Đài Loan xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên do COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một tài xế taxi ở Đài Loan đã tử vong do virus Corona mới, đánh dấu ca đầu tiên trên quốc đảo này và ca thứ 5 bên ngoài Đại Lục tử vong bởi căn bệnh đã kìm hãm ngành du lịch và làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.

Trong cuộc họp báo ngày Chủ nhật (16/02), Bộ trưởng Bộ Y tế Chen Shih-chung cho biết nạn nhân là một nam giới 61 tuổi, bị viêm gan B và cả bệnh tiểu đường. Ông là một tài xế taxi, chủ yếu chở khách đến từ Hồng Kông, Ma Cao, và Trung Quốc Đại Lục.

Bệnh nhân không ra nước ngoài trong thời gian gần đây. Ngoài ra, một thành viên khác trong gia đình của ông cũng đã xác nhận nhiễm Covid-19. Đây là hai ca lây truyền từ người-sang-người đầu tiên được phát hiện tại Đài Loan.

Như vậy, Đài Loan hiện nay đã có 20 trường hợp xác nhận dương tính với virus Corona Vũ Hán.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đài Loan cho biết các quan chức đang cố gắng tìm ra nguồn lây của virus càng sớm càng tốt.

“Cho đến nay, chúng tôi vẫn chưa thể thu thập được tiền sử tiếp xúc của ông ấy, vì vậy chúng tôi đang tích cực điều tra, và hy vọng sẽ sớm tìm ra nguồn lây nhiễm”, Bộ trưởng Chen nói.

Vào thứ Hai (17/02), quốc đảo này sẽ bắt đầu xét nghiệm tất cả các bệnh nhân có triệu chứng liên quan đến virus Corona 2019 và từng ra nước ngoài trong thời gian gần đây, Bộ Y tế Đài Loan cho hay.

Đồng thời để đối phó với cơn khủng hoảng khi mua khẩu trang, chính phủ Đài Loan đã xây dựng một số dây chuyền sản xuất mặt hàng này. Thủ tướng Su Tseng-chang tuyên bố sẽ tăng hơn gấp đôi sản lượng khẩu trang hàng ngày, cho đến 10 triệu chiếc vào đầu tháng Ba tới.

Đài Loan đã cấm du khách Trung Quốc nhập cảnh cũng như người nước ngoài có tiền sử du lịch tới Trung Quốc trong thời gian gần đây; đồng thời họ đã đình chỉ hầu hết các chuyến bay đến nước láng giềng khổng lồ này. Nhiều trường học cũng đã kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán cho đến cuối tháng 2 để hạn chế sự lây lan của virus Corona 2019 Vũ Hán.

Đại Hải
- Theo Reuters.



BÀI CHỌN LỌC

Đài Loan xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên do COVID-19