Cựu TT Trump trực tiếp chỉ trích ông Biden tại Hội nghị đảng Cộng hòa North Carolina

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nói về nước Mỹ kể từ khi ông rời đi, Tổng thống Trump nhận xét: "Khi chúng ta tập hợp tối nay, đất nước của chúng ta đang bị hủy diệt ngay trước mắt chúng ta. Tội phạm đang bùng nổ, các sở cảnh sát đang bị xé toạc và phá hoại”.

Trong lần xuất hiện lớn thứ 2 trước công chúng kể từ khi rời Nhà Trắng, tại Hội nghị đảng Cộng hòa tiểu bang North Carolina, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã thẳng thắn chỉ rõ những yếu kém và sai lầm của người kế nhiệm ông là ông Joe Biden, theo New York Post.

Cũng trong bài phát biểu này, cựu tổng tư lệnh Mỹ khẳng định, cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào năm 2022 của Mỹ sẽ đầy vinh quang cho đảng Cộng hòa.

Không phụ lòng mong đợi của những người ủng hộ, cựu Tổng thống Trump đã có bài diễn văn dài 90 phút trên sân khấu hội nghị tại Greenville, North Carolina. Trong bài phát biểu, ông Trump biểu lộ thái độ nổi giận với ông Biden 'yếu đuối', chỉ trích Tiến sĩ Fauci 'lật mặt', yêu cầu Trung Quốc bồi thường COVID, phản đối 'cuộc săn phù thủy' kéo dài 5 năm và chỉ trích Big Tech cấm ông tham gia các mạng truyền thông xã hội và lên án văn hóa tẩy chay. Ông nói, chỉ có Đảng Cộng hòa mới có thể cứu vãn nước Mỹ.

Khi nói về người kế nhiệm từ đảng Dân chủ của mình là ông Joe Biden, Tổng thống Trump trực tiếp đặt câu hỏi về mối quan hệ mật thiết tràn ngập lợi ích của gia tộc Biden với các doanh nghiệp và giới chức Trung Quốc.

Ông nêu vấn đề: “Đáng buồn thay, chính quyền hiện tại rất rụt rè và nói thẳng ra là tham nhũng, khi bạn nhìn vào tất cả số tiền mà họ đã được Trung Quốc tặng cho như một gia đình. Và thay vì quy trách nhiệm cho Trung Quốc, chính quyền ông Biden đã cho ngưng cuộc điều tra của chính phủ Hoa Kỳ về nguồn gốc của virus [Corona Vũ Hán] ngay sau khi nhậm chức. Chuyện gì đang xảy ra vậy?".

Cựu tổng tư lệnh Mỹ tiếp tục: “Chúng ta không bao giờ được quên rằng, Joe Biden và gia đình của ông ấy đã nhận hàng triệu USD từ Đảng Cộng sản Trung Quốc, họ đã mua chuộc ông ấy, ông ấy đã nói dối một cách trắng trợn về điều đó với các cử tri Mỹ. Nếu các bạn nhớ kỹ, đó là một vụ việc lớn vào thời điểm đó và đột nhiên nó bị hủy bỏ. Họ không muốn nói về nó. Công nghệ lớn Big Tech và các phương tiện truyền thông tin tức giả mạo không muốn nói về nó".

Trước sự mong chờ của các cử tri đảng Cộng hòa, Tổng thống Trump nói về thực trạng của nước Mỹ kể từ sau khi ông rời nhiệm sở: "Khi chúng ta tập hợp tối nay, đất nước của chúng ta đang bị hủy diệt ngay trước mắt chúng ta. Tội phạm đang bùng nổ, các sở cảnh sát đang bị xé toạc và phá hoại”.

Cựu tổng tư lệnh Mỹ liệt kê hàng loạt các vấn đề bức thiết người dân Mỹ đang phải đối mặt: nha phiến tràn ngập, giá xăng dầu tăng cao, còn các ngành công nghiệp Mỹ thì liên tục thành miếng mồi cho các cuộc tấn công mạng. "Đó sự thiếu tôn trọng đối với quốc gia và các nhà lãnh đạo của chúng ta", ông khẳng định.

Ông đặc biệt bày tỏ sự không hài lòng về các chính sách của chính quyền Dân chủ đương nhiệm trong một loạt vấn đề, như gia tăng lạm phát, hủy dự án đường ống dầu Keystone XL và các chính sách đối ngoại.

Cựu Tổng thống Trump nhấn mạnh: "Nước Mỹ đang bị hạ thấp và sỉ nhục trên trường thế giới, nền tự do của chúng ta đang bị lấn át bởi văn hóa hủy bỏ độc hại. Biên giới của chúng ta rộng mở, nhập cư bất hợp pháp đang tăng vọt ở mức độ mà chúng ta chưa từng thấy trước đây".

Đối với bê bối hàng loạt email gần đây của Tiến sĩ Anthony Fauci, cựu tổng tư lệnh Mỹ khẳng định, sự đảo chiều của ông Fauci và các nội dung từ những email này đã minh oan cho việc vì sao ngay từ đầu, ông lại gọi virus Corona Vũ Hán là "virus Trung Quốc".

Ông nêu rõ: “Các phương tiện truyền thông, đảng Dân chủ và những người được gọi là chuyên gia cuối cùng cũng đã thừa nhận những gì tôi đã nói đầu tiên cách đây 13 tháng, bằng chứng cho thấy virus có nguồn gốc từ một phòng thí nghiệm của chính phủ Trung Quốc. Các vị đã không thể nói điều đó. Ông ấy [Fauci] đã sai trong hầu hết mọi vấn đề, ông ấy đã sai về Vũ Hán, rất sai lầm”.

Cũng trong bài phát biểu, cựu Tổng thống Trump đã dành nhiều lời khen ngợi cho các quan chức và các ứng cử viên tại địa phương và ở cấp liên bang, đồng thời thẳng thắn lên án những "thành viên cực tả của đảng Dân chủ".

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Cựu TT Trump trực tiếp chỉ trích ông Biden tại Hội nghị đảng Cộng hòa North Carolina