn phải miễn cưỡng đổ lỗi cho ĐCSTQ, nơi đã cung cấp cho gia đình ông ta hàng chục triệu đô la. Con trai, anh trai và em dâu của ông ta có thể vẫn là đối tác làm ăn của các quan chức cấp cao của ĐCSTQ. Gia đình ông Biden đã có mối quan hệ đối tác làm ăn với ĐCSTQ trong ít nhất 5 năm qua. Điều này giải thích cho những nhận xét vô lý của ông Biden như Trung Quốc không phải là “đối thủ cạnh tranh” hay “mối đe dọa” của Hoa Kỳ. Có lẽ ông ấy là người duy nhất trên thế giới “tin” vào điều này.

Trong những tháng tiếp theo, các thống đốc đảng Dân chủ, ông Biden và bà Pelosi đã đưa ra phản ứng rất muộn - ít nhất một tháng sau khi Tổng thống Trump ban hành lệnh hạn chế người Trung Quốc nhập cảnh vào Mỹ. Họ vẫn vô trách nhiệm khuyến khích mọi người gặp gỡ và tụ tập như thường lệ. Điều này gây ra nhiều cái chết khôn lường và đẩy nhanh tốc độ lây lan của dịch bệnh.

Để né tránh những lời chỉ trích, cuối cùng họ cũng đã có hành động, nhưng mang tính thái quá. Họ đã ban hành lệnh phong tỏa hà khắc quá mức cần thiết làm tê liệt nền kinh tế vốn đang bùng nổ, đóng cửa các trường học, doanh nghiệp và nhà thờ, đồng thời khuyến khích các cuộc tụ tập hàng nghìn người xuống đường la hét: "Hãy giết cảnh sát".

Họ tuyên bố rằng họ dựa vào khoa học, nhưng lại ngầm phá hoại bằng cách cho phép và thậm chí ca ngợi các cuộc biểu tình của nhóm Black Lives Matter, hầu hết đều dính líu đến các vụ đốt phá, cướp bóc, đánh đập, xả súng và gây hỗn loạn. Không có “khoa học” nào cho thấy những người ủng hộ việc giết và đánh đập các sĩ quan cảnh sát là có thể miễn nhiễm virus hơn những người bình thường.

Làm sao mà Tổng thống Hoa Kỳ có thể không bị lây nhiễm khi loại virus này đã lây nhiễm hơn 7 triệu người Mỹ. Sau nhiều tháng nghiên cứu khoa học, khá nhiều lựa chọn trị liệu đã được đưa ra - phần lớn là nhờ chiến dịch phát triển vaccine Covid-19 của Tổng thống Trump - nên Tổng thống của chúng tôi đã được điều trị tốt hơn rất nhiều so với những người không may mắn bị nhiễm vào thời kỳ đầu của đại dịch. Sự hồi phục nhanh chóng của ông đang xoa dịu sự lo lắng và khích lệ toàn bộ nước Mỹ.

Tổng thống Donald Trump tháo khẩu trang khi trở về Nhà Trắng từ Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed ở Washington vào ngày 5/10/2020. (Win McNamee / Getty Images)
Tổng thống Donald Trump tháo khẩu trang khi trở về Nhà Trắng từ Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed ở Washington vào ngày 5/10/2020. (Win McNamee / Getty Images)

Trái ngược những dự đoán tiêu cực với những điều tồi tệ nhất của ông Biden/Đảng Dân chủ, trong quá trình điều trị, Tổng thống Trump luôn giữ tâm thái lạc quan, vốn được biết là có thể giúp đánh bại bệnh ung thư. Khi vừa biết mình bị nhiễm bệnh, Tổng thống đã tin rằng ông sẽ phục hồi. Ông cũng nhận ra điều mà ông Biden và các thành viên Đảng Dân chủ vốn thù ghét ông đã phớt lờ rằng virus Vũ Hán giờ đã không còn nguy hiểm như vào hồi tháng Ba. Hiện nay, bệnh viêm phổi Vũ Hán này hoàn toàn có thể chữa được và Tổng thống của chúng tôi đang sắp khỏi hoàn toàn, nếu không muốn nói là đã khỏi hẳn.

Nhưng đáng lẽ Tổng thống Trump sẽ không bao giờ bị nhiễm nếu không có những hành động thâm độc của ĐCSTQ và hàng triệu người Mỹ khác cũng vậy. Sự tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ đáng lẽ cũng sẽ không bị đình trệ và cuộc sống của vô số người lao động cũng như hoạt động kinh doanh của vô số doanh nghiệp trên khắp đất nước Hoa Kỳ sẽ không bị đe dọa.

Tất cả những điều kể trên đáng lẽ đều không phải xảy ra. Nó đã thể hiện tội ác chống lại loài người của ĐCSTQ. Trách nhiệm hoàn toàn thuộc về những kẻ chuyên quyền của ĐCSTQ, những tên tội phạm có tổ chức và cũng chính là những kẻ giết người. Người Mỹ không bao giờ được quên điều này. Chúng tôi đã phải hứng chịu một sự bất công nghiêm trọng — nhưng, như đã từng trước đây, chúng tôi sẽ vươn lên từ khó khăn này, sẽ được tiếp thêm sức mạnh và được khích lệ, giống như vị Tổng thống bất khuất của chúng tôi. Ông chính là biểu tượng của dân tộc Mỹ đã luôn chiến thắng những thách thức còn lớn hơn thế này trong lịch sử của đất nước.

Người dân Hoa Kỳ đang đứng trước một lựa chọn quan trọng. Tổng thống Trump là vị tổng thống có chính sách cứng rắn nhất với Trung Quốc, kể từ chuyến công du của cựu tổng thống Mỹ Nixon đến nước này. Ngược lại, hơn cả cựu Tổng thống Obama và gia đình cựu Tổng thống Clinton, cựu phó tổng thống Biden được xem là làm lợi cho Trung Quốc nhất. Tất nhiên, trước đây chúng tôi không hề biết rằng gia đình ông Biden là đối tác của các quan chức cấp cao của ĐCSTQ.

Đây là một vụ bê bối được che đậy bởi hầu hết các cơ quan tình báo của Hoa Kỳ. Điều này giải thích tại sao ông Biden khăng khăng giữ quan điểm duy nhất, thậm chí ngay cả trong Đảng Dân chủ, rằng Trung Quốc không phải là “đối thủ cạnh tranh” hay “mối đe dọa” đối với Hoa Kỳ.

Thùy Minh

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cựu thị trưởng New York: Sự tấn công của ĐCS Trung Quốc vào đất nước và Tổng thống Mỹ sẽ không bao giờ được dung thứ