Dân biểu Jim Jordan: Cựu Tổng thống Trump là ‘Lãnh đạo của Phong trào cánh hữu’ 

Giúp NTDVN sửa lỗi

"...chỉ cần bám trụ, lùi lại, dừng lại nhiều nhất có thể trước những điều phe cánh tả muốn làm… Và sau đó vào năm 2024, Tổng thống Trump ra tranh cử và giành chiến thắng, tiếp theo đó chúng ta có thể quay trở lại làm những việc thực sự sẽ biến nước Mỹ trở thành một quốc gia tốt hơn và tiếp tục trở thành đất nước tuyệt vời”.

Tong một cuộc phỏng vấn với tờ The Epoch Times, Dân biểu Jim Jordan tuyên bố rằng, cựu Tổng thống Donald Trump là "Lãnh đạo của Phong trào cánh hữu”. Đồng thời, ông mong rằng cựu Tổng thống sẽ tái tranh cử vào năm 2024.

Ông nói: “Ông [Trump] là lãnh đạo của Đảng Cộng hòa. Thành thật mà nói, tôi hy vọng và, bạn biết đấy, vào năm 2025, ông một lần nữa trở thành nhà lãnh đạo của đất nước chúng ta. Không ai, không một tổng thống nào trong cuộc đời của chúng ta, trong cuộc đời của tôi, đã làm được nhiều hơn những gì họ nói rằng họ sẽ làm khi ở cương vị Tổng thống hơn Tổng thống Trump: ông [Trump] đã nói sẽ cắt giảm thuế, và ông đã làm như thế; nói sẽ xoá bỏ bớt các quy định, ông đã làm điều đó”.

Ông Jordan khẳng định rằng cựu Tổng thống Trump thực sự đã hành động như những gì ông đã hứa trong nhiệm kỳ đầu tiên.

“Thường những gì xảy ra trong chính trị là vào thời điểm bầu cử, một người sẽ hứa một điều nào đó và sau đó giả vờ như họ đang làm những gì họ nói họ sẽ làm, [nhưng thực tế là] không làm những gì họ nói họ sẽ làm, viện cớ để không làm những gì họ đã nói với bạn rằng họ sẽ làm”, Dân biểu Jordan giải thích. Ông nhấn mạnh rằng cựu Tổng thống Trump thực sự đã thực hiện những lời hứa trong chiến dịch tranh cử của mình.

“Đó là lý do tại sao lại có sự ủng hộ mãnh liệt dành cho Tổng thống [Trump]. Đó là lý do tại sao người dân Mỹ đánh giá cao ông như vậy, bởi vì ông đã chiến đấu vì họ, chiến đấu vì chúng ta”.

Một loạt các cuộc thăm dò dư luận được tiến hành trong những ngày gần đây cho thấy rằng, các cử tri Đảng Cộng hòa nói chung đánh giá tích cực về Tổng thống Trump - mặc dù ông Trump bị luận tội và mặc dù thông tin của ông đã bị hủy bỏ khỏi YouTube, Facebook và Twitter sau cuộc xâm nhập vào Điện Capitol ngày 6/1.

Cựu tổng thống Trump đã đưa ra một số tuyên bố công khai kể từ khi rời nhiệm sở. Ông đã nói về khả năng tái tranh cử của ông vào năm 2024, trong một cuộc phỏng vấn vào đầu tháng này.

Và đối với các thành viên Đảng Cộng hòa tại Quốc hội và cử tri Cộng hoà, “công việc của chúng ta là bám trụ” khi phe cánh tả đưa ra những đề xuất và các chính sách.

“Chúng ta cần chiến đấu để bảo tồn các giá trị và nguyên tắc khiến đất nước chúng ta trở nên đặc biệt, chống lại sự tấn công dữ dội của việc xoá bỏ văn hóa còn sót lại trong tất cả những gì họ đang cố gắng làm đối với đất nước. Vì vậy, chỉ cần bám trụ, lùi lại, dừng lại nhiều nhất có thể trước những điều phe cánh tả muốn làm… Và sau đó vào năm 2024, Tổng thống Trump ra tranh cử và giành chiến thắng, tiếp theo đó chúng ta có thể quay trở lại làm những việc thực sự sẽ biến nước Mỹ trở thành một quốc gia tốt hơn và tiếp tục trở thành đất nước tuyệt vời”.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu Jim Jordan: Cựu Tổng thống Trump là ‘Lãnh đạo của Phong trào cánh hữu’