Cựu Thiếu tướng Hoa Kỳ: 'Hoa Kỳ phải thức tỉnh trước khi bị lôi kéo vào một cuộc nội chiến đẫm máu'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Thiếu tướng Lục quân Hoa Kỳ Paul Vallely đang mạnh mẽ gióng lên hồi chuông cảnh báo về một cuộc tiếp quản tiềm tàng đối với Washington, đồng thời ông cũng bày tỏ lo ngại về việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID bắt buộc cho tất cả các thành viên trong quân đội.

Ông Vallely khẳng định rằng đã có nhiều phản ứng bất lợi trong lực lượng quân sự nước này kể từ khi triển khai tiêm vaccine.

“Các loại vaccine bắt buộc và mũi tăng cường, theo hướng dẫn của Bộ Quốc phòng và chỉ thị cho các lệnh trong toàn lực lượng vũ trang đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Thứ nhất: nhiều người từ chối tiêm phòng bắt buộc theo quyền tôn giáo của Tu chính án thứ nhất", ông Vallely nói với The Epoch Times.

Ông tin rằng không cần thiết phải tiêm vaccine ngừa COVID cho họ, vì “đây là những nam nữ công dân khoẻ mạnh nhất của Hoa Kỳ”.

“Họ có thể coi [vaccine] như một lựa chọn, nhưng Hoa Kỳ phải dừng việc tiêm chủng bắt buộc này lại. Nó làm tổn thương các lực lượng vũ trang. Và tất nhiên, kẻ thù của chúng ta thấy điều đó - người Nga, người Trung Quốc. Và sau đó là chủ nghĩa thức tỉnh và thuyết sắc tộc trọng yếu. Vì vậy, có rất nhiều điều đang diễn ra đang ảnh hưởng đến hiện trạng và sự sẵn sàng của lực lượng của Hoa Kỳ lúc này. Tôi rất lo lắng về điều đó”.

Theo tờ US Army Public Affairs, 97% quân tại ngũ và 88% quân dự bị đã được tiêm chủng. Tờ báo cũng cho biết, 2.846 yêu cầu miễn trừ tôn giáo đã bị từ chối và có 3.330 lệnh khiển trách chính thức, tính đến ngày 13/4. Tuy nhiên, một người tố cáo ẩn danh nói với tờ The Defender rằng tỷ lệ tiêm chủng thực tế có thể thấp hơn nhiều.

Quân đội đã sa thải 669 binh sĩ "vì từ chối lệnh tiêm vaccine ngừa COVID-19 hợp pháp", kể từ ngày 19/5.

Ông Vallely đã phục vụ 31 năm trong Quân đội Hoa Kỳ và nghỉ hưu vào năm 1992 với tư cách là Phó tướng chỉ huy Quân đội Hoa Kỳ khu vực Thái Bình Dương ở Honolulu, Hawaii. Ông có hơn 15 năm kinh nghiệm trong các hoạt động đặc nhiệm, hoạt động tâm lý và hoạt động dân sự-quân sự.

Ông tốt nghiệp Học viện Quân sự Hoa Kỳ West Point, và thực hiện nhiệm vụ trong Quân đội từ năm 1961, vào thời điểm cao trào của chiến tranh Việt Nam.

Sau hai lần tham chiến tại Việt Nam, ông Vallely còn tham gia một số trận chiến ở nước ngoài như Châu Âu và các nước thuộc Vành đai Thái Bình Dương. Ông Vallely cũng phục vụ trong các sứ mệnh hỗ trợ an ninh của Hoa Kỳ và các chuyến thăm quan hệ dân sự-quân sự trên khắp thế giới.

Paul E. Vallely MG Quân đội Hoa Kỳ (Ret). (Được sự cho phép của ông Paul E. Vallely)

Tập trung huấn luyện vào bắn súng thay vì thuyết sắc tộc trọng yếu

“Tôi nghĩ người Nga và người Trung Quốc đang để Hoa Kỳ tự hủy hoại bản thân từ bên trong. Họ thậm chí không phải làm bất cứ điều gì. Đó là sự tự hủy diệt từ bên trong chính phủ của chúng ta. Điều đó khiến Hoa Kỳ rất dễ bị tổn thương khi chúng ta có lý thuyết và hệ tư tưởng chủng tộc phê phán và cái mà chúng ta gọi là giáo huấn, thay vì đưa ra các khóa đào tạo và giáo dục trong quân đội của chúng ta", ông Vallely nói.

