Cựu tổng thống Mỹ Carter và Obama bị cáo buộc đã giúp chế độ Trung Quốc xâm nhập vào các chương trình nghiên cứu của Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tiến sĩ Lawrence Sellin, nhà phân tích về lĩnh vực y tế nổi tiếng của Hoa Kỳ, tiết lộ rằng chế độ ĐCS Trung Quốc được cho là đã xâm nhập vào các chương trình nghiên cứu của Hoa Kỳ với sự giúp đỡ của các cựu tổng thống Jimmy Carter, Bill Clinton và Barack Obama.

“Đó là hệ quả của “Di cư theo dây chuyền trong khoa học”, một mô hình thâm nhập chương trình nghiên cứu của ĐCSTQ và Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA) đã được nhân rộng trên khắp Hoa Kỳ trong 40 năm,” Tiến sỹ Sellin và nhà nghiên cứu độc lập, Anna Chen, cho biết vào ngày 21/11.

Thủ tục mà các thành viên ĐCSTQ tuân theo là theo các bước rất cơ bản: các nhóm lớn trong số họ thâm nhập các phòng thí nghiệm và các trung tâm liên quan ở Hoa Kỳ rồi mời các đồng chí khác tiếp thu kiến ​​thức và công nghệ tiên tiến nhất của Hoa Kỳ.

Bằng cách này, họ cũng tận dụng lợi thế của nguồn tài trợ do chính phủ Hoa Kỳ cung cấp. Sau đó, họ trở về Trung Quốc để điều chỉnh kiến ​​thức đó vào các chương trình đang phát triển, bao gồm cả quân đội ĐCSTQ.

Năm 1979, một làn sóng hàng nghìn nhà nghiên cứu Trung Quốc tràn ngập 60 trường đại học Hoa Kỳ, dựa trên một thỏa thuận được ký giữa Tổng thống Jimmy Carter và lãnh đạo ĐCSTQ Đặng Tiểu Bình.

Về phần mình, Tổng thống Barack Obama đã gia hạn thỏa thuận đó vô thời hạn. Nhiều sinh viên và trí thức Trung Quốc đã được nhập quốc tịch Mỹ và đảm nhận các vị trí vô thời hạn trong các cơ sở này trong khi vẫn trung thành với ĐCSTQ.

Những người nổi bật nhất là những người nhận được tư cách thành viên của Học viện Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ. Họ nhận được hàng triệu đô la tài trợ, bao gồm cả những khoản từ Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia của Tiến sĩ Anthony Fauci.

Trong khi đó, những người này vẫn duy trì các hoạt động trao đổi tích cực và liên tục với quân đội ĐCSTQ cũng như các trường đại học và trung tâm nghiên cứu hàng đầu của Trung Quốc, báo cáo cho biết.

Hơn nữa, những người này đã thúc đẩy sự phát triển của các chương trình tuyển dụng nhân tài gây tranh cãi của Trung Quốc, chẳng hạn như “Kế hoạch Ngàn nhân tài”. Xiao-fan Wang, thành viên “nước ngoài” của Viện Khoa học Trung Quốc và vợ ông, Xin-nian Dong, là thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ.

"Các trung tâm nghiên cứu của Hoa Kỳ trên thực tế là phần mở rộng của chương trình nghiên cứu quân sự-dân sự hợp nhất của ĐCS Trung Quốc,” Tiến sĩ Sellin đề cập trong báo cáo.

Trong bối cảnh đó, nhà báo Mỹ nổi tiếng Tucker Carlson tố cáo rằng các nhà lãnh đạo của Hoa Kỳ đã bán "nước Mỹ cho Trung Quốc" trong nhiều năm để làm giàu cho bản thân và khi làm như vậy, "Họ đã phản bội chúng ta", ông kết luận.

Trong một tuyên bố cứng rắn được đưa ra trên Fox News, Carlson đã vạch ra một cách thấu đáo cách chế độ Trung Quốc đang gây tổn hại đến văn hóa và kinh tế của Hoa Kỳ, tất cả đều được tạo điều kiện bởi tham vọng của các cựu tổng thống.

Ông Carlson cũng chỉ ra những chiến lược mà ĐCSTQ đang sử dụng vốn gây tổn hại sâu sắc cho Hoa Kỳ nhằm thống trị lĩnh vực khoa học và đầu tư số tiền đáng kể để đạt được mục đích này.

Minh Dũng



BÀI CHỌN LỌC

Cựu tổng thống Mỹ Carter và Obama bị cáo buộc đã giúp chế độ Trung Quốc xâm nhập vào các chương trình nghiên cứu của Hoa Kỳ