Đặc vụ bố ráp căn nhà của chuyên gia CNTT ở Arizona, tịch thu 8 ổ cứng, 3 máy tính, một túi USB

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một cuộc điều tra tìm kiếm bằng chứng về một cuộc tấn công mạng, đánh cắp dữ liệu cử tri, các đặc vụ liên bang ở Arizona đã đột kích vào nhà của chuyên gia CNTT ở hạt Maricopa và thu giữ được khá nhiều vật chứng.

Theo Forbes, vào sáng ngày 5/11, khi cuộc bầu cử năm 2020 đang xuất hiện những dấu hiệu bất thường về dữ liệu kết quả kiểm phiếu giữa hai ứng viên Tổng thống, các đặc vụ liên bang Arizona đã có lệnh của Tòa án, bố ráp một ngôi nhà hai tầng ở Fountain Hills, thuộc Hạt Maricopa.

Maricopa đã trở thành “điểm nóng” tại bang Arizona và là một hạt chiến trường quan trọng trong cuộc chạy đua giành chức Tổng thống. Chủ của ngôi nhà này là một chuyên gia CNTT tên là Elliot Kerwin, 56 tuổi.

Trong số các bằng chứng tìm được liên quan tới một vụ tấn công an ninh mạng để đánh cắp dữ liệu cử tri, ngoài 8 ổ cứng và 3 máy tính, các nhà điều tra đã thu giữ được một túi đựng USB, và đây có thể được coi là một trong những vật chứng quan trọng nhất để có thể lật ngược các vụ gian lận bầu cử tại tiểu bang Arizona.

Hiện ông Elliot Kerwin vẫn chưa phải đối mặt với các cáo buộc, truy tố. Lệnh Khám xét và Tịch thu này thuộc Tòa sơ thẩm liên bang tại tiểu bang Arizona, được ký vào ngày 4/11, có kèm theo hình chụp bên ngoài ngôi nhà nơi các đặc vụ liên bang tới lục soát.

Lệnh này tiết lộ các nhà điều tra đang trong quá trình tìm kiếm và được phép thu giữ những bằng chứng về một vụ đột nhập máy tính tại một “văn phòng nạn nhân”, nơi lưu trữ những dữ liệu cử tri, xảy ra từ ngày 21/10 đến ngày 4/11.
Lệnh Khám xét và Tịch thu này thuộc Tòa sơ thẩm liên bang tại tiểu bang Arizona, được ký vào ngày 4/11, có kèm theo hình chụp bên ngoài ngôi nhà nơi các đặc vụ liên bang tới lục soát.

Lệnh này tiết lộ các nhà điều tra đang trong quá trình tìm kiếm và được phép thu giữ những bằng chứng về một vụ đột nhập máy tính tại một “văn phòng nạn nhân”, nơi lưu trữ những dữ liệu cử tri, xảy ra từ ngày 21/10 đến ngày 4/11.

Tại tư gia của Kerwin, các nhà điều tra đã lục soát, tìm kiếm bất kỳ bằng chứng nào trong các máy tính bị tịch thu, mà được cho là đã được sử dụng để truy cập vào mạng CNTT tại văn phòng bầu cử, để đánh cắp "thông tin của cử tri được bảo mật”.

Theo trát của Tòa, các nhà điều tra được phép tìm kiếm hồ sơ, thông tin và liên lạc liên quan đến văn phòng:

  • Thông tin đăng nhập và tài khoản.
  • Hồ sơ và thông tin đăng ký cử tri, bao gồm cả thông tin của cử tri được bảo mật.
  • Chuyển giao, chia sẻ hoặc phổ biến hồ sơ và thông tin đăng ký cử tri, bao gồm cả thông tin cử tri được bảo mật.
  • Truy cập trái phép vào trang web và hệ thống máy tính của văn phòng.
  • Cố gắng hoặc đe dọa phá hủy hệ thống máy tính.

Trong số 15 văn phòng bầu cử của Arizona chỉ có một văn phòng ở hạt Maricopa là các nhà điều tra xác nhận có xảy ra tình trạng dữ liệu cử tri đã bị đánh cắp. Một tình tiết đáng lưu ý là, văn phòng của Cơ quan hạt Maricopa chỉ cách nhà của chuyên gia CNTT Kerwin 30 phút lái xe về phía nam.

Nội dung của các vật chứng thu được tại căn nhà của Kerwin hiện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng nó được dự báo là sẽ ảnh hưởng tới thế cục của cuộc chiến gian lận bầu cử tại bang tranh chấp Arizona.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Đặc vụ bố ráp căn nhà của chuyên gia CNTT ở Arizona, tịch thu 8 ổ cứng, 3 máy tính, một túi USB