Đảng Cộng hòa tập trung vào chương trình Tiếp cận cộng đồng cho bầu cử giữa kỳ 2022

Giúp NTDVN sửa lỗi

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử năm 2022, Đảng Cộng hòa đang tự tổ chức lại bằng cách lôi cuốn những người theo phe bảo thủ và Đảng Cộng hòa trong cộng đồng địa phương tham gia vào các hoạt động của Đảng ở cấp hạt, Nikki Claibourn, nữ giám đốc Đảng Cộng hòa tại Hạt Charleston, nói với chương trình “Crossroad” của EpochTV.

Bằng cách này, Đảng có thể xây dựng và mở rộng mạng lưới những người bảo thủ, cô Claibourn nói.

Thông điệp mà Claibourn và các nhà hoạt động Đảng Cộng hòa khác truyền tải đến mọi người trong chương trình Tiếp cận Cộng đồng là: “Chúng ta có muốn sống ở một quốc gia cộng sản… hay một quốc gia xã hội chủ nghĩa hay không?”

Nhiều người sợ hãi chủ nghĩa xã hội và cảm thấy lo ngại về các chính sách hiện đang được ban hành ở Hoa Kỳ, đặc biệt là các sắc lệnh hành pháp của Tổng thống Joe Biden, Claibourn nói. “Mọi người cảm thấy [các chính sách] đang vi phạm quyền của họ.”

Người dân lo sợ về những gì sẽ xảy ra với đất nước trong những năm tới nếu những xu hướng này tiếp tục, Claibourn nói. "Đó là những gì thực sự khiến người dân cảm thấy rất bức xúc".

Đối với một số người cho rằng những chính sách này không mang tính xã hội chủ nghĩa hay cộng sản, Claibourn khuyến khích họ đọc Hiến pháp và xem xét kỹ các sắc lệnh hành pháp được thông qua.

Claibourn giải thích một ví dụ về một chính sách mà mọi người quan tâm là khoản trợ cấp COVID-19 của chính phủ.

“Tôi biết nhiều người sẽ nói:" Tôi không yêu cầu tấm séc này. Tôi không muốn tấm séc này. Về cơ bản, bạn đang trả lại tiền cho tôi. "Đó là tiền của người đóng thuế", cô nói.

Đảng Cộng hòa Tiếp cận Cộng đồng

Claibourn cho biết, một trong những hình thức tiếp cận cộng đồng là tham gia vào các ngân hàng thực phẩm, giúp đưa ra thông điệp rằng Đảng Cộng hòa quan tâm đến tình trạng vô gia cư và những người không có khả năng mua thực phẩm. "Có rất nhiều vấn đề xã hội mà đảng Cộng hòa quan tâm".

Tuy nhiên, thông điệp không được nắm bắt một phần vì hầu hết các phương tiện truyền thông không sẵn sàng đưa tin về nó, Claibourn giải thích.

Những tình nguyện viên Đảng Cộng hòa tại các địa điểm cung cấp đồ ăn có cơ hội giao lưu chia sẻ với các tình nguyện viên khác ở đó, Claibourn nói.

“Khi [các tình nguyện viên khác] phát hiện ra rằng chúng tôi là thành viên Đảng Cộng hòa, họ nói:“ Chà, chúng tôi không biết các bạn cũng quan tâm. ”Có chứ, chúng tôi quan tâm chứ”, Claibourn nói.

Bữa tiệc lịch sử đen của Đảng Cộng hòa Charleston ở Hạt Charleston, Nam Carolina (Epoch TV / Ngã tư / Ảnh chụp màn hình qua The Epoch Times)

Một cách khác để tiếp cận cộng đồng là Đại tiệc Lịch sử Da đen phi đảng phái hàng năm do những người Cộng hòa của Hạt Charleston tổ chức để tôn vinh và kỷ niệm những thành tựu mà người Mỹ gốc Phi đã đạt được trong cuộc sống và cho cộng đồng của họ, Claibourn tiếp tục.

