Dân biểu Mỹ: Muốn thọ đến 150 tuổi, giới chức cấp cao ĐCSTQ ghép tạng của người sống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các quan chức Trung Quốc bị kết tội tham gia mổ cướp nội tạng các tù nhân lương tâm sẽ bị áp đặt các hình phạt dân sự hoặc hình sự; hình phạt dân sự lên tới 250.000 USD, trong khi hình phạt hình sự lên tới 20 năm tù và 1 triệu USD, theo dự luật mới được Hạ viện Mỹ thông qua.

Để các quan chức cao tuổi có thể kéo dài mạng sống, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sẵn sàng thu hoạch nội tạng của các tù nhân lương tâm, kể cả khi họ vẫn còn sống. Đây là điều mà nhiều nhà điều tra quốc tế đã ra kết luận.

Tại Mỹ, Đạo luật Chấm dứt Cưỡng bức Mổ cướp Nội tạng (Stop Forced Organ Harvesting Act) năm 2023 (được gọi là H.R. 1154), do Dân biểu Chris Smith (Cộng hòa - New Jersey) soạn thảo, đang được Thượng viện Hoa Kỳ xem xét. Dự luật này đã được thông qua với tỷ lệ áp đảo tại Hạ viện vào ngày 27/03 vừa qua. Theo dự luật, các quan chức ĐCSTQ bị kết tội tham gia các hoạt động cưỡng bức mổ cướp nội tạng tù nhân lương tâm sẽ bị áp đặt các hình phạt dân sự hoặc hình sự. Hình phạt dân sự lên tới 250.000 USD, trong khi hình phạt hình sự lên tới 20 năm tù và 1 triệu USD.

Đây là nỗ lực lập pháp cụ thể đầu tiên của Hoa Kỳ nhằm chống lại hoạt động thu hoạch nội tạng đầy man rợ của ĐCSTQ.

Muốn thọ đến 150 tuổi, giới chức cấp cao ĐCSTQ ghép tạng của người sống, Giang Trạch Dân chết, đàn áp đẫm máu Pháp Luân Công, Pháp Luân Đại Pháp bị đàn áp thảm khốc, Pháp Luân Công là gì, biểu tình ủng hộ Pháp Luân Công, thỉnh nguyện hòa bình chống đàn áp Pháp Luân Công, các nạn nhân của ĐCSTQ, nạn mổ cướp nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công và người có đức tin, thu hoạch nội tạng bán giá cao, cấy ghép tạng, Pháp Luân Công có hợp pháp tại Việt Nam không
Dân biểu Chris Smith (Cộng hòa - New Jersey) tại Diễn đàn Chính sách về Nạn Thu hoạch Nội tạng và Thi hành án Không qua xét xử ở Trung Quốc, tại Đồi Capitol, Mỹ, ngày 10/03/2020. (Ảnh: Samira Bouaou/The Epoch Times)

Trong một thông cáo báo chí vào ngày dự luật được Hạ viện thông qua, ông Smith nói rằng dự luật này là nhằm chống lại “ngành công nghiệp ma quái đang ăn cắp tạng sống từ những người trẻ tuổi” mà ĐCSTQ hậu thuẫn. Nạn nhân chủ yếu của nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng này các học viên Pháp Luân Công - những người thường xuyên “luyện các bài tập và bài thiền định ôn hòa, những người có sức khỏe đặc biệt tốt” và do đó, nội tạng của họ luôn được “săn lùng”.

“Qua các phương tiện truyền thông nguồn mở của Trung Quốc, chúng tôi nhận thấy rằng các quan chức cấp cao cao tuổi của ĐCSTQ đã nhận nội tạng thay thế từ chính những người mà họ khinh thường và áp bức, tại Bệnh viện 301 của Quân đội Giải phóng Nhân dân ở Bắc Kinh”, trích thông cáo.

