Dân biểu Mỹ: Chính phủ cần cho người dân biết họ đang làm gì với UFO

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dân biểu Tim Burchett nói rằng quốc hội Mỹ cần nghiêm túc thảo luận về các vấn đề liên quan đến UFO (các vật thể bay không xác định), đồng thời cần cung cấp cho người Mỹ thông tin minh bạch hơn về những gì Lầu Năm Góc đang che giấu dưới danh nghĩa an ninh quốc gia.

“Hóa ra chúng ta vẫn đang chi tiền để nghiên cứu về nó [UFO] trong nhiều năm”, Dân biểu Burchett (Cộng hòa - Tennessee) cho biết trong cuộc phỏng vấn với chương trình “Crossroads” của EpochTV. Buổi phỏng vấn này diễn ra trước khi Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ tổ chức một phiên điều trần về UFO (còn được gọi là các hiện tượng dị thường không xác định - UAP).

Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ đã nhận được thông tin từ một người tố giác rằng chính phủ nước này đã có trong tay không chỉ “các phương tiện còn nguyên vẹn hoặc gần nguyên vẹn không có nguồn gốc từ con người” mà còn cả thi thể của những sinh mệnh ở trên các phương tiện đó. Người tố giác - ông David Charles Grusch - nói với trang web khoa học The Debrief rằng một cuộc cạnh tranh kéo dài hàng thập kỷ đã diễn ra giữa các quốc gia để “xác định các vụ tai nạn/hạ cánh [của UFO] và tìm ra cũng như khôi phục các tài liệu/vật liệu để phục vụ mục đích nghiên cứu/sao chép”.

Ông Grusch là một cựu chiến binh không quân 36 tuổi; ông cũng từng tham gia Lực lượng đặc nhiệm UAP - một chương trình do Văn phòng Tình báo Hải quân Mỹ điều hành để điều tra các vụ nhìn thấy UFO. Từ năm 2019 đến năm 2021, ông phục vụ trong lực lượng đặc nhiệm với tư cách là đại diện của Văn phòng Trinh sát Quốc gia, một trong “Ngũ đại” cơ quan Tình báo Hoa Kỳ, chịu trách nhiệm thiết kế và vận hành các vệ tinh gián điệp.

Trong một cuộc phỏng vấn sau đó với NewsNation, ông Grusch thậm chí còn tuyên bố rằng chính phủ Mỹ đã tìm thấy xác người ngoài hành tinh đã chết từ tàu vũ trụ bị rơi.

“Đương nhiên, khi bạn phục hồi một thứ gì đó đã tiếp đất hoặc bị rơi, thì đôi khi bạn sẽ tìm thấy những phi công đã chết”, ông nói. “Dù bạn tin hay không, dù điều đó nghe có vẻ viển vông, nhưng đó là sự thật”.

Nếu những tuyên bố của người tố giác là thật, thật khó để không nghĩ rằng các cơ sở quân sự của Mỹ có mục đích riêng khi che giấu thông tin, theo Dân biểu Burchett. Ông Burchett tiết lộ rằng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ nổi tiếng về việc không rõ ràng trong chi tiêu.

Bộ Quốc phòng nhiều lần rớt kiểm toán

Kể từ khi nhận được yêu cầu bắt buộc từ quốc hội vào năm 1990, Bộ Quốc phòng Mỹ đã thực hiện và đã không vượt qua 5 cuộc kiểm toán nhằm xem xét cách họ tiêu tiền của người nộp thuế. Cuộc kiểm toán mới nhất đã kết thúc vào năm ngoái và đã cho một kết quả thất bại khác.

“Tôi đã ở trong quốc hội được 5 năm. Tôi không nghĩ rằng họ đã vượt qua cuộc kiểm toán”, ông Burchett nói.

“Và bạn có các dân biểu và các thượng nghĩ sĩ, những người kiếm được 75% tiền lãi từ các khoản đầu tư của họ. Và rất nhiều trong số đó liên quan đến các loại cổ phiếu chiến tranh”, ông nói. “Vì vậy, có rất nhiều thứ đang diễn ra, rất nhiều bộ phận chuyển động xoay quanh việc này”.

