Cựu TT Trump sẽ trở lại với trang mạng xã hội riêng trong 2-3 tháng tới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump sẽ tái xuất trong 2 đến 3 tháng tới, với một nền tảng mạng xã hội mới sẽ giúp định nghĩa lại "cuộc chơi" và thu hút hàng chục triệu người dùng, một cố vấn tuyên bố.

Trong một cuộc phỏng vấn mới, cố vấn kiêm phát ngôn viên của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump là ông Jason Miller khẳng định, ông Trump sẽ thiết lập nền tảng mạng xã hội của riêng mình và sẽ trở lại đăng bài trực tuyến trong 2 đến 3 tháng tới.

Trong nhiều năm, cựu Tổng thống Trump vẫn thường sử dụng Twitter và đã tích lũy được gần 90 triệu người theo dõi tài khoản của ông. Tuy nhiên, gã trùm mạng xã hội này đã cấm ông vĩnh viễn vào tháng Giêng. Các nền tảng mạng xã hội lớn khác như Facebook, YouTube, Twitch, Snapchat, và cùng nhiều trang khác cũng chuyển sang cấm ông Trump. Dù vậy, cựu tổng tư lệnh Mỹ không tuyên bố sẽ sử dụng các trang web mạng xã hội khác mà những người cánh hữu ưa chuộng như Gab, MeWe hoặc Parler.

Trao đổi với Fox News hôm 21/3, ông Miller mong đợi cựu Tổng thống Trump sẽ “[trở lại] mạng xã hội trong 2 hoặc 3 tháng nữa”. Đồng thời vị cố vấn khẳng định, “nền tảng của riêng” Tổng thống Trump sẽ “định nghĩa lại hoàn toàn cuộc chơi” và thu hút “hàng chục triệu” người dùng.

Ông Miller hiện là người phát ngôn nổi bật nhất của cựu Tổng thống Trump. Tuy nhiên, ông không nêu chi tiết hoặc đưa ra một cái tên khả thi cho trang mạng xã hội mới.

Kể từ khi Twitter khóa tài khoản của ông, cựu tổng thống đã chọn cách truyền tải các thông cáo báo chí thông qua các cố vấn và email. Hầu hết trong số này là những tuyên bố mà Tổng thống Trump đưa ra để ủng hộ các ứng cử viên chính trị mà ông thấy phù hợp cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào năm 2022 của Mỹ.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, cố vấn Miller tuyên bố, Tổng thống Trump vẫn đang nắm giữ quyền lực tương đối đáng kể trong đảng Cộng hòa.

Vị cố vấn cho biết: “Ông ấy đã có hơn 20 thượng nghị sĩ, hơn 50 thành viên tại Quốc hội… hoặc hành hương đến Mar-a-Lago. Hãy chú ý đến Georgia vào thứ Hai [22/3]” (theo giờ Mỹ), vì sắp có một “sự ủng hộ lớn”.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng trước, Tổng thống Trump cho biết đang “đàm phán với một số người và còn có một lựa chọn khác là xây dựng trang web [mạng xã hội] của riêng [mình]”. Ông bổ sung rằng: “Bởi vì chúng tôi có nhiều người hơn bất kỳ ai. Ý tôi là bạn có thể xây dựng trang web của riêng mình theo đúng nghĩa đen”.

Cựu tổng tư lệnh Mỹ nói: “Tôi thực sự muốn được yên tĩnh một chút. Họ rất muốn tôi tham gia Parler, bạn biết đấy, họ đã có một bài báo giả mạo rằng người [quản lý] ở đó không muốn vậy - ý tôi là ngược lại, họ thực sự muốn tôi ở Parler".

Tổng thống Trump suy đoán Parler sẽ không thể xử lý lượng lưu lượng truy cập mà ông sẽ mang lại cho nền tảng này. Trong cuộc phỏng vấn, ông nhấn mạnh: “Về mặt cơ học, họ không thể xử lý” số lượng người dùng sẽ ồ ạt đổ vào, một khi ông tham gia vào trang mạng xã hội này.

Cựu tổng thống đã trả lời một cuộc phỏng vấn dài vào tuần trước, tuyên bố ông vẫn chưa quyết định liệu mình có ứng cử vào Nhà Trắng vào năm 2024 hay không.

Tổng thống Trump chia sẻ: “Các bạn biết đấy, lần trước chúng tôi đã gần như mất từ ​​15 đến 25 ghế. [Rồi] tôi đã tham gia vào. Tôi đã làm việc rất chăm chỉ. Những gì đã xảy ra là chúng tôi đã giành được 15 ghế thay vì mất 25 ghế. Đó là một bước ngoặt lớn và nó gần như khiến [Chủ tịch Hạ viện] Nancy Pelosi mất việc. Tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội lấy lại Hạ viện”.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cựu TT Trump sẽ trở lại với trang mạng xã hội riêng trong 2-3 tháng tới