Ông Jing Suo, một học viên Pháp Luân Công đến từ tỉnh Liêu Ninh và hiện sống ở Hoa Kỳ, có cùng nhận định với Dân biểu Smith. Ông nói với tờ Epoch Times tiếng Trung vào ngày 29/03 rằng các học viên Pháp Luân Công thường bị coi khinh và không có địa vị xã hội ở Trung Quốc.

Các quan chức ĐCSTQ “đặc biệt thiếu tôn trọng các học viên Pháp Luân Công”; nhiều quan chức và cảnh sát coi các học viên rất thấp kém và thường xuyên mắng mỏ họ như súc vật, ông Jing cho biết.

Đặt mục tiêu kéo dài tuổi thọ của giới lãnh đạo lên 150

Trong một video “gây sốt”, được phát hành vào ngày 15/09/2019, bệnh viện 301 của Bắc Kinh quảng cáo rằng họ đang thực hiện một dự án bảo vệ sức khỏe cho các nhà lãnh đạo Trung Quốc; giai đoạn tiếp theo của dự án sẽ tập trung vào việc kéo dài tuổi thọ của giới lãnh đạo lên 150 tuổi.

Sau khi xuất hiện trên WeChat, quảng cáo này nhanh chóng gây ra sự phẫn nộ trong công chúng và đã bị chặn vào ngày hôm sau.

Bệnh viện quân đội 301 được đánh giá là bệnh viện số một tại Trung Quốc và là nơi các nhà lãnh đạo hàng đầu của ĐCSTQ nhận chăm sóc y tế. Trong quảng cáo, bệnh viện đã khoe khoang về các dự án y tế tiên tiến của họ:

“Với 60 năm phát triển, dự án sức khỏe dành cho các nhà lãnh đạo của chúng tôi đã đạt được nhiều tiến bộ to lớn”, trích quảng cáo. “Từ y học dự phòng, chăm sóc y tế đến phục hồi, dự án toàn diện này tập trung vào phòng chống ung thư và bệnh tim mạch, vào chống lão hóa, vào điều trị bệnh mãn tính, tái tạo chức năng của nội tạng và vào lối sống lành mạnh. Đây là chế độ chăm sóc sức khỏe độc đáo - kết hợp y học cổ truyền Trung Quốc với công nghệ y học phương Tây”.

Giang Trạch Dân chết, đàn áp đẫm máu Pháp Luân Công, Pháp Luân Đại Pháp bị đàn áp thảm khốc, Pháp Luân Công là gì, biểu tình ủng hộ Pháp Luân Công, thỉnh nguyện hòa bình chống đàn áp Pháp Luân Công, các nạn nhân của ĐCSTQ, nạn mổ cướp nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công và người có đức tin, thu hoạch nội tạng bán giá cao, cấy ghép tạng, Pháp Luân Công có hợp pháp tại Việt Nam không
Bệnh viện quân đội 301 ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 06/07/2011. (Ảnh: Liu Jin/AFP/Getty Images)

Quảng cáo của bệnh viện quân đội 301 tuyên bố rằng chế độ chăm sóc sức khỏe của họ là tốt nhất thế giới; bằng chứng là tuổi thọ trung bình của giới lãnh đạo ĐCSTQ là 88 (dựa trên dữ liệu năm 2008). Mức tuổi thọ này cao hơn so với tuổi thọ trung bình của các nhà lãnh đạo tại các nước phương Tây phát triển.

Phần cuối của quảng cáo tiết lộ rằng một dự án có tên là “Dự án sức khỏe 981 dành cho các nhà lãnh đạo” đã được triển khai vào năm 2005 với mục đích kéo dài tuổi thọ của các nhà lãnh đạo Trung Quốc lên 150 tuổi.

Một số quan chức bị lộ tẩy rằng đã cấy ghép tạng

Ông Cao Chiêm Tường (Gao Zhanxiang) - nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa kiêm Phó Chủ tịch Liên đoàn Văn học Nghệ thuật Trung Quốc - đã qua đời vì COVID-19 vào ngày 09/12/2022 tại Bắc Kinh.

