Cựu TT Trump: Máy tính xách tay của Hunter Biden khiến cho trùm tội phạm Al Capone trông giống như 'một đứa trẻ'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Tư (ngày 7/7) cho biết, bằng chứng về các hoạt động tội phạm trên máy tính xách tay của Hunter Biden – con trai Tổng thống Joe Biden – sẽ khiến cho trùm xã hội đen khét tiếng ở Chicago là Al Capone trông giống như “một đứa trẻ”.

Có mặt trong buổi họp báo tại câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump ở Bedminster, New Jersey, cựu Tổng thống nói rằng: “Điều tồi tệ nhất là khi [giới truyền thông] không [nói sự thật], chẳng hạn như máy tính xách tay từ địa ngục của [Hunter Biden]. [Khi] quý vị nhìn vào thứ đó. [Quý vị sẽ thấy] có nhiều hoạt động tội phạm trên chiếc máy tính xách tay đó còn hơn cả Al Capone, giả sử như hắn ta có một chiếc máy tính xách tay, nhưng [Capone] chỉ là một đứa trẻ so với những gì mà tôi có thể nhìn thấy [trên máy tính xách tay của Hunter]".

Al Capone là kẻ đã điều hành phần lớn thế giới ngầm ở Chicago trong thời kỳ Cấm rượu ở Hoa Kỳ vào những năm 20. Theo FBI, hắn ta là người đã dàn dựng Vụ Thảm sát đẫm máu vào ngày lễ Valentine, khi mà những tên tội phạm mặc đồng phục cảnh sát đã bắn chết 7 thành viên băng đảng đối địch. Và đó chỉ là một trong số danh sách dài những tội ác mà Al Capone đã thực hiện vào thời đó.

Trước đó, tờ Daily Mail của Anh đưa tin vào hồi tháng Tư rằng, họ đã “xác minh được” nội dung bên trong chiếc máy tính xách tay mà Hunter Biden đã bỏ quên tại một cửa hàng sửa chữa máy tính ở Delaware.

Mặc dù Hunter nói rằng, anh ta không nhớ có phải đã bỏ quên thiết bị tại cửa hàng sửa chữa máy tính hay không. Nhưng theo tờ Daily Mail, chiếc máy tính xách tay được cho là của Hunter có chứa 154.000 email và hơn 2.000 bức ảnh, cho thấy con trai của Tổng thống Joe Biden đã tham gia vào hàng loạt các hoạt động kinh doanh mờ ám, sử dụng ma túy và quan hệ với gái mại dâm.

Các email cũng đặt ra câu hỏi, rằng liệu Phó Tổng thống Joe Biden khi đó có đang sử dụng con trai mình, đồng thời lợi dụng tầm ảnh hưởng của mình để thu lợi cho bản thân cũng như cho các thành viên trong gia đình hay không. Cả 2 cha con ông Biden cho đến giờ vẫn liên tục phủ nhận những cáo buộc.

Trong buổi họp báo của mình, cựu Tổng thống Trump cũng so sánh tên trùm tội phạm khét tiếng Capone với các phương tiện truyền thông chính thống. Ông Trump nói rằng, giới truyền thông Big Media đang nhắm mắt làm ngơ trước tình trạng bạo lực đang càn quét các thành phố trên khắp cả nước, với 260 người bị bắn chỉ riêng ở Chicago ngay trong ngày lễ Độc lập của nước Mỹ (ngày 4/7).

Ông nói: “Nếu người dân không nghe thấy được điều này, quý vị sẽ không bao giờ giải quyết được vấn đề. Đó là một vấn đề mà đất nước này chưa từng có, đặc biệt là những gì đã xảy ra trong 6 tháng vừa qua, cũng như những gì đang xảy ra ở một số thành phố, [đó] là điều khủng khiếp”.

Ông tiếp tục: “Đó là sự xấu hổ đối với đất nước chúng ta. Nhưng quan trọng hơn, nó là một điều kinh khủng. Tổn thất nhân mạng diễn ra hàng tuần, và khi quý vị bật những bản tin chính có rất nhiều người đang xem, họ thậm chí còn không đề cập tới điều đó. Giới [truyền thông] các vị phải thay đổi. Các vị phải lấy lại uy tín của mình. [Bởi vì] các vị không có uy tín. Các vị phải lấy lại nó”.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu TT Trump: Máy tính xách tay của Hunter Biden khiến cho trùm tội phạm Al Capone trông giống như 'một đứa trẻ'