Claibourn, Trưởng ban tổ chức Đại tiệc Lịch sử Người Da đen của Đảng Cộng hòa Charleston, cho biết việc công nhận công khai những người Mỹ da đen đã thành công trong cuộc sống của họ giúp xóa tan quan niệm “về việc người da đen không nhất thiết phải thành công, phải hảo tâm”.

Năm nay, họ dự định tôn vinh một nữ doanh nhân thành đạt, người đã biến việc làm giỏ cỏ ngọt - một nghề thủ công có từ hàng trăm năm trước - thành một công việc kinh doanh có lãi, Claibourn nói, nhưng thật không may, sự kiện năm nay đã phải hoãn lại do đại dịch COVID-19.

Người ta cho rằng sự kiện này sẽ thu hút rất nhiều người được vinh danh, đặc biệt là các thành viên Đảng Dân chủ đến ủng hộ họ, nhưng chỉ có một số người đến tham dự, Claibourn nói. "Thật là khó khăn". Tuy nhiên, những người đến dự đều mang rất nhiều giá trị bảo thủ, cô nói thêm.

“Mỗi lần bạn thay đổi tâm trạng, là một lần bạn thay đổi suy nghĩ”, Claibourn tiếp tục. “Bởi vì câu chuyện là [Đảng Cộng hòa] không quan tâm” nên sáng kiến ​​này khiến mọi người thấy rằng Đảng Cộng hòa quan tâm. [Thực ra là Đảng Cộng hòa vẫn luôn luôn quan tâm], cô nói.

Claibourn là một cựu thành viên Đảng Dân chủ, đã trở thành một người theo Thiên chúa giáo sau khi chuyển từ California đến Nam Carolina. Cô giải thích: “Tính bảo thủ của tôi hình thành bởi vì tôi tin vào những điều trong Kinh thánh’.

Cô từng tin vào “đường lối của Đảng Dân chủ” bởi vì cô được mẹ là một thành viên Đảng Dân chủ nuôi dưỡng.

Sự tham gia của cô với Đảng Cộng hòa không chỉ là hậu quả của việc cô trở thành người theo phe bảo thủ, mà còn do cô ccũng chịu ảnh hưởng bởi cha cô, một quân nhân và là thành viên Đảng Cộng hòa, Claibourn tiếp tục.

Cha cô thường nói với cô: "Cho dù ai là tổng tư lệnh của chúng ta đi nữa, chúng ta đang sống ở đất nước vĩ đại nhất trên thế giới. Là phụ nữ, nếu chúng ta sống ở một quốc gia khác, chúng ta có thể sẽ không có những quyền như đang có ở đây ở Hoa Kỳ”, Claibourn nhớ lại.

Claibourn cho biết ngày càng có nhiều thành viên phe bảo thủ tham gia vào các hoạt động của Đảng Cộng hòa và đến dự các cuộc họp của Đảng. Cô nói thêm rằng, họ đều tham gia rất nhiệt tình.

Khi Claibourn thực hiện công quảng bá bữa tiệc, cô ấy gặp rất nhiều người muốn được giúp đỡ khi họ phát hiện ra rằng cô là một người bảo thủ. Cô cũng nhận được nhiều tin nhắn từ những người muốn tham gia sau khi xem các bài viết của cô ấy trên mạng xã hội.

Claibourn nói: “Tôi thực sự thấy chúng ta có một lượng cử tri lớn đi bầu vào năm 2022.

Công việc cộng đồng của cô ấy chủ yếu được tiến hành ở Hạt Charleston. Hạt từng có màu đỏ (màu của Đảng Cộng hòa còn Đảng Dân chủ có màu xanh), Claibourn nói, nhưng bây giờ người ta gọi nó là màu tím vì nó nằm ở giữa. Cảnh sát trưởng hạt là người theo Đảng Cộng hòa và đã giữ chức vụ này trong nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, ông đã bị một thành viên Đảng Dân chủ ngăn cản trong cuộc bầu cử năm 2020, Claibourn nói và cho đó là điều đáng buồn.

Claibourn kết luận: “Chúng tôi muốn giữ lại những chiếc ghế đang có và lấy lại những chiếc ghế đã mất.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đảng Cộng hòa tập trung vào chương trình Tiếp cận cộng đồng cho bầu cử giữa kỳ 2022