Trong bài viết đăng trên tài khoản cá nhân bày tỏ lòng thương tiếc về cái chết của ông Cao Chiêm Tường, ông Chu Vĩnh Tân (Zhu Yongxin) - Phó tổng thư ký Ủy ban Toàn quốc của Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc - nói rằng: “Trong những năm gần đây, ông Cao Chiêm Tường luôn kiên trì chiến đấu với bệnh tật. Ông ấy đã thay thế nhiều cơ quan nội tạng và từng nói đùa rằng có rất nhiều ‘linh kiện’ trên cơ thể không phải là của bản thân nữa rồi”.

Một quan chức khác của ĐCSTQ, ông Kim Nhân Khánh (Jin Renqing), cũng được phát hiện là đã cấy ghép tạng. Từng là Bộ trưởng Tài chính Trung Quốc, ông Kim qua đời vào ngày 27/08/2021 tại nhà riêng ở Bắc Kinh. Một người bạn thân của ông đã đăng lời chia buồn lên mạng xã hội, trong đó nói rằng ông Kim từng nhận trái tim của một người đàn ông 28 tuổi.

“9 năm trước, do mắc bệnh tim lâu năm, ông ấy đã được ghép tim; ca phẫu thuật rất thành công. Mọi người nói đùa rằng ông ấy là 'người đàn ông 68 tuổi với trái tim 28 tuổi'. Sau ca phẫu thuật, ông ấy đã khỏe lại và thường tham gia nhiều hoạt động khác nhau. Ngay cả sau khi từ chức, ông ấy vẫn tiếp tục được hưởng đãi ngộ của một quan chức cấp bộ trưởng. Đơn vị thậm chí còn cung cấp cho ông một chiếc ô-tô cùng một người tài xế. Ông đã có cuộc sống hưu trí không phải lo lắng điều gì. Ông Kim từng nhiều lần nói với chúng tôi rằng đất nước (ĐCSTQ) đối xử với ông ấy rất tốt”.

ĐCSTQ có sẵn kho tạng sống khổng lồ

Tổ chức Quốc tế Điều tra Cuộc bức hại Pháp Luân Công (WOIPFG), có trụ sở tại Hoa Kỳ, phát hiện ra rằng ĐCSTQ có sẵn một lượng lớn người hiến tạng sống để phục vụ ngành cấy ghép tạng trong nước.

Theo các báo cáo điều tra của WOIPFG, sau khi ĐCSTQ bắt đầu bức hại Pháp Luân Công vào năm 1999, ngành ghép tạng của Trung Quốc đã phát triển bùng nổ. Thời gian chờ đợi nội tạng cực kỳ ngắn. Số lượng ca được cấy ghép khẩn cấp khiến người ta phải choáng váng. ĐCSTQ coi những người còn sống là nguồn hiến tạng sẵn có. Nhiều ca phẫu thuật được tiến hành cùng lúc. Ví dụ, một bệnh viện Trung Quốc đã thực hiện 24 ca ghép thận hoặc gan-thận chỉ trong một ngày. Các cơ quan nội tạng hiến tặng được phát hiện là không phải trải qua hoặc chỉ phải trải qua thời gian thiếu máu cục bộ ấm (warm ischemia time) cực ngắn. Thời gian thiếu máu cục bộ ấm là thời gian cơ quan nội tạng có thể giữ nhiệt độ ở mức nhiệt độ cơ thể sau khi nó bị cắt khỏi nguồn cung cấp máu và cho đến khi nó được nối lại với nguồn cung cấp máu - tức là khi nó được cấy ghép vào cơ thể của người nhận tạng.

