ĐCS‌ ‌Trung‌ ‌Quốc‌ ‌tăng‌ ‌hết‌ ‌mã‌ ‌lực‌ ‌thổi‌ ‌phồng‌ ‌'rối‌ ‌loạn'‌ ‌ở‌ ‌Hoa‌ ‌Kỳ,‌ ‌để‌ ‌lộ‌ ‌bóng‌ ‌ma‌ ‌ kích‌ ‌động‌ ‌

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay khi Tổng thống Mỹ Trump tuyên bố thay đổi hoàn toàn chính sách đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), một cuộc bạo loạn, phóng hỏa, đập phá các cửa hàng, cướp, đánh người, và khói đen tràn ngập ở Hoa Kỳ sau cái chết của một người Mỹ gốc Phi. Cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ thừa cơ dồn hết mã lực để kích động ngôn luận chống Mỹ. Vì vậy, công chúng đặt câu hỏi nghi ngờ về những ‘bóng ma’ đứng sau cuộc bạo loạn.

Trong nhiều ngày qua, CCTV - cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ liên tiếp đưa tin về sự hỗn loạn ở Hoa Kỳ sau cái chết của một người Mỹ gốc Phi, đích thân cử ký giả tới hiện trường để truyền hình trực tiếp cảnh bạo loạn và đốt phá, thổi phồng về "sự hỗn loạn" và "mất kiểm soát" ở Hoa Kỳ. Bà Hoa Xuân Oánh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã đăng trên Twitter nội dung: "Tôi không thể thở được", sau đó đã bị cư dân mạng chế giễu "có phải do uống quá nhiều sữa bột không?". Theo dư luận, chính phủ Trung Quốc có ý đồ làm phần tán sự chú ý và bất mãn của người dân trong nước đối với chính quyền ĐCSTQ và tình hình kinh tế hiện nay.

Nhiều cư dân mạng Twitter chỉ trích ĐCSTQ khi đưa tin luôn giữ một tiêu chuẩn kép điển hình:

"Một người đàn ông Châu Phi đã chết ở Hoa Kỳ, các phương tiện truyền thông không ngừng đưa tin, và dì Hoa thậm chí đã tweet 'Tôi không thể thở được', như thể mất cha. Ở Tanzania, có 3 người Trung Quốc chết nhưng chỉ lén lút đưa tin cho xong. Mà cũng không thấy dì Hoa xuất hiện và nói rằng không thể thở được".

"ĐCSTQ không biết xấu hổ, nếu có chút xấu hổ, lẽ ra nên chú ý đến đến Lôi Dương (Lei Yang) - người bị chết bởi gái điếm, Chu Tú Vân (Zhou Xiuyun) - người đã bị cảnh sát bẻ gãy cổ đến chết vì đòi lương, và hàng ngàn sinh viên bị cảnh sát Hong Kong giết chết. Đương nhiên, còn có ba người Trung Quốc và gia đình họ đã bị người da đen ở Zambia thiêu giết!".

(Ảnh chụp màn hình Twitter)

"Người Mỹ gốc Phi là tổ tiên của bạn? Người Trung Quốc bị thiệt mạng thì truyền thông Đảng có đả động gì tới không? Truyền thông của ĐCSTQ coi việc người Trung Quốc chết chỉ quan trọng bằng 1/10 so với tội phạm người Mỹ và người da đen nghiện ma túy!".

"Cảnh sát Mỹ đã giết một người đàn ông da đen khiến cho cho tất cả người dân Trung Quốc biết. ĐCSTQ giết người ít lắm sao? Ở Trung Quốc, bạn thậm chí không thể xem được video nào về một người chết nào, bạn sẽ bị cấm!"

Ông Hạ, một người có thâm niên trong ngành truyền thông ở Bắc Kinh, nói với Đài Á Châu Tự do (RFA) rằng chính phủ có ý đồ chuyển hướng sự chú ý, bởi vì sắp tới là 31 năm sự kiện Lục Tứ (ngày 4/6): "Sắp tới ngày 4/6, chuyển dịch mục tiêu, và cũng giống như năm ngoái là tiếp tục ‘yêu ma hóa’ nước Mỹ, nói rằng Mỹ rất hỗn loạn trong khi thể hiện cái gọi là sự ổn định của mình".

Ngoài ra, trên mạng Internet còn lan truyền một bức ảnh cũ, cho thấy từ nhiều thập kỷ trước ĐCSTQ đã kích động những người được gọi là người da đen ‘chống lại bạo loạn’. Đây cũng là chiến lược nhất quán của ĐCSTQ trong vài thập kỷ qua.

(Ảnh tư liệu)

Tạo giả toàn bộ

Trong khi ĐCSTQ dồn hết tâm sức đưa tin về hiện trường vụ bạo loạn ở Hoa Kỳ, mặt khác, nhiều vụ bê bối về việc làm giả dối của ĐCSTQ đã bị phơi bày .

Trên mạng xã hội lan truyền một số bức ảnh, trong đó có bức ảnh một lá cờ đỏ lớn của ĐCSTQ phía trước những người biểu tình, và một số người biểu tình giơ cờ lên. Ngoài ra còn có một hình ảnh cho thấy những người biểu tình cầm tấm biển "China Help Me” (Trung Quốc giúp tôi).

Làm giả toàn bộ (Liên minh chống độc tài Trung Quốc)

Tuy nhiên, cư dân mạng đã sử dụng công cụ tìm kiếm hình ảnh của Google, tìm ra ảnh gốc và phát hiện tấm ảnh gốc không có cờ máu hoặc khẩu hiệu ở trên. Đây đều là những hình ảnh giả được tổng hợp lại

Ai đang kích động bạo loạn một cách có tổ chức?

