Đệ Nhất phu Nhân Mỹ nói Hunter Biden 'vô tội' giữa các cáo buộc hình sự

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden đã công khai bảo vệ người con trai Hunter Biden trong cuộc phỏng vấn với đài NBC vào ngày 21/10. Bà tuyên bố rằng con trai bà 'vô tội', bất chấp việc ông Hunter có thể bị khởi tố hình sự với cáo buộc từng mua súng khi đang nghiện ma túy.

“Tất cả mọi người đều điều tra Hunter”, Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden nói. “Tôi biết rằng Hunter vô tội. Tôi yêu con trai tôi và tôi sẽ tiếp tục hy vọng ”, bà nói trong một cuộc phỏng vấn với đài NBC News được công bố hôm 21/10.

Theo một nguồn tin của tờ The Washington Post công bố vào đầu tháng này, các công tố viên liên bang Mỹ đã thu thập đủ bằng chứng để buộc tội ông Hunter Biden, 52 tuổi, với “tội danh trốn thuế và khai man" liên quan đến việc ông mua một khẩu súng vào năm 2018.

Theo đó, ông Hunter Biden dường như đã mua một khẩu súng trong quãng thời gian phải vật lộn với chứng nghiện ma túy. Tuy nhiên, ông đã nói dối khi kiểm tra lý lịch để mua khẩu súng. Theo luật pháp liên bang Mỹ, việc khai man trong trường hợp này sẽ bị phạt tới 10 năm tù, kèm theo số tiền phạt là 250.000 USD.

Luật sư David Weiss, một công tố viên do cựu Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm, sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng về việc có buộc tội ông Hunter Biden hay không.

Bản thân Tổng thống Joe Biden đã bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với con trai mình và nói rằng, ông rất "tự hào" về Hunter Biden.

“Đó là một đứa trẻ. Không phải, nó là một người đàn ông trưởng thành. Con trai tôi đã dính vào ma túy. Nhiều gia đình khác cũng có trường hợp như vậy. Nó đã vượt qua chuyện đó và đang có cuộc sống mới”, ông Biden nói với đài CNN.

Nhà lập pháp đảng Cộng hòa cho biết trích dẫn người tố cáo: Gia đình Biden đã bán khí đốt của Mỹ cho Trung Quốc
Tổng thống Joe Biden (trái) sóng đôi cùng con trai mình là ông Hunter Biden sau khi tham dự thánh lễ tại Nhà thờ Công giáo Holy Spirit ở Đảo Johns, SC, vào ngày 13/08/2022. (Ảnh: Nicholas Kamm/AFP/Getty Images)

Tổng thống Biden: 'Tôi tự hào về con trai mình'

“Tôi tự tin rằng những gì con trai mình nói và làm đều phù hợp với hoàn cảnh. Nó đã thẳng thắn nói về chứng nghiện ma túy của mình vào năm 2018 trong một cuốn hồi ký. Tôi tự hào về con trai mình”, ông Biden nói thêm.

Bình luận về thông tin cho rằng Hunter Biden đã mua một khẩu súng trong thời gian còn nghiện ma túy, ông Biden nói mình không biết chuyện này.

“Có một số thông tin về chuyện mua súng. Tôi không biết gì về khẩu súng đó. Họ nói rằng khi Hunter làm đơn đăng ký mua súng và trước câu hỏi rằng ‘bạn có đang dùng ma túy không ?’, con trai tôi đã trả lời là không”, ông Biden cho hay.

Hunter Biden tiết lộ rằng, ông đã sử dụng một lượng lớn ma túy vào thời điểm mua súng. Ông cũng thẳng thắn thừa nhận rằng, ông đã nghiện ma túy trong hơn 10 năm. Vào năm 2014, ông Hunter bị sa thải khỏi lực lượng Hải quân Mỹ vì dương tính với cocaine.

Các giao dịch kinh doanh của ông Hunter Biden với Ukraine, Nga và Trung Quốc trong khi cha ông lúc đó đang giữ chức Phó tổng thống, đã làm dấy lên mối lo ngại giữa các nhà phê bình và các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa. Họ cho rằng, đây vẫn là một bóng đen bao phủ lên chính quyền ông Biden.

Mặc dù vậy, tổng thống vẫn đứng về phía con trai mình. Nhà Trắng liên tục từ chối bình luận về bất kỳ cuộc điều tra nào đối với Hunter Biden. Nếu Hunter bị khởi tố, uy tín của Tổng thống Mỹ Biden có thể bị ảnh hưởng.

Huyền Anh

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Đệ Nhất phu Nhân Mỹ nói Hunter Biden 'vô tội' giữa các cáo buộc hình sự