Đan Mạch: Chính phủ khuyên người dưới 50 tuổi không nên tiêm tăng cường vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan Y tế Đan Mạch thông báo trong tuần này rằng Đan Mạch không cung cấp liều vaccine COVID-19 tăng cường cho những người dưới 50 tuổi.

"Mục đích của việc tiêm chủng không phải là để ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19, và do đó những người dưới 50 tuổi hiện không được tiêm mũi tăng cường", Cơ quan Y tế Đan Mạch cho biết trong một bản cập nhật ngày 13/9/2022 về thông tin tiêm chủng COVID-19.

Quốc gia Bắc Âu này cũng tuyên bố sẽ tập trung vào việc bảo vệ những người dễ bị tổn thương do COVID-19, bao gồm những người có hệ thống miễn dịch yếu và người già. Những người này, theo Cơ quan Y tế Đan Mạch, là những người có nguy cơ cao nhất trở thành các ca COVID-19 nghiêm trọng.

Hiện cơ quan này có "mục tiêu ngăn ngừa bệnh nặng, các ca nhập viện và tử vong", bản cập nhật thông tin cho biết.

Cơ quan Y tế Đan Mạch lưu ý rằng những người dưới 50 tuổi "nói chung không có nguy cơ bị bệnh nặng" do SARS-CoV-2.

Những người trẻ tuổi "được bảo vệ tốt để tránh bị bệnh nặng" và "một số lượng rất lớn trong số họ đã được tiêm chủng và đã từng nhiễm COVID-19", cơ quan này cho biết.

"Do đó, phần dân số này có khả năng miễn dịch tốt", cơ quan y tế nói. "Điều quan trọng là người dân cũng cần ghi nhớ hướng dẫn về cách ngăn ngừa sự lây nhiễm, bao gồm việc ở nhà trong trường hợp bị bệnh, thường xuyên thông gió, giãn cách xã hội, ho đúng cách, vệ sinh tay, và làm sạch".

Đan Mạch là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới ngừng tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em khỏe mạnh. Vương quốc Anh cũng đã cập nhật hướng dẫn tiêm chủng COVID-19, chấm dứt tiêm chủng COVID-19 cho phần lớn trẻ em dưới 11 tuổi.

Cơ quan Y tế Đan Mạch cho biết vào tháng trước rằng, trẻ em và thanh thiếu niên có nguy cơ mắc COVID-19 vẫn có thể tiêm chủng COVID-19 tại quốc gia này nếu được bác sĩ khuyên như vậy.

"Cơ quan Y tế Đan Mạch hiện không có kế hoạch khuyên nhóm người dưới 18 tuổi nên tiêm chủng", theo Lotte Baelum người phát ngôn của Cơ quan Y tế Đan Mạch — chia sẻ với Associated Press. "Trẻ em và thanh thiếu niên có nhiều nguy cơ mắc một đợt COVID-19 nghiêm trọng sẽ tiếp tục được lựa chọn tiêm chủng sau đánh giá về cá nhân".

Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh cho biết trong một bản cập nhật tháng 9/2022 rằng trẻ em chưa đủ 5 tuổi vào cuối tháng 8/2022 sẽ không được cung cấp vaccine COVID-19, và lưu ý rằng việc cung cấp vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5 - 11 tuổi chỉ là một chương trình tạm thời.

Tại Mỹ, khoảng 2 tháng sau khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 cho trẻ từ 6 tháng trở lên, chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ trẻ em đã tiêm liều đầu tiên, theo dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC).

Cao Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Đan Mạch: Chính phủ khuyên người dưới 50 tuổi không nên tiêm tăng cường vaccine COVID-19