Khi được hỏi tại sao vấn đề về UAP đáng nhận được nhiều sự quan tâm hơn, ông Burchett trả lời rằng việc chúng xâm nhập không phận Hoa Kỳ là một lý do đủ thuyết phục để nghiên cứu chúng một cách nghiêm túc.

“Điểm mấu chốt: Chúng ta có thứ gì đó trong không phận quân sự của mình mà chúng ta không kiểm soát được”, ông nói.

Khi đề cập đến nguồn gốc có thể của UAP, ông Burchett cho biết ông tin rằng chúng đến từ các hành tinh khác. Theo ông, nếu các UAP thuộc về các quốc gia trên Trái đất mà thù địch với Mỹ thì những quốc gia ấy hẳn đã sử dụng chúng để chống lại người Mỹ.

“Thành thật mà nói: Nếu đây [UAP] thuộc về một thực thể nước ngoài, họ hẳn đã chiếm đóng chúng ta”, Dân biểu Burchett nói với người dẫn chương trình “Crossroads” của EpochTV. “Chúng ta sẽ không chi hàng tỷ USD cho Ukraine”.

“Nếu đó là của Trung Quốc, họ [Bắc Kinh] hẳn đã kiểm soát chúng ta”, ông nói thêm. “Nếu là Nga, với cái tôi của ông Putin, ông ấy hẳn đã cho một UFO đáp xuống bậc thềm Tòa Bạch Ốc, để ngực trần bước ra, cưỡi một con kỳ lân băng qua bãi cỏ và chiến đấu với ông Joe Biden, rồi quay trở lại UFO và quay về nước mẹ Nga”.

Tại cuộc phỏng vấn với “Crossroads”, ông Burchett bày tỏ góc nhìn tâm linh về vũ trụ và sự sáng thế. Ông nói rằng các vì sao vẫn luôn chiếu sáng từ trước thời của Chúa Kitô.

“Đó là vũ trụ vĩ đại của Chúa”, ông Burchett nói. “Trong vũ trụ rộng lớn của Chúa, bạn có thành thật nghĩ rằng chúng ta là điều tốt nhất mà Ngài tạo ra không?”.

Theo Dân biểu Burchett, người Mỹ có năng lực tiếp nhận sự thật và họ xứng đáng được biết sự thật từ chính phủ.

Chính phủ Mỹ phủ nhận

Lầu Năm Góc đã phủ nhận các tuyên bố của người tố giác Grusch.

Văn phòng Giải quyết sự vụ Bất thường Toàn miền (AARO), có trách nhiệm kiểm tra các báo cáo về những lần nhìn thấy UAP do tất cả các thành viên đệ trình, cho biết họ “chưa phát hiện ra bất kỳ thông tin có thể kiểm chứng nào để chứng minh” các tuyên bố rằng các phương tiện bị rơi có nguồn gốc ngoài trái đất.

“Cho đến nay, AARO chưa phát hiện ra bất kỳ thông tin có thể kiểm chứng nào để chứng minh cho các tuyên bố rằng đã tồn tại trong quá khứ hay hiện tại bất kỳ chương trình nào liên quan đến việc sở hữu hoặc thiết kế lại/sao chép các vật liệu ngoài trái đất. AARO cam kết theo dõi dữ liệu và các cuộc điều tra của mình cho dù chúng dẫn đến đâu”, bà Sue Gough, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ, cho biết trong một tuyên bố.

“AARO, cùng với văn phòng tổng cố vấn và văn phòng điều tra đặc biệt của lực lượng không quân, đã thiết lập một quy trình an toàn và bảo mật để các cá nhân cung cấp thông tin nhằm hỗ trợ AARO xem xét lịch sử chi tiêu - một công việc mà quốc hội yêu cầu”, bà nói thêm.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu Mỹ: Chính phủ cần cho người dân biết họ đang làm gì với UFO