Cựu Thư ký báo chí của ông Trump đắc cử Thống đốc bang Arkansas

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô Sarah Huckabee Sanders, cựu Thư ký báo chí Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Donald Trump, đã đắc cử vị trí Thống đốc bang Arkansas, quê hương của cô.

Cô Sanders đã vượt qua đối thủ đảng Dân chủ Chris Jones với tỷ lệ phiếu bầu trên 62,9%. Chiến thắng đưa cô Sanders trở thành nữ Thống đốc đầu tiên của bang Arkansas.

Cô tham gia cuộc đua cùng các nữ Thống đốc Đảng Cộng hòa khác bao gồm: Thống đốc Kate Ivey của tiểu bang Alabama, Thống đốc Kim Reynolds của tiểu bang Iowa và Thống đốc Kristi Noem của tiểu bang South Dakota.

Đây cũng là lần đầu tiên một người cha và con gái giữ chức Thống đốc vững chắc của Đảng Cộng hòa tại một tiểu bang. Cô Sanders là con gái của cựu Thống đốc bang Arkansas Mike Huckabee. Ông giữ chức Thống đốc bang Arkansas từ năm 1996 đến năm 2007 và tranh cử với tư cách là ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa vào năm 2008 và 2016. Cô Sanders trước đó từng xuất hiện trong các quảng cáo và làm việc cho chiến dịch tranh cử của cha mình.

Cô Sanders đã phá vỡ các kỷ lục gây quỹ của tiểu bang với chiến dịch tranh cử của mình, chủ yếu tập trung vào các vấn đề quốc gia. Cô thường xuyên hứa sẽ sử dụng văn phòng để chống lại các chính sách của Tổng thống Joe Biden và “phe cánh tả cấp tiến”.

Trong bài phát biểu chiến thắng vào tối thứ Ba (8/11), cô Sanders đã chia sẻ những câu chuyện về những người ủng hộ cô đã gặp trong chiến dịch tranh cử của mình.

“Cuộc bầu cử này nhằm đưa tiểu bang Arkansas lên vị trí dẫn đầu”, cô nói. "Tôi biết rằng Arkansas có thể là người tiên phong, và tôi cam kết sẽ trở thành người dẫn đầu để đưa chúng ta đến đó".

Cô Sanders sẽ kế nhiệm ông Asa Hutchinson, người đảm nhiệm vai trò Thống đốc bang Arkansas từ năm 2015. Ông Hutchinson bị giới hạn nhiệm kỳ không được tái tranh cử chức Thống đốc vào năm 2022.

Cô từng là Thư ký báo chí Nhà Trắng dưới thời cựu Tổng thống Trump từ năm 2017 đến năm 2019. Sau đó, cô đã nhận được sự tán thành của cựu Tổng thống cho cuộc đua Thống đốc của mình. Ông Trump trước đó cũng đã công khai khuyến khích cô Sanders tranh cử chức Thống đốc khi cô rời Nhà Trắng vào năm 2019 để trở về quê hương Arkansas.

Trước khi làm việc tại Nhà Trắng, cô Sanders là Quản lý cho chiến dịch tranh cử năm 2010 của ứng viên Đảng Cộng hòa John Boozman (bang Arkansas) và là cố vấn cho Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Tom Cotton's (bang Arkansas) vào năm 2014.

Vào tháng 9, cô tạm dừng chiến dịch tranh cử của mình để tiến hành phẫu thuật ung thư tuyến giáp và cuộc phẫu thuật đã thành công.

Đối thủ đảng Dân chủ của cô Sanders, ông Chris Jones vẫn không chấp nhận kết quả cuộc đua vào đêm thứ Ba (8/11). “Chúng tôi sẽ đếm đến phiếu cuối cùng trong cuộc đua này”, ông nói với những người ủng hộ. "Tại sao? Vì Arkansas xứng đáng".

Lam Giang

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cựu Thư ký báo chí của ông Trump đắc cử Thống đốc bang Arkansas