Cựu TT Trump phản đối những tuyên bố của ông William Barr về cuộc bầu cử năm 2020

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đáp lại những bình luận của cựu Tổng chưởng lý Mỹ William Barr khi ông Barr chỉ trích cựu tổng tư lệnh Mỹ về những tuyên bố sau cuộc tổng tuyển cử năm 2020.

Ông Barr đã đưa ra nhận xét trong một cuốn sách sắp ra mắt của phóng viên Jonathan Karl của ABC News, người cho rằng mối quan hệ giữa cựu Tổng thống Trump và ông Barr đã xấu đi vào năm ngoái.

Trong tuyên bố ra ngày 27/6, ông Trump viết: “Bill Barr là một sự thất vọng theo mọi nghĩa của từ này. Ngoài ra, ông Barr, người từng là Tổng chưởng lý (luật sư) không nên nói về Tổng thống”.

Sau đó, cựu Tổng thống Trump mô tả ông Barr là một tổng chưởng lý yếu kém, không đưa ra hành động trong các vấn đề quan trọng.

Cụ thể, ông nói: “Thay vì làm công việc của mình, ông ấy đã làm ngược lại và nói với những người trong Bộ Tư pháp đừng điều tra cuộc bầu cử. Giống như ông ấy đã làm với báo cáo của ông Mueller và… NGA NGA NGA, họ không muốn điều tra sự thật thực sự. Điểm yếu của ông Bill Barr đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc che đậy Tội ác của Thế kỷ, Cuộc bầu cử Tổng thống Gian lận năm 2020!”.

Ông Trump đang đề cập đến những cáo buộc không ngớt - bắt đầu từ khi ông được bầu làm tổng thống vào năm 2016 - rằng chiến dịch của ông đã thông đồng với Nga. Cựu công tố viên đặc biệt Robert Mueller không tìm thấy mối liên hệ nào giữa chiến dịch của ông và Điện Kremlin, mặc dù nhiều thành viên đảng Dân chủ và những người dẫn chương trình truyền hình cánh tả tiếp tục lặp lại cáo buộc rằng, ông đã làm việc cho nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin.

Ông Barr đã sử dụng một cách nói gay gắt để mô tả các cáo buộc của ông Trump về gian lận cử tri trong cuộc bầu cử vào ngày 3/11.

Cựu Tổng chưởng lý nói: “Nếu có bằng chứng về việc gian lận, tôi không có động cơ để trấn áp nó. Nhưng sự nghi ngờ của tôi trong suốt chặng đường dài là không có gì ở đó. Đó là tất cả [từ nhạy cảm]".

Theo lời của ông Barr trong các đoạn trích của cuốn sách, Lãnh đạo đảng Cộng hòa Thượng viện Mitch McConnell (Kentucky) đã thúc giục ông Barr phản đối những nhận xét về vấn đề gian lận của cựu Tổng thống Trump. Cuối cùng, vào cuối tháng 12/2020, ông Barr từ chức, mặc dù ông đã ca ngợi lý lịch của mình dưới sự quản lý của chính quyền ông Trump.

Trong tuyên bố ngày 27/6, cựu Tổng thống Trump đã gọi cho ông Barr - người cũng đã được bổ nhiệm làm tổng chưởng lý dưới thời Tổng thống George H.W. Bush — là một “RINO”, hay một thành viên đảng Cộng hòa chỉ trên danh nghĩa, người đã “thực sự khiến người dân Mỹ thất vọng”.

Cựu tổng tư lệnh Mỹ nhận định: “Bây giờ ta đã thấy rõ rằng, ông Barr đã bị thúc ép để nói dối về cuộc bầu cử bởi ông Mitch McConnell, một người đẹp khác, người lo lắng về việc làm hỏng cơ hội của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử ở Georgia. Điều thực sự gây thiệt hại cho các thành viên đảng Cộng hòa ở Thượng viện là để cho các cuộc đua của họ bị gian lận và bị đánh cắp, và tệ hơn, người dân Mỹ không còn tin vào giá trị trong lá phiếu của họ nữa, vì các RINO không có xương sống như Bill Barr và Mitch McConnell đã không làm gì cả”.

Cựu tổng thống cũng lưu ý về lá thư từ chức của ông Barr, trong đó cựu tổng chưởng lý nói rằng ông "rất vinh dự" được phục vụ trong chính quyền ông Trump. Ông cũng nhấn mạnh “nhiều thành công và những thành tựu chưa từng có mà các bạn đã mang lại cho nhân dân Hoa Kỳ. Kỷ lục của bạn còn mang tính lịch sử hơn nữa bởi vì bạn đã hoàn thành nó khi đối mặt với sự kháng cự không ngừng nghỉ".

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu TT Trump phản đối những tuyên bố của ông William Barr về cuộc bầu cử năm 2020