Đảng Dân chủ lo ngại bà Harris không thể đánh bại ứng cử viên Đảng Cộng hòa vào năm 2024

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một số thành viên Đảng Dân chủ đã bày tỏ quan ngại những biểu hiện gần đây của Phó Tổng thống Kamala Harris có thể là thảm họa cho bà ấy trong kỳ bầu cử 2024 nếu bà được chọn để tranh cử tổng thống.

Hãng tin Newsmax dẫn nguồn tin từ Axios cho hay, gần đây, một số thành viên Đảng Dân chủ đã bày tỏ quan ngại cho rằng những sai lầm trong cách xử lý cuộc khủng hoảng biên giới và cách hành xử “lạc quẻ trong chính trị” của Phó Tổng thống Kamala Harris có thể là thảm họa cho bà ấy trong kỳ bầu cử 2024 nếu bà được chọn để tranh cử tổng thống.

Cụ thể, một nhà hoạt động cánh tả đã nói với hãng tin Axios rằng hầu hết các đảng viên Đảng Dân chủ đang nghĩ: “Ồ, bà Harris có lẽ không nên là người kế nhiệm”. Ông cũng lưu ý rằng một số quan chức cấp cao trong chính quyền Biden đang nghĩ rằng bà Harris sẽ không thể đánh bại bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào của Đảng Cộng hòa, bao gồm cả cựu Tổng thống Donald Trump.

Một vài quan chức Tòa Bạch cung đã sử dụng từ ngữ khiếm nhã khi mô tả về văn phòng phó tổng thống do bà Harris điều hành và một số quan chức khác trong chính quyền thì cho rằng Văn phòng Phó tổng thống đang được vận hành khá tồi tệ. Họ cũng cảm thấy dường như bà Harris đang nhận được những tư vấn kém cỏi từ đội ngũ truyền thông của bà.

Tuy vậy, trong những tuyên bố công khai với Axios, các quan chức hàng đầu của Tòa Bạch cung cho biết họ ủng hộ bà Harris. Cụ thể, chánh văn phòng Tòa Bạch cung Ron Klain nói trong một tuyên bố như sau:

“Niềm tin và sự tin tưởng của tổng thống vào bà [Harris] là hiển nhiên khi quý vị thấy họ ở trong Phòng Bầu dục cùng nhau”. Ông tiếp tục: “Bà ấy đang đem lại kết quả cho người dân Mỹ về các vấn đề nhập cư, doanh nghiệp nhỏ, các quyền bầu cử và sự tăng trưởng kinh tế. Các kết quả tự thân chúng nói lên tất cả: sự giảm thiểu người di cư đến từ Tam giác Trung Mỹ, sự bình đẳng vắc-xin được cải thiện, và cơ hội kinh tế đã gia tăng cho phụ nữ”.

Còn trong một diễn biến khác, cố vấn cấp cao của Tổng thống Biden là ông Cedric Richmond đã gọi những tin tức cáo buộc một môi trường làm việc tồi tệ tại văn phòng Phó tổng thống là một “chiến dịch tin đồn được thiết kế để phá hoại” bà Harris. Trước đó, vào hôm thứ Ba ngày 29/6, tờ Politico đã đưa tin về không khí căng thẳng, không thân thiện trong văn phòng Harris.

Politico dẫn lời một người được cho là có hiểu biết trực tiếp về việc văn phòng của Phó Tổng thống Harris đang được vận hành thế nào, cho biết: “Mọi người đã bị chỉ trích nặng nề từ người lãnh đạo cao nhất, có những cơn giận rất dễ bùng phát và đó là một môi trường đầy sự lăng mạ và sỉ nhục”.

Người này tiếp tục rằng: “Đó không phải là một môi trường lành mạnh và mọi người thường cảm thấy bị ngược đãi. Đó không phải là nơi mà mọi người cảm thấy được hỗ trợ mà là nơi mọi người cảm thấy bị đối xử như…” - vâng, người này đã dùng một từ khiếm nhã khi nói đến đây.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Đảng Dân chủ lo ngại bà Harris không thể đánh bại ứng cử viên Đảng Cộng hòa vào năm 2024