Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton nhập viện vì 'nhiễm trùng không do Covid'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đang được điều trị tại bệnh viện ở California vì "nhiễm trùng không liên quan đến Covid", một phát ngôn viên cho biết.

BBC đưa tin, Ông Clinton, 75 tuổi, đang "hồi phục sức khỏe" và "tinh thần tốt" sau khi được đưa vào Trung tâm Y tế UC Irvine hôm thứ Ba ngày 12/10, phát ngôn viên Angel Ureña cho biết.

Cựu tổng thống đã đến bệnh viện sau khi cảm thấy mệt mỏi và được chẩn đoán bị nhiễm trùng huyết, một bệnh nhiễm trùng máu, mà các bác sĩ tin rằng bắt đầu là nhiễm trùng đường tiết niệu, CNN đưa tin, dẫn lời các bác sĩ của ông.

Một thông báo từ các bác sĩ của ông cho biết, ông đã được điều trị bằng thuốc kháng sinh và truyền dung dịch vào tĩnh mạch.

Các bác sĩ nói thêm rằng, ông Clinton vẫn ở bệnh viện để "theo dõi liên tục. Sau hai ngày điều trị, số lượng bạch cầu của ông Clinton đang có xu hướng giảm và ông đang đáp ứng tốt với thuốc kháng sinh."

Các bác sĩ tại UC Irvine đang liên lạc với đội ngũ y tế của ông Clinton ở New York, cũng như bác sĩ tim mạch của ông, và cho biết họ dự đoán ông sẽ sớm được về nhà.

Theo hãng Reuters, ông Clinton, một thành viên Đảng Dân chủ, Tổng thống Hoa Kỳ giai đoạn 1993-2001, đã từng gặp các vấn đề về sức khỏe, bao gồm phẫu thuật bắc cầu tứ chi năm 2004 và phẫu thuật đặt 2 stent mạch vành năm 2010 để mở một động mạch bị tắc nghẽn trong tim. CNN đưa tin rằng thời gian nằm viện hiện tại của Clinton không liên quan đến các vấn đề về tim mạch của ông.

CNN cũng đưa tin rằng cựu tổng thống đang ở trong phòng chăm sóc đặc biệt, chủ yếu để cho ông có sự riêng tư và ông không phải sử dụng máy thở, theo báo cáo của các bác sĩ điều trị cho cựu tổng thống tại Trung tâm Y tế Đại học California Irvine, California.

Cựu thống đốc bang Arkansas đến Nhà Trắng bằng cách đánh bại một tổng thống đương nhiệm, đảng Cộng hòa George H.W. Bush, và đã phục vụ trong một thời kỳ đảng phái gay gắt ở Washington, một dấu hiệu báo trước tình trạng chính trị gay gắt hiện tại.

Nguyên Hương

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton nhập viện vì 'nhiễm trùng không do Covid'