Cựu TT Trump đang đàm phán với một số App mới về việc tạo trang mạng xã hội riêng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Với dự định xây dựng một trang mạng xã hội riêng, Tổng thống Trump đang đàm phán với một số nhà cung cấp ứng dụng ít tên tuổi để cùng hợp tác, nhiều nguồn tin cho biết.

Theo báo Axios đưa tin hôm 24/3, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang ấp ủ dự định xây dựng một trang mạng xã hội của riêng mình, và ông đang tìm kiếm các đối tác là các nhà cung cấp ứng dụng hiện hành để thực hiện dự định này. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin cho biết, Tổng thống Trump muốn hợp tác với những nhà cung cấp ít tiếng tăm trên thị trường.

Hiện thời, Tổng thống Trump và cố vấn mạng xã hội của ông là ông Dan Scavino đang để mắt tới một nền tảng còn khá mới trên thị trường tên là FreeSpace. Theo những gì chia sẻ trên trang web chính thức của nền tảng, mạng xã hội này hy vọng rằng người dùng của họ sẽ mang đến những nội dung có thể "thêm giá trị vào đời sống của họ và tạo mô hình cho những thói quen lành mạnh để những người khác nhân bản".

Báo The Hill cho biết, ứng dụng mạng xã hội FreeSpace mới chỉ chính thức ra mắt người dùng hôm 1/2/2021, và hiện tại ứng dụng này mới chỉ có khoảng 20.000 lượt tải xuống trên 2 cửa hàng ứng dụng điện thoại chính là Apple App Store và Google Play Store.

Hiện chưa có thông tin cụ thể về hình thức hợp tác kinh doanh chính thức mà Tổng thống Trump muốn hướng tới khi xây dựng trang mạng xã hội của riêng ông. Ngoài ra, FreeSpace mới chỉ là một trong những lựa chọn hàng đầu, chứ cựu tổng thống Mỹ vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng, Axios cho biết.

Một nguồn tin chia sẻ: "Đó có thể là bất kỳ công ty nào trong một số này, vì sẽ còn có thêm nhiều cuộc họp trong tuần này".

Trao đổi với Fox News hôm 21/3, cố vấn và phát ngôn viên của Tổng thống Trump là ông Jason Miller cho biết, ông mong đợi cựu Tổng thống sẽ “[trở lại] mạng xã hội trong 2 hoặc 3 tháng nữa”. Đồng thời vị cố vấn khẳng định, “nền tảng của riêng” Tổng thống Trump sẽ “định nghĩa lại hoàn toàn cuộc chơi” và thu hút “hàng chục triệu” người dùng.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng trước, Tổng thống Trump cho biết, ông đang “đàm phán với một số người và còn có một lựa chọn khác là xây dựng trang web [mạng xã hội] của riêng [mình]... Bởi vì chúng tôi có nhiều người hơn bất kỳ ai. Ý tôi là bạn có thể xây dựng trang web của riêng mình theo đúng nghĩa đen”, theo Epoch Times.

Ứng dụng FreeSpace tuyên bố, nền tảng này "được hỗ trợ bởi khoa học để củng cố tích cực những thói quen tốt và làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn". Nền tảng này hướng đến việc "tìm kiếm các giá trị phổ biến và làm nổi bật chúng, để mọi người trở nên 'nghiện' làm điều tốt", Axios trích dẫn.

Giám đốc điều hành (CEO) của FreeSpace là ông Jon Willis. Ngoài ứng dụng mạng xã hội này, ông Willis còn sở hữu một ứng dụng kết nối cộng đồng khác có tên là Skylab Apps. Ông đồng thời là CEO của một công ty marketing tên là Matchstick Media, và là phó chủ tịch điều hành của một cơ sở thể thao có tên là Legacy Sports USA, theo Axios. Cả 2 công ty đều có trụ sở tại tiểu bang Arizona.

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

Cựu TT Trump đang đàm phán với một số App mới về việc tạo trang mạng xã hội riêng