Chuyến thăm viếng bất ngờ của cựu TT Trump nhân Lễ kỷ niệm sự kiện 11/9

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Donald Trump đã có chuyến thăm bất ngờ đối với lực lượng cứu hỏa và cảnh sát của Thành phố New York nhân kỷ niệm 20 năm vụ khủng bố ngày 11/9.

Sở Cứu hỏa Thành phố New York (New York City Fire Department - FDNY) và Sở Cảnh sát Thành phố New York (New York City Police Department - NYPD) là 2 lực lượng chính tham gia cứu hộ cứu nạn sau sự kiện khủng bố tại tòa tháp đôi của New York vào ngày 11/9/2001.

Phát biểu trước các phóng viên, ông Trump nói: “Đó là một ngày buồn, đó là một ngày rất buồn vì nhiều lý do”.

Ông tiếp tục chỉ trích cách thức Tổng thống Dân chủ Mỹ Joe Biden cho rút quân đội Hoa Kỳ khỏi Afghanistan. Cựu tổng tư lệnh Mỹ đánh giá, truyền thông đã không đưa tin chân thực về vấn đề này, và ông cảm thấy điều đó rất đáng thất vọng.

Tổng thống Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden cùng với các cựu tổng thống Barack Obama và Bill Clinton đã có mặt tại chính nơi xảy ra sự việc trong cùng ngày, để tưởng niệm vụ khủng bố ngày 11/9.

Gửi lời tới đội ngũ lính cứu hỏa và các sĩ quan cảnh sát của Thành phố New York, cựu Tổng thống Trump nói: “Tôi đã lớn lên cùng các bạn. Các bạn là những người tốt nhất của New York. Các bạn là những người đáng kinh ngạc”.

Sau đó, ông bày tỏ sự trân trọng đối với việc các cảnh sát thành phố New York đã công khai ủng hộ ông trong kỳ bầu cử tổng thống Mỹ vào cuối năm 2020. Tổng thống Trump cho biết: “Lần đầu tiên họ tán thành một ứng cử viên, họ đã nói với tôi, đối với cương vị tổng thống”.

Sau đó, một quan chức NYPD hỏi rằng liệu ông có dự định tranh cử tổng thống vào năm 2024 hay không. Giữa những tiếng cười, ông Trump đáp: “Ồ, đó là một câu hỏi khó”.

Ông tiếp tục: “Thực ra đối với tôi đó là một câu hỏi dễ. Tôi biết mình sẽ làm gì, nhưng chúng ta không nên nói về điều đó, từ quan điểm của luật tài chính chiến dịch, mà nói thẳng ra [luật đó thật] nực cười. Nhưng tôi nghĩ rằng các bạn sẽ vui mừng, hãy để tôi nói theo cách đó”.

Tổng thống Trump rời Khu vực 17 của NYPD vào đầu giờ chiều, trong tiếng hoan hô và vỗ tay. Ông đã ký tên lên ảnh cho một số người và vẫy tay chào công chúng.

Trước khi rời đi, ông khẳng định: “Chúng tôi yêu màu xanh lam. Tôi sẽ nói to. Chúng tôi không cần phải nói ra điều đó, chúng tôi yêu màu xanh lam!”. Trong lúc đó, có một số giọng nói đáp lại rằng: "Chúng tôi yêu ông!".

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chuyến thăm viếng bất ngờ của cựu TT Trump nhân Lễ kỷ niệm sự kiện 11/9