Chính quyền Tổng thống Trump lên tiếng về việc ĐCSTQ mổ cướp nội tạng học viên Pháp Luân Công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Năm đại diện của pháp môn tu luyện Pháp Luân Công đã gặp các quan chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vào ngày 20/7, ngày kỷ niệm năm thứ 21 của một chiến dịch đàn áp toàn diện do Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thực hiện đối với các học viên Pháp Luân Công.

Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Robert Destro và ông Sam Brownback, đại sứ Hoa Kỳ vì tự do tôn giáo quốc tế (tham dự cuộc họp qua điện thoại) đặc biệt bày tỏ quan ngại về việc nạn mổ cướp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công vẫn đang tiếp diễn. Thông tin nội dung của buổi thảo luận do các học viên Pháp Luân Công chuyển tiếp tới The Epoch Times.

Vào tháng 6/2019, sau một cuộc điều tra kéo dài một năm, một tòa án độc lập ở Luân Đôn đã kết luận, việc mổ cướp nội tạng đã diễn ra ở Trung Quốc trong nhiều năm qua “với quy mô đáng kể”, sử dụng các học viên Pháp Luân Công là nguồn cung cấp nội tạng chính. Trong phán quyết cuối cùng vào tháng 3/2020, tòa án cho biết tội ác vô nhân tính này vẫn còn tồn tại, khẳng định rằng đó là “hành động bi thảm không được kiểm soát khiến cho nhiều người mất mạng một cách khủng khiếp và không cần thiết”.

Ngày 20/7 năm nay đánh dấu 21 năm ĐCSTQ khởi động một chiến dịch đàn áp toàn diện đối với Pháp Luân Công, một pháp môn tu luyện cổ xưa của Trung Quốc với các bài tập thuần tịnh và giáo lý đạo đức tập trung đề cao đặc tính Chân - Thiện - Nhẫn.

Trong số những người tham gia buổi thảo luận có bà Trương Ngọc Hoa (Zhang Yuhua), một học viên Pháp Luân Công gốc tỉnh Giang Tô, người đã trải qua nhiều vụ bị cảnh sát bắt giữ và quấy nhiễu vì bà luôn từ chối từ bỏ đức tin của mình.

Bà Trương, 59 tuổi, là trưởng khoa tiếng Nga tại Đại học Sư phạm Nam Kinh. Bà đã trải qua tổng cộng 7 năm rưỡi bị giam giữ trong ngục tù, trước khi sang Hoa Kỳ tị nạn vào năm 2015.

Bà Trương nhớ lại việc phải đứng nhiều ngày liền trong phòng giam, không được nghỉ ngơi hay ngủ. Cơ thể bà sưng phồng lên vì những đòn hành hạ, trước tiên là bàn chân và cẳng chân của bà, sau đó tới tay và cánh tay.

“Không chỉ là một ngày, hai ngày hay một tuần. Họ bắt bạn phải đứng cho đến khi bạn chỉ có thể gục ngã”, bà kể lại với The Epoch Times. Vị cựu trưởng khoa nói thêm rằng, trong khoảng thời gian đó bà có thể dễ dàng ngã và ngất đi bất kỳ lúc nào. Thời gian bà bị ép đứng lâu nhất là hơn 50 ngày.

Bà Trương cho biết, chồng của bà là ông Mã Chấn Vũ (Ma Zhenyu) đã bị kết án 3 năm tù chỉ vì ông đã gửi 6 lá thư cho các nhà lãnh đạo ĐCSTQ, liên quan đến Pháp Luân Công và cuộc đàn áp. Bà đã không thể liên lạc với chồng kể từ năm 2018. Trước đó, ông Mã đã bị giam giữ tổng cộng khoảng 7 năm, theo lời bà Trương.

