Đảng Dân chủ bị cáo buộc nỗ lực giúp ông Biden 'lật ngược cán cân' ở Pennsylvania

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đảng Dân chủ đã gây ra một "tổn hại lớn", và những "mánh khóe" đó sẽ khiến bất kỳ chiến thắng nào mà ông Biden đạt được, dù ở Pennsylvania hay trên toàn nước Mỹ, đều bị một nửa số cử tri coi là bất hợp pháp.

Ngày 6/11, Lãnh đạo phe Đa số Thượng viện Jake Corman tại bang Pennsylvania cáo buộc, Thống đốc bang Pennsylvania đồng thời là thành viên đảng Dân chủ Tom Wolf và Thư ký trưởng Kathy Boockvar của bang đã làm mọi cách có thể để "thay đổi các quy tắc", hòng giúp ông Joe Biden có thêm lợi thế trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Phát biểu trên chương trình "America's Newsroom", thành viên đảng Cộng hòa Corman tuyên bố, các hành động của cơ quan hành pháp tại tiểu bang đã gây tổn hại đến tính toàn vẹn của cuộc bầu cử năm nay.

Trao đổi với người dẫn chương trình Trace Gallgher, ông Corman cho biết: "Cần đặt ra nghi vấn về tính toàn vẹn của cuộc bầu cử này. Tôi không có bằng chứng về bất kỳ hành vi sai trái nào, nhưng tất cả các hành động của họ đều khiến chúng tôi tự hỏi, tại sao họ không muốn mọi người theo dõi quá trình [kiểm phiếu], và [vì sao họ] không cho phép những quan sát viên tiến vào trước khi cuộc bỏ phiếu diễn ra, hay [để các nhân viên này] tiếp cận đủ gần để xem chuyện gì đang diễn ra".

Vài giờ trước cuộc bầu cử, Thư ký trưởng Boockvar đã ban hành bản hướng dẫn cập nhật cho các hạt về cách thức thu thập và tách các lá phiếu gửi đến sau 8 giờ tối vào Ngày bầu cử (3/11), theo giờ của Mỹ.

Ngoài ra, văn phòng của bà Boockvar đã ban hành lệnh để hầu như loại bỏ yêu cầu xác minh chữ ký đối với các lá phiếu cử tri. Các quan chức Pennsylvania cũng ra lệnh rằng, nếu các lá phiếu gửi đến trước tối thứ Sáu (6/11) mà có đóng dấu bưu điện trước Ngày bầu cử hoặc thiếu dấu bưu điện, thì đều được chấp nhận, nhưng sẽ được tách riêng.

Cả ông Corman, Quyền Chủ tịch Thượng viện tạm thời Joe Scarnati, và Thượng nghị sĩ Doug Mastriano đều lên tiếng yêu cầu bà Boockvar từ chức, trong bối cảnh hỗn loạn bầu cử đang diễn ra ở Philadelphia cũng như khắp các khu vực bang Pennsylvania.

Tuy nhiên, nữ Thư ký trưởng của bang đã bác bỏ lời kêu gọi này. Bà còn cáo buộc các thành viên đảng Cộng hòa đều "không thích" việc đếm phiếu bầu gửi đến muộn, vì cho rằng những người này "không thích bất cứ điều gì cho phép có thêm nhiều cử tri đủ điều kiện tham gia bầu cử".

Ngoài ra, Dân biểu Russ Diamond của bang đã kêu gọi "thanh tra" toàn bộ các cuộc bỏ phiếu Tổng thống trên toàn tiểu bang. Lời kêu gọi này cùng hưởng ứng yêu cầu từ một bức thư của Chủ tịch Hạ viện Bryan Cutler tại bang gửi tới Thống đốc Wolf.

Trong bức thư đó, Chủ tịch Cutler cũng cáo buộc Tòa án Tối cao Pennsylvania đã không cho phép cơ quan lập pháp "can thiệp", trước khi thay đổi nền tảng cơ bản trong luật bầu cử của bang. Đa số các thành viên tại Tòa án Tối cao này đều thuộc phe Dân chủ

Ông viết: "Vì [tác động] trực tiếp của những vấn đề này, tôi yêu cầu tiến hành một cuộc thanh tra toàn diện đối với cuộc tổng tuyển cử năm 2020, trước khi xác nhận cho bất kỳ kết quả nào".

I have serious concerns and fully concur with Speaker Cutler: AUDIT THE VOTE! No certification until a successful audit is completed.

Người đăng: PA State Rep. Russ Diamond vào Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2020

Trao đổi với Fox News vào ngày 6/11, ông Corman khẳng định, mặc dù việc kiểm phiếu trên toàn tiểu bang đã nhanh chóng hoàn tất, nhưng toàn bộ 67 địa hạt phải chứng nhận lá phiếu của họ. Tiếp đó, cần thêm thời gian cho các thách thức pháp lý. Luật sư riêng của Tổng thống Trump là ông Rudolph Giuliani đã đưa ra một số đơn kiện ở hạt Philadelphia.

Chủ tịch Corman cho biết: “Nếu có yêu cầu kiểm phiếu lại, họ sẽ phải trải qua quá trình đó. Đây là phần đáng tiếc về những gì Thư ký trưởng Boockvar đã làm - và cả Thống đốc Tom Wolf - khi đã thay đổi rất nhiều quy tắc về cách thức thực hiện việc [kiểm phiếu] và làm mọi cách để tạo lợi thế cho ông Joe Biden".

Ông Corman còn thẳng thừng nhận định, hạt Philadelphia là một khu vực dễ xảy ra vấn đề "gian lận".

Ông cho biết: "Nếu [Thống đốc Wolf] cho phép mọi người [theo dõi cuộc kiểm phiếu] theo cách thông thường, thì chúng tôi đã có thể có thêm chút niềm tin".

Kết luận lại, Chủ tịch Corman tuyên bố, đảng Dân chủ đã gây ra một "tổn hại lớn". Ông khẳng định, những "mánh khóe" đó sẽ khiến bất kỳ chiến thắng nào mà ông Biden đạt được đều bị một nửa số cử tri coi là bất hợp pháp.

Du Miên

Theo Fox News

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đảng Dân chủ bị cáo buộc nỗ lực giúp ông Biden 'lật ngược cán cân' ở Pennsylvania