Dân biểu Dân chủ Texas bỏ trốn nói gì về việc không đeo khẩu trang trên máy bay?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vị dân biểu Texas nói: “Hãy để sai lầm của chúng tôi là bài học thực tiễn. Tất cả chúng tôi đã được tiêm phòng đầy đủ từ tháng Ba. Chúng tôi tự mãn vì chúng tôi cảm thấy an toàn. Chúng tôi không có kết quả dương tính trong nhiều tháng, và chúng tôi trở nên cẩu thả. Tiêm phòng [vaccine] không phải LUÔN LUÔN ngăn bạn khỏi bị nhiễm virus".

Một trong những thành viên đảng Dân chủ Texas đã bỏ trốn khỏi tiểu bang này trên một chiếc máy bay riêng cùng với ít nhất một chục đồng nghiệp không đeo khẩu trang đã nhắc đến vấn đề gây tranh cãi này trong một loạt các thông điệp trên Twitter vào ngày 19/7.

Hạ nghị sĩ bang Texas Gene Wu là một trong những thành viên đảng Dân chủ đã rời bỏ bang để ngăn chặn việc thông qua dự luật cải cách bầu cử do đảng Cộng hòa tại Texas lãnh đạo. Ông giải thích rằng, nhóm dân biểu Dân chủ này đã “cẩu thả” và những người sau đó đã nhiễm virus Corona Vũ Hán sẽ là một lời nhắc nhở đối với phần còn lại của công chúng Mỹ nên đeo khẩu trang trong nhà.

Cụ thể, ông Wu nói: “Hãy để sai lầm của chúng tôi là bài học thực tiễn. Tất cả chúng tôi đã được tiêm phòng đầy đủ từ tháng Ba. Chúng tôi tự mãn vì chúng tôi cảm thấy an toàn. Chúng tôi không có kết quả dương tính trong nhiều tháng, và chúng tôi trở nên cẩu thả. Tiêm phòng [vaccine] không phải LUÔN LUÔN ngăn bạn khỏi bị nhiễm virus. HÃY LUÔN ĐEO KHẨU TRANG TRONG NHÀ!".

Sau khi "bỏ trốn" khỏi tiểu bang Texas, đã có ít nhất 5 trong số các thành viên Dân chủ có kết quả dương tính với virus Corona Vũ Hán gây ra đại dịch COVID-19 trên toàn cầu. Theo ông Wu, tất cả đều chỉ có các triệu chứng nhẹ, có thể là do đã được tiêm phòng vaccine COVID-19.

Trong bài đăng trên Twitter, ông viết: “Mọi thành viên có kết quả xét nghiệm dương tính chỉ bị nhẹ (sụt sịt) hoặc không có triệu chứng. Điều này là do tất cả chúng tôi đều đã được tiêm phòng và cơ thể chúng tôi đã có sẵn các kháng thể để chống lại sự nhiễm trùng. Nhưng việc có kháng thể không ngăn cản bạn bị nhiễm virus, cho đến khi [các kháng thể] hoàn thành công việc của mình".

Đảng Dân chủ bỏ trốn đã khiến các đồng nghiệp đảng Cộng hòa của họ không thể đáp ứng yêu cầu về số dân biểu cần thiết để bỏ phiếu về luật cải cách bầu cử trong phiên họp đặc biệt do Thống đốc Đảng Cộng hòa Greg Abbott triệu tập. Tổng chưởng lý tiểu bang Texas là ông Ken Paxton cho biết, tất cả các thành viên đảng Dân chủ có thể bị bắt ngay khi họ đặt chân trở lại Texas.

Ánh sáng chiếu qua Texas Capitol rotunda ở Austin, Texas, vào ngày 13/7/2021. (Montinique Monroe / Getty Images)
Ánh sáng chiếu qua Texas Capitol rotunda ở Austin, Texas, vào ngày 13/7/2021. (Montinique Monroe / Getty Images)

Việc các thành viên đảng Dân chủ Texas bay trên máy bay mà không đeo khẩu trang đã trở thành chủ đề tranh cãi của công chúng Mỹ, sau khi một trong các nhà lập pháp đăng một bức ảnh từ bên trong máy bay lên mạng. Bức ảnh cho thấy, ít nhất một chục nhà lập pháp không đeo khẩu trang, và không có một chiếc khẩu trang nào xuất hiện trong bức ảnh. Mỹ đã đặt ra quy định phải đeo khẩu trang trên máy bay và trên các phương tiện giao thông công cộng giữa các tiểu bang, theo lệnh hành pháp mà Tổng thống Dân chủ Joe Biden ban hành ngay sau khi nhậm chức.

Trong khi ở Washington tuần trước, phái đoản đảng Dân chủ Texas đã gặp Phó Tổng thống Kamala Harris và các thành viên của Quốc hội Mỹ, bao gồm Lãnh đạo phe Đa số Dân chủ Thượng viện Chuck Schumer (New York) và Thượng nghị sĩ Dân chủ Joe Manchin (West Virginia). Các nhà lập pháp tiểu bang đã ủng hộ việc thông qua Đạo luật Vì Nhân dân, một gói cải cách bầu cử của đảng Dân chủ nhằm yêu cầu bắt buộc bỏ phiếu bằng thư trên toàn quốc và cho phép liên bang hóa đáng kể các cuộc bầu cử.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu Dân chủ Texas bỏ trốn nói gì về việc không đeo khẩu trang trên máy bay?