Sau các cuộc bạo loạn, Tổng thống Trump đã nói rõ rằng bạo lực và phá hoại là do Antifa và các tổ chức cánh tả cực đoan khác lãnh đạo. Những tổ chức này đang đe dọa những người dân vô tội, phá hủy việc làm, làm tổn hại doanh nghiệp và đốt cháy các tòa nhà. Ông cho biết Hoa Kỳ sẽ liệt Antifa là một tổ chức khủng bố.

Tổng chưởng lý Hoa Kỳ William Barr cũng nói: "Cuộc biểu tình ôn hòa ban đầu đã bị bạo lực và các lực lượng cực đoan uy hiếp". Một số cuộc biểu tình bị “tổ chức cánh tả cực đoan kiểm soát, họ có mục đích khác".

"Antifa" là một tổ chức cực tả và có liên quan đến chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa Marx. Trên mạng, xuất hiện nhiều bình luận, đặt nghi vấn về ‘bóng ma’ của ĐCSTQ đứng đằng sau các cuộc bạo loạn.

(Ảnh chụp màn hình)

Một số cư dân mạng cho biết: "Antifa cực tả thực sự là chủ nghĩa cộng sản, chỉ là đổi một cái tên khác, và xúi giục người da đen xuống đường, giống như Mao thời xưa kêu gọi nông dân đánh địa chủ để chia ruộng, đều cùng một con đường như thế, cách làm quen thuộc!”

Có người bình luận: "Không tin rằng ĐCSTQ không có kế hoạch đằng sau nó. ĐCSTQ thích kích động hận thù chủng tộc nhất. Bỏ tiền xui khiến ma quỷ, xúi giục một loạt các cuộc bạo loạn chống chính phủ. Hình thức này có khác gì với các cuộc bạo loạn của người da đen trước đây".

Những người khác nghi vấn: "Antifa" hợp tác với các chỉ thị của ĐCSTQ, mượn đề tài người Mỹ gốc Phi bị cảnh sát giết làm cớ để tạo ra hỗn loạn. Những người biểu tình ở Hong Kong khác biệt lớn nhất là họ sẽ không bao giờ ‘mượn gió bẻ măng’. Mượn gió bẻ măng là ‘truyền thống tốt đẹp’ của ĐCSTQ.

Nhiều dấu hiệu khác nhau cho thấy cuộc bạo loạn này hoàn toàn không phải là đấu tranh phân biệt chủng tộc giữa người da trắng và người da đen. Đây là hoạt động có tổ chức của Antifa quấy rối ở Hoa Kỳ.

Một số video đăng trên Twitter gần đây cho thấy một số người biểu tình da đen chủ động ngăn chặn và vạch trần hoạt động phá hoại có âm mưu từ trước của các phần tử Antifa.

Một người biểu tình da đen đã tiết lộ có một đống gạch được chuẩn bị trước để dùng phá hủy tòa nhà trên đường phố trung tâm thành phố Dallas, Texas.

Tổng thống Mỹ Trump cũng đăng lại một đoạn video cho thấy trong cuộc bạo loạn, một người vô chính phủ mặc đồ đen đã đưa tiền cho một thanh niên da đen mặc áo trắng và dặn dò vài lời. Người thanh niên da đen sau đó lái xe rời đi.

Một phụ nữ da đen la mắng phần tử Antifa trong một chiếc Mercedes-Benz: Tại sao lại mang đến rắc rối cho quần thể người da đen?

Các phần tử "Antifa" đã phá hủy Starbucks và phun chữ, bị người biểu tình nghi ngờ:

Các phần tử "Antifa" đã phá hủy tòa nhà và những người da đen tại hiện trường đã yêu cầu họ xin lỗi vì bôi nhọ người da đen.

Cư dân da đen của tiểu bang Alabama cảnh báo những kẻ phá hoại "Antifa" không được đến chỗ họ và phá hủy các cộng đồng nơi họ sinh sống, nếu không hãy cẩn thận với cổ của họ.

Một số người Trung Quốc bị nghi ngờ lợi dụng cơ hội cướp bóc

Trong khi "Antifa" dẫn đầu trong việc đập phá các cửa hàng và trung tâm mua sắm, thì cũng có tin tức về việc người Trung Quốc kích động tới các cửa hàng cướp đồ và bán hàng ăn cắp trên mạng.

Gần đây, có một số người Trung Quốc xưng rằng lấy được hàng loạt đồ hiệu ăn cắp từ các phần tử biểu tình ở Mỹ như túi, kính râm và đồng hồ Rolex mới, bao gồm cả thương hiệu Louis Vuitton và Gucci, thậm chí nói rằng nếu họ muốn điện thoại di động Mỹ, cũng có thể lấy được. Nhưng hiện những tin tức này chưa chứng thực được.

(Tổng hợp ảnh chụp màn hình mạng)

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

ĐCS‌ ‌Trung‌ ‌Quốc‌ ‌tăng‌ ‌hết‌ ‌mã‌ ‌lực‌ ‌thổi‌ ‌phồng‌ ‌'rối‌ ‌loạn'‌ ‌ở‌ ‌Hoa‌ ‌Kỳ,‌ ‌để‌ ‌lộ‌ ‌bóng‌ ‌ma‌ ‌ kích‌ ‌động‌ ‌