Ông tin rằng có một chương trình nghị sự để chuyển đổi từ nền cộng hòa - đối với một đất nước đang bị phá huỷ từ bên trong - sang việc tiếp quản xã hội chủ nghĩa và đạt được những tiến bộ đáng kể.

“Thay vì học lý thuyết sắc tộc trọng yếu và hệ tư tưởng cộng sản, quý vị nên học cách bắn súng tốt hơn, vận hành máy bay tốt hơn, chăm sóc máy bay thông qua bảo trì; và ngay cả trong quân y của các lực lượng vũ trang, nó cũng ảnh hưởng đến nhiều bác sĩ và y tá. Điều này rất khủng khiếp. Họ cần phải ngăn chặn nó ngay bây giờ. Họ cần phải ngừng thực thi các nhiệm vụ”, ông tuyên bố.

"Đây là sự chuyên chế khủng khiếp đang diễn ra".

Làm thế nào để ngăn chặn hiện trạng này?

Bất chấp viễn cảnh ảm đạm, ông Vallely vẫn giữ tinh thần lạc quan và cho rằng nếu muốn bảo tồn đất nước, người dân Mỹ cần thức tỉnh và hành động ngay, bắt đầu từ cấp địa phương - và nhanh chóng lật ngược tình thế trước khi quá muộn.

“Chúng ta phải có cảnh sát trưởng và các thống đốc thực thi Tu chính án thứ 10. Chúng ta cần điều đó xảy ra. Tôi không chắc rằng các cuộc bầu cử vào tháng 11 tới đây sẽ diễn ra công bằng".

“Người dân phải đứng lên trước khi Hoa Kỳ bị lôi kéo vào một cuộc nội chiến vô cùng đẫm máu".

Ông Vallely khẳng định thêm rằng có những “đầu sỏ công nghệ cao”, đằng sau hậu trường, muốn “thay đổi hướng đi của Hoa Kỳ, và họ đang làm điều đó. Họ đang phá hủy đất nước này. Họ không tin vào Hiến pháp Hoa Kỳ, chẳng hạn như họ không quan tâm đến Tu chính án thứ nhất hay Tu chính án thứ hai. Họ muốn thống trị hoàn toàn xã hội Hoa Kỳ về mặt văn hóa".

Ông Vallely hiện là chủ tịch của Stand Up America US Foundation và Nhóm Cố vấn An ninh Quốc gia Legacy. Ông là thành viên sáng lập của Ủy ban Công dân về An ninh Quốc gia và là người sáng lập Nemo Arms được thành lập tại Boise, Idaho.

“Năm 2022 là sự thức tỉnh của nước Mỹ. Chúng ta cần thức tỉnh để xem điều gì đang xảy ra với đất nước và chính phủ của chúng ta — việc hủy bỏ Hiến pháp của chúng ta, gia tăng các vụ trộm cắp, tội phạm và số người chết trong các thành phố của chúng ta. Chúng ta phải thực thi luật pháp. Đây đều là những việc cần phải làm để xoay chuyển tình thế đất nước. Nếu không, Hoa Kỳ sẽ tiến tới diệt vong", ông Vallely kết luận.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times

Ông Vallely đã phục vụ 31 năm trong Quân đội Hoa Kỳ và nghỉ hưu vào năm 1992 với tư cách là Phó tướng chỉ huy Quân đội Hoa Kỳ khu vực Thái Bình Dương ở Honolulu, Hawaii. Ông có hơn 15 năm kinh nghiệm trong các hoạt động đặc nhiệm, hoạt động tâm lý và hoạt động dân sự-quân sự.
Ông tốt nghiệp Học viện Quân sự Hoa Kỳ West Point, và thực hiện nhiệm vụ trong Quân đội từ năm 1961, vào thời điểm cao trào của chiến tranh Việt Nam. Hiện ông Vallely hiện là chủ tịch của Stand Up America US Foundation và Nhóm Cố vấn An ninh Quốc gia Legacy. Ông là thành viên sáng lập của Ủy ban Công dân về An ninh Quốc gia và là người sáng lập Nemo Arms được thành lập tại Boise, Idaho.



BÀI CHỌN LỌC

Cựu Thiếu tướng Hoa Kỳ: 'Hoa Kỳ phải thức tỉnh trước khi bị lôi kéo vào một cuộc nội chiến đẫm máu'