Đảng Cộng Hoà: Thượng nghị sỹ Rand Paul bỏ Youtube chuyển sang nền tảng Rumble

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng Hoà, Rand Paul đại diện cho tiểu bang Kentucky vào thứ Hai (3/1/2022) thông báo rằng ông sẽ rời YouTube. Đây được coi là một phần trong nỗ lực xoá bỏ thế độc quyền của Big Tech.

“Nhiều thành viên Quốc hội (gồm cả nghị sỹ đảng Cộng hoà và Dân chủ) từng muốn rời bỏ hoặc điều chỉnh Big Tech, song chỉ có một số ít trong số họ làm được điều này”, Nghị sỹ Paul cho biết.

“Vì vậy, hôm nay, tôi xin trân trọng thông báo tôi sẽ rời khỏi một trong những nền tảng truyền thông của Big Tech. Tôi sẽ không đăng tải bất kỳ video nào lên nền tảng YouTube nữa. Trừ khi đó là để chỉ trích hay thông báo về việc người dùng có thể xem nội dung của tôi trên rumble.com”, ông nói thêm.

Ông Paul cho biết lý do là vì Youtube là nền tảng kiểm duyệt tệ hại nhất.

Google - cha đẻ của YouTube hiện chưa phản hồi bất kỳ yêu cầu bình luận nào.

Chris Pavlovski, Giám đốc điều hành của Rumble, cho biết trong một tuyên bố: “Đây là một tin chấn động. Thượng nghị sĩ Rand Paul đã rời YouTube và chuyển san Rumble. Ai sẽ là ứng viên tiếp theo?"

Tài khoản Youtube của ông Paul nhiều lần bị kiểm duyệt vì đưa những thông tin được cho là sai lệch về COVID-19.

Ông cho biết, nhiều video mà ông đăng tải đã bị xoá. Trong đó có một video, trích dẫn các nghiên cứu của Đan Mạch và Việt Nam, phát đi thông điệp rằng khẩu trang vải không thể tránh được lây lan virus COVID-19. Một video khác trích dẫn nguồn phân tích từ Florida cũng bị xoá.

“Tôi luôn trích dẫn các nghiên cứu khoa học như những nghiên cứu được liệt kê dưới đây. Tuy nhiên, thay vì cho phép tranh luận tự do và cởi mở với để chỉ ra những sai sót trong các nghiên cứu hay trích dẫn những nghiên cứu trái chiều, YouTube buộc tôi phải im lặng”, ông nói.

Ông cũng chia sẻ, mình đang tìm hiểu nguồn gốc của cuộc điều tra luận tội đầu tiên chống lại cựu Tổng thống Donald Trump đã bị YouTube xoá như thế nào.

“Khoảng một nửa công chúng nghiêng về sự thật. Nếu tất cả chúng ta đều được cất tiếng nói trên các nền tảng không kiểm duyệt, chúng ta có thể làm tê liệt Big Tech trong tích tắc. Vì vậy, hôm nay tôi thực hiện bước đầu tiên là từ chối đăng tải nội dung của mình trên Big Tech. Hy vọng rằng những người yêu thích tự do khác sẽ làm theo. Tôi thừa nhận rằng, Big Tech đã giúp tôi truyền đi những thông điệp của mình. Tôi vẫn có thể đăng video lên YouTube (nhưng chỉ để chê bai sự kiểm duyệt của họ và thông báo rằng tôi đã đưa nội dung của mình sang nền tảng khác)", Ông cho biết.

Ông cũng dự kiến "cuối cùng sẽ từ bỏ Big Tech hoàn toàn". Hiện ông đã tạo ra một trang web tổng hợp tin tức mới nhằm mục đích thúc đẩy chính phủ nhỏ và quyền tự do cá nhân.

Trước đó, vì bị Youtube kiểm duyệt nên Thống đốc tiểu bang Florida, DeSantis đã tham gia mạng xã hội Rumble.

Thống đốc Ron DeSantis của tiểu bang Florida đã thành lập một kênh trên nền tảng chia sẻ video Rumble, sau khi bị YouTube kiểm duyệt.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đảng Cộng Hoà: Thượng nghị sỹ Rand Paul bỏ Youtube chuyển sang nền tảng Rumble