Đệ nhất phu nhân Ukraine sẽ phát biểu trước Quốc hội Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska bất ngờ có chuyến thăm Mỹ với một chuỗi các cuộc gặp. Bà sẽ có bài phát biểu trước các nhà lập pháp tại Quốc hội Mỹ vào ngày 20/07 theo giờ địa phương.

Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, thứ 2 (18/7), bà Zelenska đã gặp Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tại Washington, mở đầu loạt sự kiện của bà trong chuyến thăm đầu tiên đến Mỹ với cương vị phu nhân của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết, Ngoại trưởng Blinken đã đảm bảo với bà Zelenska về cam kết của Washington với chính quyền Kiev. Ngoại trưởng Blinken cũng ca ngợi những nỗ lực của Đệ nhất phu nhân Ukraine trong hỗ trợ dân thường thương vong và chịu các tổn hại khác trong chiến tranh với Nga.

Cùng ngày, bà Zelenska cũng có cuộc gặp với người đứng đầu Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID), bà Samantha Power. USAID đã chi hàng tỉ USD để hỗ trợ chính quyền Kiev và các nhu cầu nhân đạo.

Ngà 19/07, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã đích thân đón bà Zelenska đến thăm Tòa Bạch Ốc. Bà Zelenska đã ôm bà Jill Biden và nhận hoa từ ông Biden khi gặp mặt. Sau đó, hai phu nhân và phái đoàn hai nước đã có cuộc họp tại Phòng Xanh của Tòa Bạch Ốc.

Bà Zelenska sẽ có bài phát biểu trước các nhà lập pháp tại tòa nhà Quốc hội Mỹ vào ngày 20/7.

Ông Zelenskyy cho biết ông mong đợi một "kết quả đáng kể" từ các cuộc họp của vợ ông tại Washington.

Trước đó, vào tháng 5 năm nay, bà Jill Biden bất ngờ tới thăm Ukraine.

Xuân Hoa



BÀI CHỌN LỌC

Đệ nhất phu nhân Ukraine sẽ phát biểu trước Quốc hội Mỹ