Đại sứ Mỹ Sam Brownback nói: ĐCSTQ 'dẫn đầu thế giới về đàn áp' các nhóm đức tin 

Giúp NTDVN sửa lỗi

ĐCSTQ liên tiếp thực hiện các chiến dịch bức hại đối với các học viên Pháp Luân Công, Phật tử Tây Tạng, tín đồ Cơ đốc giáo tại gia, và những người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở khu vực Tân Cương, Đại sứ Hoa Kỳ về tự do tôn giáo quốc tế Sam Brownback nói.

Đại sứ Hoa Kỳ về tự do tôn giáo quốc tế Sam Brownback cảnh báo rằng, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã “hoàn thiện” bộ máy đàn áp của chính quyền này với các nhóm tín ngưỡng trong nhiều năm qua và hiện đang tìm cách xuất khẩu mô hình độc tài này ra khắp thế giới.

ĐCSTQ tự xưng mình là một nhà lãnh đạo toàn cầu "nhưng họ đang dẫn đầu thế giới trong cuộc đàn áp - dẫn đầu toàn cầu về bức hại", ông Brownback cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây với chương trình "Các nhà lãnh đạo tư tưởng Mỹ" (The American Thought Leader) của The Epoch Times.

Ông Brownback cho biết, ĐCSTQ liên tiếp thực hiện các chiến dịch bức hại đối với các học viên Pháp Luân Công, Phật tử Tây Tạng, tín đồ Cơ đốc giáo tại gia, và những người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở khu vực Tân Cương. Các chiến dịch này đã cho phép ĐCSTQ điều chỉnh các phương pháp và công nghệ được sử dụng để giám sát và áp bức.

“Chúng tôi thực sự nhìn thấy tương lai của sự áp bức khi ít người hơn [bị giam giữ] trong các trại tập trung và nhiều người hơn bị kiểm soát trong một xã hội có hệ thống giám sát 24h/7 đối với người dân và hạn chế những gì họ có thể làm trong xã hội đó”, ông nói thêm.

Đại sứ cho biết, các lệnh trừng phạt gần đây của chính quyền Tổng thống Trump đối với các quan chức ĐCSTQ và một nhóm xây dựng bán quân sự liên quan đến vi phạm nhân quyền ở Tân Cương cho thấy, Hoa Kỳ nghiêm túc trong việc gửi một thông điệp đến Bắc Kinh.

Bộ thương mại Hoa Kỳ cũng đã liệt hơn 30 công ty và tổ chức thuộc chính phủ Trung Quốc vào danh sách đen vì họ đã hỗ trợ ĐCSTQ đàn áp người Duy Ngô Nhĩ trong khu vực.

Ông Brownback bày tỏ quan ngại rằng ĐCSTQ đang muốn xuất khẩu mô hình đàn áp dựa trên công nghệ cao của mình.

Ông nói: “Họ sẽ bắt đầu tiếp thị và bán các loại hệ thống kiểm soát độc tài này cho các chế độ độc tài khác trên thế giới… tìm cách kiểm soát dân số của họ thông qua việc sử dụng các công nghệ tiên tiến này”.

Đại sứ cũng cho biết, ĐCSTQ theo chủ nghĩa vô thần, vốn luôn chống lại đức tin kể từ khi nó được thành lập.

“Nó không dung nạp những người tin tưởng vào một cơ quan đạo đức cao hơn. [Nó coi] cơ quan đạo đức cao hơn là ĐCSTQ".

Ông Brownback nói rằng chính quyền này rất tà ác và chuyên đàn áp các nhóm thiểu số, tuy nhiên, chiến thuật của họ không chỉ dừng lại ở đó.

Ông nói: “Điều này đã được chứng minh trong suốt lịch sử. Nếu bạn không đứng vững trước những kẻ bắt nạt, chúng sẽ tiếp tục lấn tới”.

Ví dụ, trong nhiều năm, thế giới đã làm ngơ trước những cáo buộc rằng ĐCSTQ đã cưỡng bức mổ cướp nội tạng của các học viên Pháp Luân Công bị bỏ tù, để phục vụ ngành công nghiệp cấy ghép nội tạng. Nhưng “đã có bằng chứng” và hiện nay có những tổ chức đáng tin cậy cho biết, hoạt động mổ cướp nội tạng do nhà nước độc tài Trung Quốc hậu thuẫn vẫn đang diễn ra, ông Brownback nói.

Vào năm 2019, sau một cuộc điều tra kéo dài một năm, một tòa án độc lập đã kết luận rằng cưỡng bức thu hoạch nội tạng đã diễn ra ở Trung Quốc "với quy mô lớn" và vẫn đang tiếp diễn. Nguồn nội tạng chính là từ các học viên Pháp Luân Công bị bỏ tù.

Ông Brownback nói: “Hãy suy nghĩ về điều đó, tưởng tượng rằng bạn đang bắt và bức hại một người. Rồi bạn sẽ giết người đó, sau đó thu hoạch nội tạng của họ để bán. Đó là [những gì] kinh khủng đang diễn ra [tại Trung Quốc]”.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Đại sứ Mỹ Sam Brownback nói: ĐCSTQ 'dẫn đầu thế giới về đàn áp' các nhóm đức tin