Cựu TT Trump biết danh tính của người bắn nữ cựu binh Ashli Babbitt trong cuộc bạo loạn ngày 6/1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã lên tiếng về cuộc đàn áp chính trị đối với những người phản đối tính liêm chính của cuộc bầu cử tại Washington D.C diễn ra vào hôm ngày 6 tháng 1.

Theo tờ National File đưa tin, trong các phát biểu hôm thứ Tư (ngày 7/7), cựu Tổng thống cho biết, ông đã biết được danh tính của viên cảnh sát – người đã bắn chết cô Ashli ​​Babbitt bên trong Điện Capitol.

Phát biểu về các sự kiện ở Điện Capitol vào hôm ngày 6 tháng 1, ông Trump nói rằng: “Đó là một sự kiện đáng tiếc, tôi cho là thế. Tuy nhiên, mọi người đang bị đối xử bất công một cách khó tin. Khi quý vị nhìn xem những ai đã phải vào tù, [quý vị sẽ thấy] không có Antifa trong đó, mặc dù họ đã đốt phá các thành phố và giết người. Không có khẩu súng nào trong Điện Capitol, ngoại trừ khẩu súng đã bắn chết cô Ashli ​​Babbitt, và không ai biết được người đàn ông đó là ai”.

Cựu Tổng thống Trump tiếp tục: “Nếu theo cách ngược lại, thì người đàn ông đó sẽ kết thúc, anh ta sẽ là người bị chú ý nhiều nhất, và tôi tin rằng tôi biết chính xác người đó là ai, anh ta sẽ là người bị chú ý nhiều nhất trong đất nước này, và trên [toàn] thế giới”.

“Nhưng người đó đã bắn cô Ashli ​​Babbitt, bùm, xuyên thẳng vào đầu. Không có lý do gì để làm như vậy, và tại sao danh tính người đó lại không được tiết lộ, tại sao việc đó lại không được điều tra? Họ đã viết nó ra rồi, họ nói rằng vụ đó đã đóng lại rồi. Nếu là điều ngược lại, thì vụ việc đó sẽ kéo dài từ năm này qua năm khác, và điều đó sẽ chẳng tốt đẹp gì”, ông nói.

Lần đầu tiên Tổng thống Trump nhắc đến vụ việc của cô Ashli Babbitt là tại buổi vận động vào cuối tuần trước, lúc đó ông Trump đã nói rằng: “Và nhân tiện đây, ai đã bắn cô Ashli ​​Babbitt? Ai đã bắn cô Ashli Babbitt vậy? Là ai? Ai đã bắn cô Ashli ​​Babbitt? Tất cả chúng ta đều đã nhìn thấy bàn tay đó, chúng ta đã nhìn thấy súng. Hôm trước tôi có nói chuyện với mẹ cô ấy, một người phụ nữ tuyệt vời, bà ấy vô cùng đau khổ, [với bà] mọi việc dường như mới chỉ xảy ra ngày hôm qua, [bà ấy] rất đau khổ”.

Ông nói thêm rằng: “Quý vị biết đấy, nếu người bắn là phía bên kia [phía những người biểu tình], thì người bắn súng sẽ bị trói lại và treo cổ”. “Vậy mà giờ đây họ không muốn nói tên anh ta ra, họ không muốn cung cấp thông tin, nhưng có người biết được tên của anh ta, biết anh ta đến từ đâu, [vụ nổ súng đó] là điều khủng khiếp. Đúng vậy, bắn, bùm, không có lý do gì cả. Ai đã bắn cô Ashli ​​Babbitt? Điều đó phải được công bố ra”.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu TT Trump biết danh tính của người bắn nữ cựu binh Ashli Babbitt trong cuộc bạo loạn ngày 6/1