Cựu TT Trump: Đảng Cộng hòa sẽ giành lại Hạ viện năm 2022 và Nhà Trắng năm 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước các nhà tài trợ của đảng Cộng hòa hôm 10/4, Tổng thống Trump tuyên bố: Tôi đứng trước các bạn vào buổi tối hôm nay với niềm tin tưởng rằng vào năm 2022, chúng ta sẽ lấy lại Hạ viện và chúng ta sẽ giành lại Thượng viện — và sau đó vào năm 2024, một ứng cử viên đảng Cộng hòa sẽ giành được Nhà Trắng”.

Trong một bài phát biểu trước các nhà tài trợ của đảng Cộng hòa vào ngày 10/4, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã dự đoán rằng đảng Cộng hòa sẽ giành lại lưỡng viện của Quốc hội Mỹ vào năm 2022 và giành lại chức tổng thống vào năm 2024.

Theo bản sao từ những tuyên bố ông chuẩn bị sẵn, cựu Tổng thống Trump tuyên bố: “Chúng ta tụ họp tối nay để nói về tương lai của đảng Cộng hòa — và những gì chúng ta phải làm để đưa các ứng cử viên của mình vào con đường chiến thắng. Tôi đứng trước các bạn vào buổi tối hôm nay với niềm tin tưởng rằng vào năm 2022, chúng ta sẽ lấy lại Hạ viện và chúng ta sẽ giành lại Thượng viện — và sau đó vào năm 2024, một ứng cử viên đảng Cộng hòa sẽ giành được Nhà Trắng”.

Cựu tổng tư lệnh Mỹ đã đưa ra những nhận xét này trong một bài phát biểu quan trọng tại hội nghị thượng đỉnh các nhà tài trợ của Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) ở Florida. Trong bài phát biểu, ông Trump cũng nói với các nhà tài trợ rằng ông muốn mở rộng đảng Cộng hòa.

Trước đó, vào ngày 10/4, phụ tá và phát ngôn viên của Tổng thống Trump là ông Jason Miller nói với Newsmax rằng, cựu tổng thống sẽ tập trung vào việc giành lại Thượng viện và Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ.

Trao đổi với hãng tin, ông Miller cho biết: “Rõ ràng, tôi có sự thiên vị cho người mà tôi đặt hy vọng vào, nếu Tổng thống Trump quyết định tái tranh cử. Nhưng tôi cũng nghĩ rằng các bạn sẽ thấy Tổng thống Trump cạnh tranh với ông Joe Biden một lần nữa với các điều khoản rất chặt chẽ liên quan đến biên giới [cùng] văn hóa hủy bỏ doanh nghiệp mới trỗi dậy”.

Ông Miller nhấn mạnh, khác với cựu Tổng thống Trump, những tổng thống khác, chẳng hạn như George W. Bush, Barack Obama và Bill Clinton, không có nhiều ảnh hưởng chính trị khi họ rời nhiệm sở.

Cố vấn Miller quả quyết: “Ông ấy mạnh mẽ hơn bao giờ hết". Ông cũng cho biết, vào năm 2024, Tổng thống Trump sẽ là “người được yêu thích nhất ở phe Cộng hòa”.

Cố vấn của ông Trump nhận định, những gì tân Tổng thống Mỹ Joe Biden “đã làm với biên giới là một sự phản bội tuyệt đối, không chỉ với buôn người, [mà] cả với buôn bán ma túy, với thực tế là chúng ta có những người chưa được xét nghiệm COVID đang tiến vào" nước Mỹ.

Ông bổ sung rằng, khi “ông Biden đứng lên trên sân khấu tranh luận đó cho đảng Dân chủ và nói rằng ông ấy muốn trao quyền công dân cho 11 triệu người không có giấy tờ, về cơ bản điều đó sẽ gửi qua Western Union một bức điện cho mọi người trên khắp thế giới nói rằng: 'Này, hãy đến với biên giới của chúng tôi. Đừng lo lắng về việc bạn có thẻ nhập cảnh hợp pháp hay không, chúng tôi sẽ cho phép bạn và nếu bạn đến được đây, thì bạn sẽ ở lại'".

Trong bài phát biểu trước đó của mình với CPAC vào cuối tháng Hai, ông Trump khẳng định "có thể đánh bại họ lần thứ 3", ám chỉ các thành viên đảng Dân chủ. Để cổ vũ cho những ứng cử viên tiềm năng của đảng Cộng hòa, ông nói: “Tôi tự hỏi đó sẽ là ai. Ai, ai, đó sẽ là ai? Tôi tự hỏi đấy".

Ông Biden đã trở thành người lớn tuổi nhất đảm nhận chức vụ tổng thống Mỹ trong lịch sử. Ông cho biết đang có kế hoạch tái tranh cử vào năm 2024.

Trong cuộc họp báo đầu tiên của mình hồi tháng trước, ông Biden nói: “Câu trả lời là có, kế hoạch của tôi là sẽ tái tranh cử. Đó là kỳ vọng của tôi".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu TT Trump: Đảng Cộng hòa sẽ giành lại Hạ viện năm 2022 và Nhà Trắng năm 2024