Bà Trương Ngọc Hoa (Zhang Yuhua), một học viên Pháp Luân Công (Pháp Luân Đại Pháp) sống sót sau cuộc đàn áp ở Trung Quốc, nói chuyện tại buổi hội thảo để nâng cao tự do tôn giáo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ở Washington vào ngày 17/7/2019. (Samira Bouaou / The Epoch Times)
Bà Trương Ngọc Hoa (Zhang Yuhua), một học viên Pháp Luân Công (Pháp Luân Đại Pháp) sống sót sau cuộc đàn áp ở Trung Quốc, nói chuyện tại buổi hội thảo để nâng cao tự do tôn giáo của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ở Washington vào ngày 17/7/2019. (Samira Bouaou / The Epoch Times)

Trong một tuyên bố được đưa ra vào ngày 22/7, Ngoại trưởng Mike Pompeo kêu gọi ĐCSTQ “ngay lập tức chấm dứt hành vi tra tấn và ngược đãi các học viên Pháp Luân Công”, trả tự do cho các học viên đang bị giam giữ, bao gồm cả chồng bà Zhang, và công bố thông tin nơi ở hiện tại của những người bị mất tích.

“21 năm liên tục đàn áp các học viên Pháp Luân Công thật sự quá dài, và nó phải chấm dứt”, Ngoại trưởng Pompeo nhấn mạnh.

Theo ước tính chính thức vào thời điểm đó, khoảng 70 triệu đến 100 triệu người Trung Quốc đã tham gia tập luyện Pháp Luân Công vào cuối những năm 1990. Cuộc đàn áp khiến hàng ngàn người đã chết vì bị tra tấn, theo Minghui.org. Hàng triệu học viên đã bị bắt giữ, với hàng trăm ngàn người bị tra tấn, theo ước tính của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp. Một báo cáo của Minghui.org đã tổng kết, có hơn 5.300 trường hợp bị chính quyền ĐCSTQ bắt giam hoặc quấy nhiễu chỉ trong nửa đầu năm 2020.

Giám đốc điều hành của Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp Levi Browde nói rằng, chiến dịch đàn áp toàn diện Pháp Luân Công của Bắc Kinh đã cho phép ĐCSTQ phát triển một cơ chế có hệ thống để đàn áp các nhóm tôn giáo và bất đồng chính kiến ​​khác, như người Duy Ngô Nhĩ, người theo đạo Cơ đốc và người Hong Kong. Mục đích của hành động man rợ này “không chỉ để hủy hoại một người, mà còn buộc người đó phải tuyên xưng lòng trung thành của họ với [ĐCSTQ]”.

“Họ thực sự mài giũa quá trình đó thông qua [cuộc đàn áp] Pháp Luân Công", ông Pompeo nói.

Cùng ngày diễn ra cuộc họp, ông Brownback đã viết một dòng tweet bày tỏ sự chia buồn với các học viên Pháp Luân Công bị đàn áp ở Trung Quốc.

Ông viết: “Những suy nghĩ của tôi hôm nay đều hướng về các học viên Pháp Luân Công tại Trung Quốc, những người đã chịu đựng 21 năm bị đàn áp dưới bàn tay của chính quyền [ĐCSTQ]. Bị quấy nhiễu, bị bắt giữ, bị cầm tù và bị bạo hành vì đức tin của họ, chúng tôi sát cánh cùng họ trong tình đoàn kết”.

Trong một tweet khác, đại sứ Brownback cũng mô tả cuộc gặp riêng với các học viên Pháp Luân Công là “tràn đầy năng lượng”, nói rằng ông được “truyền cảm hứng bởi sự nhẫn nại của các học viên Pháp Luân Công, trong khi bị đe dọa từ áp lực của chính phủ Trung Quốc ép họ từ bỏ đức tin của mình”.

Hơn 30 nhà lập pháp và quan chức Hoa Kỳ đã đưa ra các tuyên bố lên án chiến dịch đàn áp kéo dài 21 năm này. Bà Trương khẳng định, hàng loạt các hành động ủng hộ từ các quan chức hàng đầu của Hoa Kỳ là một “đòn chí mạng” đối với ĐCSTQ. Chính quyền độc tài này từ lâu đã coi Pháp Luân Công là “kẻ thù hàng đầu” của họ.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, bà Trương cho biết, lập trường của Hoa Kỳ có thể sẽ thúc đẩy thêm hành động từ các quốc gia khác để vạch trần các hành vi vi phạm nhân quyền của Trung Quốc. Bà gọi đó là “xu hướng không thể ngăn chặn”.

Du Miên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chính quyền Tổng thống Trump lên tiếng về việc ĐCSTQ mổ cướp nội tạng học viên Pháp Luân Công