Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tuyên chiến với Hoa Kỳ từ lâu: Phần 3

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thật đáng kinh ngạc, nhiều người Mỹ và những người khác vẫn tin vào lời lẽ tuyên truyền của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình về “tương lai chung”, “nền dân chủ toàn diện” và “lòng nhân từ của người Trung Quốc”.

Phần 3 của loạt bài 3 phần: Cuộc chiến của ĐCSTQ trên đất Mỹ

Cho đến nay - và nhờ sự phối hợp tuyên truyền không ngừng của các nhà ngoại giao Trung Quốc và phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc - Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã hoàn toàn kiểm soát tin tức về COVID-19, thành công trong việc loại virus khỏi chính nguồn gốc của nó ở tỉnh Hồ Bắc.

Những người phương Tây bị thuyết phục và những người khác vẫn ủng hộ lý thuyết về sự nhảy "tự nhiên" của virus từ dơi (không phải tê tê) sang người, nhưng các bằng chứng khoa học và các bằng chứng khác gần đây đã cho thấy rất nhiều lỗ hổng trong lý thuyết đó. Người Mỹ cuối cùng cũng thức tỉnh một chút trước sự đe dọa của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đối với Đài Loan, Ấn Độ, Philippines, Nhật Bản và những nước khác.

Trong nhiều năm qua, ĐCSTQ đã tham gia vào ba cuộc chiến tranh chống lại Hoa Kỳ và phần còn lại của thế giới.

Phần 1Phần 2 của loạt bài này đã đề cập đến 6 phần đầu tiên của những trận chiến đó. Phần này kết thúc loạt bài với cuộc thảo luận về ba cuộc chiến còn lại đang được ĐCSTQ tiến hành.

Chiến tranh tài chính

Chiến tranh tài chính do ĐCSTQ tiến hành chống lại phương Tây có liên quan mật thiết đến chiến tranh kinh tế. Bất chấp những ý định tốt nhất của người phương Tây, những người hy vọng nhiều hơn khi Trung Quốc “mở cửa” vào năm 1972, Trung Quốc vẫn theo chủ nghĩa trọng thương, đã thao túng tiền tệ của mình kể từ khi đất nước được “mở cửa” bởi cựu Tổng thống Richard Nixon và cựu Ngoại trưởng Henry Kissinger vào năm 1971.

Nền kinh tế Trung Quốc không minh bạch, hệ thống quản lý quá phức tạp và cồng kềnh, nền tư bản độc tài, và đồng nhân dân tệ của Trung Quốc thể hiện đầy đủ tính chất của đồng tiền định danh chính bị thao túng thông qua phá giá bất cứ khi nào ĐCSTQ cho là cần thiết để đạt được lợi thế kinh tế. ĐCSTQ tìm cách thách thức đồng đô - la Mỹ với tư cách là đồng tiền quốc tế quan trọng trong hệ thống thương mại thế giới và cuối cùng thay thế nó bằng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc làm đồng tiền dự trữ chính của thế giới. Đồng Nhân dân tệ đã đạt được trạng thái tiền tệ dự trữ chính thức từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế, nhưng hiện tại “tỷ trọng của đồng Nhân dân tệ trong thanh toán toàn cầu và dự trữ ngân hàng trung ương vẫn ở mức thấp, khoảng 2%”, theo Bloomberg.

Chìa khóa để thay thế đồng đô-la Mỹ là khả năng chuyển đổi của đồng nhân dân tệ. Nếu / khi đồng nhân dân tệ đạt được khả năng chuyển đổi hoàn toàn, thì các khoản đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc theo Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường (BRI) có thể được thực hiện một cách linh hoạt và Trung Quốc có thể thúc đẩy các quốc gia khác tránh xa đồng đô-la và hướng tới đồng nhân dân tệ. Ngoài ra, khả năng chuyển đổi của đồng nhân dân tệ và khả năng trao đổi và thanh toán kỹ thuật số đi kèm với ngân hàng trung ương Trung Quốc sẽ cho phép ĐCSTQ mở rộng đế chế tài chính của họ trên toàn thế giới. Mục đích sẽ là tách các công ty và ngân hàng phương Tây khỏi thị trường vốn và dòng tiền toàn cầu, giúp đồng nhân dân tệ dễ dàng chiếm ưu thế trở thành đồng tiền dự trữ hàng đầu thế giới.

Một mục tiêu chiến tranh tài chính quan trọng khác là lôi kéo vốn và các tổ chức tài chính phương Tây đến với Trung Quốc. Hong Kong - từ lâu là thủ đô ngân hàng và tài chính của thế giới - đã bị ĐCSTQ hoàn toàn kiểm soát. ĐCSTQ còn có mục tiêu lâu dài là đưa Thượng Hải trở thành trung tâm tài chính toàn cầu hàng đầu thế giới cho cả mục đích uy tín và kiểm soát tài chính.