Giang Trạch Dân chết, đàn áp đẫm máu Pháp Luân Công, Pháp Luân Đại Pháp bị đàn áp thảm khốc, Pháp Luân Công là gì, biểu tình ủng hộ Pháp Luân Công, thỉnh nguyện hòa bình chống đàn áp Pháp Luân Công, các nạn nhân của ĐCSTQ, nạn mổ cướp nội tạng sống các học viên Pháp Luân Công và người có đức tin, thu hoạch nội tạng bán giá cao, cấy ghép tạng, Pháp Luân Công có hợp pháp tại Việt Nam không, Muốn thọ đến 150 tuổi giới chức cấp cao ĐCSTQ ghép tạng của người sống
Các học viên Pháp Luân Công tham gia lễ diễu hành đánh dấu 23 năm Trung Quốc đàn áp môn tu luyện tinh thần này, tại Khu phố Tàu ở New York, Mỹ, ngày 10/07/2022. (Ảnh: Larry Dye/The Epoch Times)

Sau lần đầu tiên nạn mổ cướp tạng sống bị vạch trần công khai vào năm 2006, số ca ghép tạng ở Trung Quốc đã tăng đột biến và thậm chí còn có các chương trình khuyến mãi ghép gan và thận miễn phí. Cùng lúc đó, các học viên Pháp Luân Công đang bị giam giữ, những người chịu ngược đãi về cả thể chất và tinh thần, bị buộc phải xét nghiệm máu, nhưng không bao giờ nhận được thông báo về kết quả.

WOIPFG đã phân tích hơn 300 hồ sơ từ hơn 200 bệnh viện ở các tỉnh và thành phố khác nhau tại Trung Quốc. Tổ chức này đã tìm thấy các mô tả về giới tính, tuổi tác, tình trạng bệnh lý của người hiến tặng, nguyên nhân tử vong, quy trình lấy nội tạng, mô tả về thời gian thiếu máu cục bộ ấm và lạnh và thời gian thực hiện phẫu thuật cấy ghép nội tạng… tất cả đều cho thấy rằng ĐCSTQ có sẵn một nguồn tạng sống khổng lồ. Một số lượng lớn các học viên Pháp Luân Công khỏe mạnh bị giam giữ bất hợp pháp có thể là nguồn cung nội tạng chủ yếu cho bộ máy cấy ghép tại Trung Quốc.

Dây thần kinh nhạy cảm nhất của ĐCSTQ

Trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times vào ngày 30/03, ông Đường Tịnh Viễn (Tang Jingyuan), chuyên gia về Trung Quốc đang sống tại Hoa Kỳ, nói rằng việc Hạ viện Mỹ thông qua dự luật H.R. 1154, trong đó trực tiếp trừng phạt ĐCSTQ vì tội cưỡng bức thu hoạch nội tạng và đặc biệt đề cập đến Pháp Luân Công, đã khiến ĐCSTQ nổi giận, đã đụng chạm đến một trong những vấn đề nhạy cảm nhất của họ.

Ông Đường giải thích rằng có một câu chuyện đằng sau dự luật này. Sau khi ĐCSTQ phát động cuộc đàn áp Pháp Luân Công vào năm 1999, họ đã sử dụng gần như mọi nguồn lực để bịt miệng và che đậy cuộc bức hại trên phạm vi toàn thế giới. Điều này khiến nhiều chính phủ phương Tây ngại ngần khi đề cập trực tiếp đến Pháp Luân Công trong các cuộc thảo luận cấp chính phủ.

“Các chính phủ này không muốn làm mất lòng ĐCSTQ”, ông Đường nói. “Nhưng giờ đây… Hoa Kỳ ngày càng nhận thức được rằng ĐCSTQ đang xuất khẩu các phương thức bức hại người dân của họ ra cộng đồng quốc tế. Hiện nay, các quan chức Mỹ đang trực tiếp trừng phạt ĐCSTQ vì tội cưỡng bức thu hoạch nội tạng - đây là vấn đề cốt yếu nhất, và các quan chức Mỹ cũng trực tiếp đề cập đến Pháp Luân Công - điều này tương đương với việc đánh vào dây thần kinh nhạy cảm nhất của ĐCSTQ”.

Theo The Epoch Times

Xuân Hoa biên dịch

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Dân biểu Mỹ: Muốn thọ đến 150 tuổi, giới chức cấp cao ĐCSTQ ghép tạng của người sống