Dân biểu Cộng hòa từ chức để trở thành Giám đốc điều hành của Công ty Truyền thông Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hạ nghị sĩ Cộng hòa Devin Nunes (California) sẽ rời Quốc hội Mỹ để tham gia một liên doanh truyền thông do cựu Tổng thống Donald Trump hậu thuẫn, công ty cho biết.

Trong một thông cáo báo chí, Tập đoàn Công nghệ & Truyền thông Trump (Trump Media & Technology Group -TMTG) cho biết: “Ông Nunes sẽ rời Hạ viện Hoa Kỳ và sẽ bắt đầu vai trò mới là Giám đốc điều hành của TMTG vào tháng 1 năm 2022”. Dân biểu Nunes vốn là thành viên cấp cao của đảng Cộng hòa trong Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ.

TMTG là một công ty khởi nghiệp về mảng xã hội. Hôm 4/11, công ty đang ở giai đoạn bắt đầu này cho biết, họ đã nhận được cam kết trị giá 1 tỷ USD từ một nhóm các nhà tài trợ và nhà đầu tư không xác định. Nhiều tháng trước đó, cựu Tổng thống Trump tuyên bố sẽ tạo ra một nền tảng được gọi là “Truth Social”, dự kiến ​​sẽ chính thức ra mắt vào khoảng năm 2022.

Bản thông cáo có bao gồm bình luận của cả Tổng thống Trump và Dân biểu Nunes xác nhận việc rời Hạ viện của ông. Ông Nunes là một nghị sĩ đã trải qua 10 nhiệm kỳ tại Quốc hội Mỹ.

Xác nhận việc bản thân sẽ rời Quốc hội Mỹ, ông Nunes nói: “Đã đến lúc phải mở lại Internet và cho phép các ý tưởng và biểu đạt tự do mà không cần kiểm duyệt. Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã biến giấc mơ Internet thành hiện thực và đây sẽ là một công ty Mỹ phục hồi giấc mơ ấy. Tôi rất khiêm tốn và rất vinh dự khi Tổng thống Trump đã yêu cầu tôi lãnh đạo sứ mệnh và đội đẳng cấp thế giới sẽ thực hiện lời hứa này”.

Dân biểu Nunes cũng nói với các cử tri rằng, ông sẽ rời Quốc hội Mỹ vào cuối năm 2021. Vị nghị sĩ của đảng Cộng hòa nêu rõ: “Gần đây, tôi đã được trao cho một cơ hội mới để đấu tranh cho những vấn đề quan trọng nhất mà tôi tin tưởng. Tôi viết thư này để cho các bạn biết rằng, tôi đã quyết định theo đuổi cơ hội này và do đó tôi sẽ rời Hạ viện vào cuối năm 2021. Hãy yên tâm, bằng mọi cách, tôi chưa từ bỏ cuộc chiến tập thể của chúng ta — tôi sẽ chỉ theo đuổi nó thông qua các cách khác”.

Trong nhiệm kỳ của Tổng thống Trump ở Nhà Trắng, Dân biểu Nunes là một trong những đồng minh chính tại Quốc hội Mỹ của ông. Ông Nunes đã bảo vệ tổng thống trước những tuyên bố do đảng Dân chủ dẫn đầu, khi đảng này khẳng định ông Trump đã thông đồng với chính phủ Nga trong cuộc bầu cử năm 2016. Dân biểu Nunes cũng bảo vệ tổng tư lệnh khi Ủy ban Tình báo Hạ viện - do Dân biểu Dân chủ Adam Schiff (California) đứng đầu - đã khởi động một cuộc điều tra luận tội ông Trump vào cuối năm 2019.

Đầu năm nay, sau khi hàng loạt các cá nhân nổi tiếng bị loại bỏ trên nền tảng Twitter, Dân biểu Nunes nói với Newsmax rằng, những người cánh hữu cần các lựa chọn thay thế cho các nền tảng mạng xã hội lớn. Các nền tảng này vốn từ lâu đã bị cáo buộc nhắm mục tiêu vào những người thuộc phe cánh hữu.

Dân biểu Nunes nhận xét: “Chúng tôi sẽ phải quay trở lại mạng xã hội và tránh xa Google, Fakebooks và Twitters. Tôi nghĩ nó đang xảy ra. Tôi vừa cắt tóc hôm nay và mọi người ở đó đã nói về những thách thức với mạng xã hội và các phương tiện truyền thông lớn”.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu Cộng hòa từ chức để trở thành Giám đốc điều hành của Công ty Truyền thông Trump