ĐCS Trung Quốc có thể nhắm vào vận động viên Olympic của Mỹ để thu thập ADN

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Tom Cotton (Arkansas) đã cảnh báo Tổng thống Dân chủ Joe Biden vào ngày 14/6 rằng, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) có thể sẽ cố gắng thu thập mẫu ADN của các vận động viên Mỹ thi đấu tại Thế vận hội Bắc Kinh 2020.

Trong một lá thư (pdf) gửi tổng thống, Thượng nghị sĩ Cotton đã viết rằng, ĐCSTQ coi “thu thập ADN là một mục tiêu thu thập thông tin tình báo quan trọng”. Đồng thời, ông Cotton ra sức kêu gọi chính quyền thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ các vận động viên.

Ông Cotton viết: “Vào năm 2022, hàng nghìn vận động viên đẳng cấp thế giới sẽ tập trung để thi đấu tại Trung Quốc. ADN của họ sẽ tạo ra một mục tiêu không thể cưỡng lại đối với ĐCSTQ. Do đó, chúng ta nên mong đợi rằng chính phủ Trung Quốc sẽ cố gắng thu thập các mẫu gen của các vận động viên Olympic tại Thế vận hội, có lẽ được ngụy trang để thử nghiệm chất kích thích trái phép hoặc COVID-19".

Trong một bài phát biểu trên sàn Thượng viện vào ngày 15/6, vị thượng nghị sĩ Cộng hòa đại diện cho Arkansas kêu gọi tẩy chay Thế vận hội Olympic trong trường hợp “sự an toàn, an ninh và quyền riêng tư của các vận động viên của chúng ta không thể được đảm bảo”.

Ông Cotton nhấn mạnh rằng, ĐCSTQ được cho là đã tiến hành các cuộc thử nghiệm nhằm phát triển những binh lính được tăng cường sinh học, và dự định sử dụng dữ liệu ADN hàng loạt để thúc đẩy sự trỗi dậy của các công ty công nghệ sinh học Trung Quốc.

Nhà Trắng đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận từ phía The Epoch Times.

Vị thượng nghị sĩ đã sử dụng lá thư để nêu lên một số mối đe dọa mà các vận động viên Mỹ sẽ phải đối mặt nếu họ đến Trung Quốc, bao gồm cả việc giám sát riêng tư và tùy tiện bắt giam. Ông cảnh báo, các thành viên của phái đoàn Olympic Hoa Kỳ đã lên tiếng chống lại các hành vi vi phạm nhân quyền của ĐCSTQ sẽ càng có nguy cơ bị bắt giam một cách tùy tiện.

Ông kêu gọi tân tổng thống Mỹ tiết lộ những nỗ lực đang được thực hiện để chuẩn bị đối phó với các mối đe dọa và liệu ĐCSTQ có hợp tác với việc chuẩn bị hay không. Thượng nghị sĩ cũng đặt câu hỏi về việc, liệu Trung Quốc có tuân thủ các yêu cầu của truyền thông để đưa tin về các sự kiện hay không.

Thượng nghị sĩ Cotton viết: “Với những rủi ro này đối với phái đoàn Mỹ, Chính phủ và Ủy ban Olympic Hoa Kỳ phải chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn và an ninh cho tất cả người Mỹ tham dự Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2022".

Ông Cotton là thành viên của Ủy ban Lựa chọn Thượng viện về Tình báo. Chủ tịch và thành viên cấp cao của ủy ban đã đưa ra một tuyên bố chung lưỡng đảng hiếm hoi vào tháng 12 năm ngoái, để cảnh báo về mối đe dọa an ninh quốc gia xuất phát từ chế độ độc tài Trung Quốc.

Thượng nghị sĩ Dân chủ Mark Warner (Virginia) và Thượng nghị sĩ Cộng hòa Marco Rubio (Florida) nói: “Chúng tôi đồng ý với DNI [Giám đốc Tình báo Quốc Gia Mỹ] Ratcliffe rằng, [ĐCSTQ] đặt ra mối đe dọa an ninh quốc gia lớn nhất đối với Hoa Kỳ. Thông tin tình báo của chúng tôi rất rõ ràng: Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ không dừng lại ở mức độ thống trị toàn cầu của mình". Trong lời này, các nhà lập pháp đang đề cập đến Giám đốc Tình báo quốc gia dưới thời cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump là ông John Ratcliffe.

“Sự xâm nhập của Bắc Kinh vào xã hội Hoa Kỳ là có chủ ý và quỷ quyệt, khi họ sử dụng mọi công cụ ảnh hưởng có sẵn để đẩy nhanh sự trỗi dậy của họ với khoản thanh toán từ Hoa Kỳ”.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

ĐCS Trung Quốc có thể nhắm vào vận động viên Olympic của Mỹ để thu thập ADN