Một người phụ nữ đi ngang qua bức tường gắn biểu tượng đồng nhân dân tệ và một ký hiệu đô la Mỹ ở Hong Kong vào ngày 13/8/2015. (Philippe Lopez / AFP qua Getty Images)

Chiến tranh mạng

ĐCSTQ từ lâu đã tham gia vào cuộc chiến tranh mạng chống lại Hoa Kỳ. Theo Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng của Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ (CISA): “Các hoạt động mạng độc hại do chính phủ Trung Quốc nhắm mục tiêu và tiếp tục nhắm mục tiêu, nhiều ngành và tổ chức ở Hoa Kỳ, bao gồm y tế, dịch vụ tài chính, cơ sở công nghiệp quốc phòng, năng lượng, cơ sở chính phủ, hóa chất, sản xuất quan trọng (bao gồm ô tô và hàng không vũ trụ), truyền thông, CNTT (bao gồm cả các nhà cung cấp dịch vụ được quản lý), thương mại quốc tế, giáo dục, trò chơi điện tử, các tổ chức dựa trên tín ngưỡng và các công ty luật”.

Hầu hết các hoạt động không gian mạng của Trung Quốc, trong đó có gián điệp kinh tế chống lại ngành công nghiệp tư nhân của Hoa Kỳ đã bị phát hiện, đều tập trung vào các nhà thầu quốc phòng hoặc CNTT và các công ty truyền thông có sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ các mạng của chính phủ và khu vực tư nhân trên toàn thế giới.

Các cuộc tấn công mạng của Trung Quốc nhằm vào bí mật thương mại, dữ liệu khoa học và công nghệ và thông tin độc quyền của Hoa Kỳ, cũng như các mạng cộng đồng tình báo và quân sự đã được phân loại để truy cập và / hoặc làm hỏng cơ sở dữ liệu chiến thuật, hoạt động và kỹ thuật.

Trong một ví dụ, các thành viên của “Mối đe dọa liên tục nâng cao 10, hoặc APT 10, một nhóm tấn công liên kết với chính phủ Trung Quốc”, đã bị truy tố vào năm 2018 vì “âm mưu xâm nhập máy tính, âm mưu lừa đảo qua điện thoại và làm trầm trọng thêm hành vi trộm cắp danh tính”, theo báo cáo từ FBI.

Trong một ví dụ khác, các liên kết đã được tìm thấy giữa các tác nhân mạng Trung Quốc và một cửa sau trong ứng dụng CCleaner phổ biến cho phép các tác nhân này nhắm mục tiêu các công ty Hoa Kỳ, bao gồm Google, Microsoft, Intel và VMware. Và các cuộc tấn công mạng của Trung Quốc vẫn tiếp tục, như một báo cáo gần đây của công ty an ninh mạng Palo Alto Networks cho biết: “Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, hàng trăm tổ chức đã bị tin tặc nhắm mục tiêu như một phần của nỗ lực gián điệp diễn ra từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10”.

Cuối cùng, một báo cáo ngày 22/11 từ Cơ quan Nghiên cứu Quốc hội đã liệt kê một số cuộc tấn công mạng của Trung Quốc nhằm vào các thực thể của Hoa Kỳ trong thập kỷ qua.

Đây chỉ là phần nổi của cuộc chiến tranh mạng đang diễn ra do ĐCSTQ chỉ đạo chống lại Hoa Kỳ.

Ảnh chụp màn hình áp phích truy nã của FBI đối với các thành viên nhóm hacker APT 10 người Trung Quốc. (FBI / Ảnh chụp màn hình via The Epoch Times)

Chiến tranh sinh học

Liệu có phải Đại dịch COVID-19 thực sự là chiến dịch sinh học của ĐCSTQ không?

PLA đã tiến hành nghiên cứu chiến tranh sinh học trong nhiều thập kỷ. Vì người Trung Quốc đã trở thành nạn nhân của cuộc chiến sinh học của Nhật Bản trong Thế chiến thứ hai, nên không có gì ngạc nhiên khi họ cũng bắt đầu nghiên cứu sự phát triển của vũ khí sinh học. Người ta cho rằng Phòng thí nghiệm an toàn sinh học quốc gia Vũ Hán chỉ là vỏ bọc cho việc nghiên cứu và phát triển vũ khí sinh học của Trung Quốc đang được tiến hành dưới sự chỉ đạo của PLA. Đã có những dấu hiệu nguồn mở về kết quả của nghiên cứu đó - cũng như mục đích của nó - trong vài năm.

PLA đã có kế hoạch từ lâu để sử dụng vũ khí sinh học trong một cuộc xung đột trong tương lai, theo một bản tin tháng 5/2021: “Trong sáu năm qua, các nhà khoa học Trung Quốc đã chuẩn bị cho Chiến tranh thế giới thứ ba với vũ khí sinh học và di truyền, bao gồm cả coronavirus”.

