Cựu Tổng thống Trump lên tiếng về cuộc Thanh tra Bầu cử Arizona: 'Hãy cung cấp các bộ định tuyến!'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Donald Trump mới đây đã lên tiếng rằng, trong bối cảnh cuộc thanh tra phiếu bầu đối với kết quả bầu cử Tổng thống năm 2020, việc Hạt Maricopa từ chối cho phép minh bạch hoàn toàn các dữ liệu và máy móc khiến ông một lần nữa hoài nghi. Ông cho rằng các quan chức bầu cử của Hạt này có điều gì đó để che giấu.

Theo Newsmax đưa tin, trong một tuyên bố hôm thứ Hai (19/7) được phát đi thông qua Ủy ban Hành động Chính trị Save America, cựu Tổng thống đặt nghi vấn: "Tại sao Hội đồng Giám sát [Bầu cử] Hạt Maricopa ở Arizona, những RINO, không cung cấp các bộ định tuyến? Họ đang cố gắng che giấu điều gì? Họ đang sống chết mà chiến đấu. Điều gì đang xảy ra vậy?".

Sau phiên điều trần chấn động tại Thượng viện Arizona diễn ra hôm 15/7, các công ty kiểm toán cho biết, sau các báo cáo sơ bộ, họ cần được cung cấp thêm một số thông tin, bao gồm hình ảnh của phong bì phiếu bầu, bộ định tuyến, nhật ký phân vùng, ổ cứng chứa thông tin về cuộc bầu cử năm 2020 ở Hạt Maricopa, và chi tiết về các chính sách và thủ tục của Hạt để hoàn tất quá trình xem xét.

Ban đầu, Thượng viện Arizona do Đảng Cộng hòa chiếm đa số đã gửi trát hầu tòa yêu cầu cung cấp các bộ định tuyến internet từ các điểm bỏ phiếu của Hạt Maricopa, nhưng các quan chức Hạt đã từ chối yêu cầu này, đồng thời tuyên bố rằng họ sẽ phải tốn 6 triệu USD để mua các bộ định tuyến mới thay thế.

Theo Newsmax, một tuyên bố tương tự đã khiến Ngoại trưởng Arizona là bà Katie Hobbs cho phép phá hủy các máy bỏ phiếu đã được kiểm tra bởi các kiểm toán viên. Bà Hobbs cho biết rằng, các máy bỏ phiếu đã được kiểm tra bởi các kiểm toán viên sẽ không được sử dụng trong các cuộc bầu cử trong tương lai.

Về phía các thành viên Đảng Cộng hòa Arizona, họ lưu ý rằng các máy bỏ phiếu chỉ cần được kiểm tra và chứng nhận bởi tiểu bang là có thể được tái sử dụng. Các quan chức nghi ngờ gian lận bầu cử lập luận rằng, tuyên bố của bà Hobbs cho rằng các máy bỏ phiếu có thể bị xâm phạm bởi các kiểm toán viên là một dẫn chứng cho thấy những máy móc này thực sự rất dễ bị lục lọi.

Đối với các bộ định tuyến, các kiểm toán viên lập luận rằng chúng rất quan trọng để hoàn thành một báo cáo đầy đủ về các lỗ hổng trong cuộc bầu cử, nhưng các quan chức bầu cử Hạt Maricopa nói rằng các máy bỏ phiếu không được kết nối với Internet, vì vậy các bộ định tuyến không cần phải được kiểm tra.

Về phía cựu Tổng thống Trump, trong tuyên bố ngày hôm qua của mình, ông đã nhấn mạnh rằng: "Hãy đưa ra bộ định tuyến! Bất chấp những tuyên bố ngược lại của họ, điều này chẳng phải nói lên rằng cuộc bỏ phiếu đã được kết nối Internet sao? Vụ gian lận cử tri trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 là rất hoành tráng và sự thật đang được hé lộ từng ngày!".

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu Tổng thống Trump lên tiếng về cuộc Thanh tra Bầu cử Arizona: 'Hãy cung cấp các bộ định tuyến!'