Đảng Cộng Hòa Texas thông qua nghị quyết tuyên bố ông Biden ‘không được bầu chọn hợp pháp’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 18/6, Đảng Cộng hòa tại tiểu bang Texas đã thông qua một nghị quyết, nói rằng ông Biden “không phải là tổng thống được bầu hợp pháp” và gian lận bầu cử “đáng kể” ở các khu vực đô thị lớn đã ảnh hưởng đến kết quả bầu cử năm 2020, khiến cuộc bầu cử này có lợi cho ông Biden.

Tuyên bố cho biết: “Chúng tôi tin rằng cuộc bầu cử năm 2020 đã vi phạm Điều 1 và Điều 2 của Hiến pháp Mỹ, trong đó nhiều ngoại trưởng của các tiểu bang đã dùng nhiều cách để né tránh các cơ quan lập pháp của tiểu bang một cách bất hợp pháp, bao gồm cách cho phép nhận phiếu bầu sau ngày 3/11/2020".

Theo tổ chức “Texas Tribune“, nghị quyết được thông qua hôm thứ Bảy (ngày 18/6), ngày cuối cùng của đại hội Đảng Cộng hòa Texas kéo dài 3 ngày ở Houston.

Nghị quyết viết tiếp: “Chúng tôi tin rằng gian lận bầu cử đáng kể ở các khu vực đô thị lớn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết quả bầu cử ở 5 tiểu bang lớn, khiến kết quả cuộc bầu có lợi cho ông Joseph Robinette Biden Jr".

“Chúng tôi bác bỏ kết quả được chứng nhận của cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và chúng tôi tin rằng quyền tổng thống của ông Joe Biden đã không được người dân Mỹ bầu chọn một cách hợp pháp”.

Đảng Cộng hòa Texas là Đảng Cộng hòa lớn nhất trên toàn nước Mỹ, những người tham dự đại hội đã thông qua nghị quyết sau khi xem buổi chiếu phim “2000 Mules” hôm thứ Năm (ngày 16/6), một bộ phim tài liệu do tác giả và nhà làm phim bảo thủ Dinesh D’Souza đạo diễn.

Bộ phim nói về cuộc điều tra nằm vùng của điều tra viên công dân David Lara và ứng cử viên Thượng viện tiểu bang Arizona – Gary Snyder, cũng như tổ chức “True The Vote”. Họ đã tiến hành điều tra về hoạt động liên quan đến phối hợp buôn bán phiếu bầu tổng tuyển cử năm 2020.

Bộ phim này được mô tả là “phơi bày gian lận cử tri phổ biến, có phối hợp trong cuộc bầu cử năm 2020”, dữ liệu vị trí trên điện thoại di động và video giám sát cho thấy, các nhóm người với trung bình hơn 20 người bỏ phiếu tại các thùng bỏ phiếu ngoài trời. Những người này được điều tra viên gọi là “những kẻ buôn lậu“.

Nhà làm phim cho biết, mặc dù một số tiểu bang cho phép mọi người thu thập lá phiếu từ một số người nhất định và cho chúng vào hòm phiếu, nhưng sự thực số lượng lá phiếu được cho vào các hòm phiếu và việc mọi người đi đến nhiều hòm phiếu để bỏ phiếu, cho thấy những gì đã xảy ra là bất hợp pháp.

Ông Dinesh D’Souza trước đây đã nói trên “Crossroad” của EpochTV: “Những kẻ buôn lậu này được hướng dẫn bỏ 3 phiếu ở đây hoặc 5 phiếu ở kia, ở đây bỏ 10 phiếu, và họ phân tán nó ra để không thu hút sự chú ý, và cũng sẽ dấy lên sự nghi ngờ". Ông nói thêm, quy mô của hành động này đủ để hỗ trợ cuộc bầu cử vào năm 2020.

Bên cạnh đó, hội nghị của đảng Cộng hòa cũng đạt được đề xuất về một số biện pháp để tăng cường tính toàn vẹn của bầu cử, bao gồm triển khai ID có ảnh của cử tri và đích thân cử tri bỏ phiếu trực tiếp, đồng thời thắt chặt quy trình đăng ký cử tri.

Các vấn đề khác được hội nghị mới nhất của Đảng Cộng hòa tại tiểu bang này hỗ trợ bao gồm kêu gọi xóa bỏ phá thai, bảo lưu quyền sử dụng súng, loại bỏ hệ tư tưởng chủ nghĩa Marx và thuyết Chủng tộc phê phán (CTR) khỏi trường học, cấm trẻ em chuyển giới.

Giám đốc truyền thông của Đảng Cộng hòa Texas James Wesolek nói với The Epoch Times rằng, 5.500 đại biểu đã tham gia đại hội, điều này cung cấp cho thành viên Đảng Cộng hòa một cơ hội, đặt ra các ưu tiên và bầu ra các lãnh đạo đảng cho hội nghị lập kỳ tiếp theo vào năm 2023.

Theo Houston Public Media đưa tin, ông Matt Rinaldi, chủ tịch Đảng Cộng hòa Texas, nói với những người tham dự: “Hãy nhớ rằng Đảng Cộng hòa Texas là một đảng cấp cơ sở. Nó không thuộc về tôi, thống đốc hay một thượng nghị sĩ hoặc thành viên Quốc hội, hoặc bất kỳ quan chức dân cử nào. Đây là đảng của quý vị".

Theo Cơ quan Lưu trữ Quốc gia Mỹ, ông Joe Biden được 306 phiếu đại cử tri trong cuộc bầu cử năm 2020, ông Donald Trump Trump nhận được 232 phiếu đại cử tri. Kể từ đó, ông Trump và những người bảo thủ trên toàn quốc tuyên bố gian lận nghiêm trọng đã ảnh hưởng đến kết quả bầu cử năm 2020. Đảng Dân chủ và các phương tiện truyền thông lớn cánh tả đã lớn tiếng bác bỏ những cáo buộc như vậy, cho rằng những cáo buộc này là vô căn cứ.

Trong nghị quyết, Đảng Cộng hòa Texas cũng kêu gọi những người bảo thủ của tiểu bang nỗ lực “áp đảo” bất kỳ hành vi gian lận cử tri nào có thể xảy ra trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11 năm nay.

Nghị quyết viết: “Chúng tôi đặc biệt kêu gọi tất cả các thành viên Đảng Cộng hòa nỗ lực để đảm bảo tính toàn vẹn của cuộc bầu cử và đến tận nơi bỏ phiếu vào tháng 11/2022, mang theo bạn bè và gia đình của bạn, làm tình nguyện viên cho các thành viên Đảng Cộng hòa địa phương và áp đảo bất kỳ gian lận nào có thể xảy ra".

The Epoch Times đã liên lạc với Nhà Trắng để yêu cầu bình luận.

Lam Giang

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Đảng Cộng Hòa Texas thông qua nghị quyết tuyên bố ông Biden ‘không được bầu chọn hợp pháp’