Một báo cáo nghiên cứu về virus coronavirus mới từ năm 2015 đã tuyên bố: “Các nhà nghiên cứu đã đưa một loại protein từ một con dơi móng ngựa hung hãn của Trung Quốc vào virus SARS từ năm 2002 – tạo ra một mầm bệnh mới có thể lây nhiễm sang các tế bào của con người”.

Tạp chí Smithsonian đã xuất bản một bài báo về dịch cúm gia cầm vào năm 2017 gần như là dấu hiệu báo trước cho sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Bài báo có tiêu đề, “Liệu Trung Quốc có phải là điểm khởi đầu cho một đại dịch trong tương lai?” Bài báo có đoạn viết: “Các chuyên gia phương Tây nói rằng các quan chức Trung Quốc đã đi một chặng đường dài kể từ khi họ xử lý lung tung đợt bùng phát SARS năm 2002, căn bệnh hô hấp nghiêm trọng do một loại coronavirus chưa được biết đến trước đây gây ra; Các bộ máy Trung Quốc ban đầu cố gắng che đậy dịch bệnh, tạo ra một vụ bê bối trên toàn thế giới”.

Vào năm 2018, Đơn vị Tình báo Hóa học và Sinh học thuộc Cục Vũ khí hủy diệt Hàng loạt (WMDD) của FBI tiết lộ trong một báo cáo chưa được giải mã rằng các nhân viên Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ tại Sân bay Detroit Metro đã chặn một nhà sinh vật học Trung Quốc đang mang lọ chứa “Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) và tài liệu về Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS)”.

Kể từ khi xuất hiện ở tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc vào cuối năm 2019, đã có nhiều suy đoán trong các nguồn mở về nguồn gốc cụ thể của virus SAR-CoV-2, với hai giả thuyết chính là một sự kiện lây truyền từ động vật sang người hoặc một virus được biến đổi sinh học được tạo ra một cách có chủ ý trong phòng thí nghiệm.

Vào tháng 6/2021, Tờ Wall Street Journal đã báo cáo rằng trình tự axit amin CGG-CGG được tìm thấy trong virus là do con người tạo ra và chỉ có thể được đưa vào thông qua nghiên cứu tăng cường chức năng, vì trình tự CGG-CGG không được tìm thấy trong tự nhiên.

Cho dù cố ý hay vô tình được phát hành, ĐCSTQ đã khai thác virus bằng cách gieo rắc nỗi sợ hãi rằng các biện pháp phong tỏa hà khắc là “chính đáng”, nó giữ lại các chi tiết về bộ gen của virus có thể tạo điều kiện cho phản ứng y tế tốt hơn nhiều và khai thác các biện pháp phong tỏa trên khắp thế giới để làm điên đảo nền kinh tế toàn cầu.

Khả năng, ý định, sự che đậy quá khứ, hành vi buôn lậu bất hợp pháp các tác nhân sinh học vào Hoa Kỳ, bằng chứng khoa học chỉ ra một loại virus do con người tạo ra trong phòng thí nghiệm do PLA điều hành và khai thác có mục đích — tất cả những điều này đều trực tiếp dẫn đến chiến tranh sinh học do ĐCSTQ tiến hành chống lại Hoa Kỳ và thế giới.

Phần kết luận

Tập Cận Bình đang lãnh đạo ĐCSTQ trong ba cuộc chiến chống lại Hoa Kỳ và thế giới với mục tiêu đạt được quyền tối cao toàn cầu và lãnh đạo thế giới thông qua lễ kỷ niệm một trăm năm thành lập ĐCSTQ vào năm 2049. Chín cuộc chiến đang diễn ra của ĐCSTQ đã được tóm tắt trong loạt bài ba phần này. Nhiều bằng chứng cho thấy ĐCSTQ đang gây chiến với Hoa Kỳ trên nhiều mặt trận. Liệu vận may của ba nguyên thủ quốc gia được một mình ông Tập đảm nhiệm sẽ cho thấy ưu thế của ông Tập và ĐCSTQ, hay liệu cuối cùng Hoa Kỳ sẽ thức tỉnh trước mối đe dọa toàn diện do ĐCSTQ gây ra?

Đọc Phần 1 và Phần 2 tại đây và tại đây.

Tác giả: Stu Cvrk

Stu Cvrk là thuyền trưởng nghỉ hưu sau 30 năm phục vụ trong Hải quân Hoa Kỳ, với kinh nghiệm hoạt động đáng kể ở Trung Đông và Tây Thái Bình Dương. Cvrk tốt nghiệp Học viện Hải quân Hoa Kỳ, nơi anh nhận được một nền giáo dục tự do cổ điển đóng vai trò là nền tảng quan trọng cho các bài bình luận chính trị của anh.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVIETNAM.



BÀI CHỌN LỌC

Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tuyên chiến với Hoa Kỳ từ lâu: Phần 3