Cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki chính thức gia nhập đài MSNBC

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm thứ Ba (24/05), đài MSNBC thông báo rằng họ chính thức thuê cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki sau nhiều tháng đồn đoán rằng bà sẽ gia nhập hãng truyền hình cáp cánh tả này sau khi rời khỏi chính phủ Tổng thống Biden.

Công ty này cho biết bà Psaki sẽ xuất hiện trên các chương trình truyền hình của đài MSNBC. Bà Psaki cũng sẽ mở chương trình của riêng mình, hiện tên của chương trình vẫn chưa được xác định.

Chương trình này dự kiến ​​sẽ ra mắt vào khoảng quý đầu tiên của năm 2023 và sẽ “tập hợp quan điểm độc đáo của bà từ phía sau bục phát ngôn và kinh nghiệm sâu sắc của bà trong các cấp cao nhất của chính phủ và hoạt động chính trị của tổng thống", hãng truyền hình cho biết.

Chủ tịch đài MSNBC Rashida Jones cho biết trong một tuyên bố: “Kinh nghiệm dày dặn của bà ấy trong chính phủ cũng như trong tiến trình tranh cử với quan điểm của một nhân viên Nhà Trắng và Hoa Kỳ sẽ là phong cách phân tích tạo nên sự khác biệt của đài MSNBC. Bà Psaki là một gương mặt quen thuộc và là chuyên gia đáng tin cậy đối với khán giả của đài MSNBC. Chúng tôi rất mong đợi thông tin của bà trong mùa bầu cử này".

Tuyên bố cho biết bà Psaki cũng sẽ “xuất hiện trên đài NBC và trong chương trình bầu cử đặc biệt vào giờ vàng của đài MSNBC trong suốt cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ và cuộc bầu cử tổng thống năm 2024".

Bà Psaki từng là phát ngôn viên chính của Nhà Trắng trong 16 tháng đầu nhiệm kỳ của Tổng thống Joe Biden. Bà thường phụ trách việc trả lời những câu hỏi quan trọng nhất về hiệu suất công việc của Tổng thống Biden.

Cho đến nay, ông Biden rất ít tham gia cuộc họp báo hoặc xuất hiện trên các hãng thông tấn. Một số thành viên Đảng Cộng Hòa lưu ý rằng tính đến tuần này, ông Biden không có một cuộc phỏng vấn nào trên các hãng thông tấn lớn trong hơn 100 ngày qua.

Bà Psaki đã thôi việc vào đầu tháng này và chính phủ đã bổ nhiệm bà Karine Jean-Pierre thay thế.

Trong khi đó, đài MSNBC được biết đến là có khuynh hướng thiên tả và thường thúc đẩy lợi ích chính trị của Đảng Dân Chủ hay chính phủ Tổng thống Biden. Với việc bà Psaki ngừng làm việc ở Nhà Trắng để gia nhập đài MSNBC, nội dung bình luận và chương trình của bà có khả năng sẽ phản ánh quan điểm của chính phủ

Trong một bài đăng trên Twitter hôm thứ Ba (24/05), bà Psaki đã viết: “Thật vui khi được tham gia vào gia đình MSNBC tuyệt vời vào mùa thu này. Việc hiểu thấu đáo các sự kiện và tìm ra sự thật về điều gì đang thúc đẩy các vấn đề là điều quan trọng nhất đối với người dân ở quốc gia này lại chưa bao giờ quan trọng hơn thế". Bà không nêu rõ chi tiết.

Gần đây, hãng truyền hình này cũng đã thuê bà Symone Sanders, cựu phát ngôn viên của Phó Tổng thống Kamala Harris và là chiến lược gia lâu năm trong chiến dịch tranh cử của Đảng Dân Chủ.

Việc tuyển dụng của bà Psaki diễn ra trong bối cảnh xếp hạng của đài MSNBC dường như đang sụt giảm. Theo xếp hạng của Nielsen, hôm thứ Sáu (20/05), chương trình “Deadline: White House” của Nicolle Wallace là chương trình duy nhất trên kênh này cán mốc 1 triệu khán giả. Hồi tháng Tư, đài MSNBC vẫn được xếp hạng là mạng tin tức truyền hình cáp được xem nhiều thứ hai sau đài Fox News mặc dù họ đang gặp khó khăn trong việc thu hút nhóm nhân khẩu học từ 25 đến 54 tuổi. Đây được cho là đối tượng khách hàng mà đài này rất mong muốn thu hút.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki chính thức gia nhập đài MSNBC