Cựu Tổng thống Trump: Không đời nào Musk mua Twitter với ‘mức giá nực cười thế’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 13/5 nói rằng ông tin chắc Elon Musk cuối cùng sẽ không mua Twitter ở “mức giá vô lý” như thế.

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Bảy (13/5) cho biết, "không có chuyện Elon Musk mua Twitter với "một mức giá nực cười như vậy". Đồng thời ông chỉ ra số lượng tài khoản giả mạo trên nền tảng này.

Ông Trump phát biểu trên nền tảng truyền thông xã hội của riêng mình, Truth Social. Ông đưa ra bình luận ngay sau khi ông trùm công nghệ Musk thông báo rằng, thỏa thuận mua Twitter của ông đang "tạm thời bị hoãn lại" cho đến khi có báo cáo chi tiết về lượng tài khoản giả mạo.

Elon Musk cho biết trong bài đăng trên Twitter của mình: “Thỏa thuận với Twitter tạm thời bị hoãn lại cho đến khi có báo cáo chi tiết về lượng tài khoản giả mạo, liệu rằng có phải dưới 5% người dùng hay không”.

Thông báo khiến lượt chia sẻ trên Twitter lao đao.

“Sẽ không có chuyện Elon Musk mua Twitter với giá vô lý như vậy, đặc biệt là khi nhận ra đó là một công ty phần lớn dựa vào các tài khoản giả mạo", ông Trump cho biết.

“Nếu không có khoản phí phá vỡ thỏa thuận Tỷ USD nực cười đó, Elon đã rút khỏi thương vụ này từ lâu. Theo thiển ý của tôi, Truth Social tốt hơn nhiều so với Twitter…” ông Trump khẳng định.

Cựu tổng thống tiếp tục quảng bá về nền tảng của riêng mình, nói thêm rằng theo ý kiến ​​của ông, nó “tốt hơn nhiều so với Twitter” và “hoàn toàn bùng nổ” với “sự tham gia đáng kinh ngạc!”

Trong bài đăng của mình về các tài khoản giả mạo hoặc thư rác vào ngày 13/5, Elon Musk đã chia sẻ một báo cáo của Reuters từ đầu tháng 5 cho biết, Twitter đã ước tính trong một hồ sơ rằng, các tài khoản giả mạo hoặc thư rác đại diện cho ít hơn 5% người dùng kiếm tiền hàng ngày trong quý đầu tiên.

Twitter cho biết trong hồ sơ ngày 28/4 (pdf) rằng, “có một số tài khoản giả mạo hoặc thư rác đang tồn tại trên nền tảng của chúng tôi”.

“Chúng tôi đã thực hiện đánh giá nội bộ đối với một mẫu tài khoản và ước tính rằng, mức trung bình của các tài khoản giả mạo hoặc thư rác trong quý đầu tiên của năm 2022 đại diện cho ít hơn 5% mDAU [người dùng kiếm tiền hàng ngày] của chúng tôi trong quý”, công ty cho biết thêm .

Tuy nhiên, Elon Musk đã theo dõi nó bằng một bài đăng thứ hai ngay sau khi lưu ý rằng ông “vẫn cam kết” với việc mua lại và giải thích rằng nhóm của ông sẽ thực hiện một “mẫu ngẫu nhiên gồm 100 người theo dõi Twitter” để tìm ra tỷ lệ tài khoản giả mạo.

“Tôi mời những người khác lặp lại quy trình tương tự và xem họ khám phá ra điều gì", CEO Tesla nói thêm.

Hôm 25/4, tỷ phú Musk đã tuyên bố thỏa thuận “thâu tóm” Twitter với giá 44 tỷ USD với mức 54,2 USD/cổ phiếu. Trong thông báo, ông này khẳng định muốn giúp Twitter phát triển tốt hơn bao giờ hết, xử lý vấn đề thư rác và xác thực tất cả người dùng. Ban đầu, hãng công nghệ này từ chối ý định mua lại của ông Musk, nhưng đã đổi ý sau khi các cổ đông chấp thuận đề nghị mua lại của CEO Tesla và SpaceX.

Elon Musk cho biết, nếu nỗ lực mua lại Twitter của ông thành công, ông dự định sẽ xác thực toàn bộ người dùng thực trên nền tảng này.

"Nếu thương vụ với Twitter thành công, chúng tôi sẽ xoá sổ chương trình thư rác", Musk nói trong một tweet ngày 21/4. Ông tiếp nối thông điệp đó với cam kết “xác thực toàn bộ người dùng thực”.

Trong một tuyên bố ngày 25/4, Musk nói về việc “nâng cao sản phẩm với các tính năng mới, thay đổi thuật toán thành mã nguồn mở để tăng độ tin cậy, xoá sổ chương trình thư rác và xác thực toàn bộ người dùng thực”.

“Nếu ai đó đang vận hành một đội quân 'thư rác tự động', thì tôi chắc chắn là kẻ thù của họ", Musk nói tại Met Gala vào đầu tháng 5.

Elon Musk cho biết với tư cách chủ sở hữu Twitter, ông sẽ dỡ bỏ lệnh cấm với cựu tổng thống Donald Trump, bởi điều này khiến "phần lớn đất nước bị xa lánh và cũng không ngăn chặn được tiếng nói của ông Trump".

"Tôi sẽ đảo ngược lệnh cấm này vĩnh viễn", tỷ phú Elon Musk nói tại một hội nghị của Financial Times hôm 10/5, lưu ý rằng ông hiện chưa sở hữu Twitter nên "đây không phải điều chắc chắn sẽ xảy ra".

Phát biểu tại một hội nghị ô tô, Giám đốc điều hành Tesla cho biết hôm thứ Ba (10/5) rằng, lệnh cấm của Twitter đối với ông Trump sau sự kiện ngày 6/1 tại Điện Capitol là một "quyết định tồi tệ về mặt đạo đức" và "ngu ngốc đến tột cùng".

Cựu tổng thống Donald Trump đã bị loại khỏi Twitter và các nền tảng trực tuyến khác sau khi những bài đăng và các bài phát biểu của ông được cho là thúc đẩy cuộc bạo loạn ở Đồi Capitol hồi tháng một năm ngoái, nhằm ngăn chiến thắng của ông Joe Biden.

Ngày 10/5, tỷ phú Elon Musk thông báo rằng ông sẽ bỏ lệnh cấm của Twitter nhằm vào cựu Tổng thống Trump sau khi thương vụ mua lại hoàn tất.

“Lệnh cấm vĩnh viễn nên chỉ dành riêng cho các tài khoản là bot, hoặc tài khoản lừa đảo, spam. Tôi nghĩ rằng việc cấm ông Donald Trump là không đúng, tôi sẽ đảo ngược lệnh cấm này vĩnh viễn”, ông Musk phát biểu tại hội nghị FT Live’s Future of the Car.

Tuy nhiên, hiện tại, ông Trump không có kế hoạch trở lại Twitter.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Cựu Tổng thống Trump: Không đời nào Musk mua Twitter với ‘mức giá nực cười thế’