Florida chi 8 triệu USD để chuyển người nhập cư bất hợp pháp đến quê hương của Biden và nơi nghỉ của Obama

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thống đốc Florida DeSantis phân bổ 8 triệu đô la trong 'Ngân sách vì tự do' của tiểu bang để chuyển người nhập cư bất hợp pháp đến Delaware và đảo Vineyard, quê hương của Tổng thống Biden và thiên đường nghỉ dưỡng của cựu Tổng thống Obama.

New York Post đưa tin, đau đầu về những vấn đề nhập cư bất hợp pháp gây ảnh hưởng đến cuộc sống của bang Florida, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis tìm ra phương kế để làm dịu sự khó chịu người dân.

Khi chính quyền từ chối ngăn chặn các cuộc vượt biên trái phép tiếp tục gây ảnh hưởng đến các bang miền Nam khiến người dân phải sợ hãi và tức giận, ông DeSantis đã phân bổ 8 triệu đô la trong "Ngân sách vì Tự do" cho năm tới để ký hợp đồng thuê các công ty vận chuyển tư nhân đưa người vượt biên trái phép ra khỏi Florida tới Delaware, quê hương của Tổng thống Biden và đảo Vineyard, thiên đường nghỉ dưỡng của cựu Tổng thống Obama.

Giữa giai đoạn quyền lực của Đảng Dân chủ độc đoán hiện nay, Thống đốc Florida, một trong những bang phải đối mặt với các chuyến bay bí mật thả người nhập cư mà không thông báo trước, muốn những người hoạch định chính sách và những người ủng hộ người nhập cư bất hợp pháp một cách vô trách nhiệm phải tự mình trải nghiệm hậu quả của nó, theo The Western Journal.

“Nếu bạn gửi [họ] đến Delaware hoặc đảo Vineyard, thì ngay ngày hôm sau, vấn đề khủng hoảng biên giới sẽ được giải quyết”, ông DeSantis nói.

Bản tóm tắt ngân sách của ông DeSantis cho biết:

“Ngân sách vì Tự do 8 triệu USD của tiểu bang sẽ được sử dụng để thực hiện chương trình hỗ trợ các nỗ lực bảo vệ tiểu bang trước những tác hại của làn sóng nhập cư bất hợp pháp và có thể bao gồm việc vận chuyển người di cư trái phép trong tiểu bang đến các tiểu bang khác trong Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, hoặc Đặc khu Columbia”.

Tờ New York Post mô tả hoạt động của chính quyền Biden trong việc đưa người ngoài hành tinh bất hợp pháp vào các bang xa biên giới phía Nam như sau: “Người di cư bất hợp pháp hôm nay là cử tri của đảng Dân chủ ngày mai. Cho nên, các thủ tục phức tạp như quyền công dân Mỹ chỉ làm trì hoãn tiến trình chính trị đem lại vinh quang cho Đảng Dân chủ".

Bản đồ chuyến bay mã nguồn mở cho biết, “Biden Air” đã bí mật đưa những người di cư bất hợp pháp trên khắp đất nước, không chỉ đưa họ đến White Plains, mà đến Jacksonville, Florida, Alexandria, Virginia, Chattanooga, Tennessee, Long Beach, California, và nhiều nơi khác.

Nếu chính phủ liên bang có ý định giữ cho biên giới phía nam mở và từ chối thông báo cho các tiểu bang khi họ thả một nhóm người di cư mới chưa tiêm vaccine đến trước cửa nhà của người dân, thì các thống đốc phải đứng lên bảo vệ cộng đồng của họ và ngăn chặn các dịch vụ của họ bị lấn át bởi dòng người di cư phi pháp.

Ông DeSantis đã bắt đầu hành động và ban hành luật để “bảo vệ Florida khỏi Cuộc khủng hoảng biên giới Biden”.

“Bạn đang có 200.000 người nhập cảnh bất hợp pháp mỗi tháng đến một thành phố cỡ trung bình của Mỹ”, ông nói.

Đề xuất của ông DeSantis đang ở giai đoạn đầu và vẫn đang chờ cơ quan lập pháp Florida hành động. Từ giờ cho đến tháng Giêng, cơ quan này không triệu tập cuộc họp.

Như tờ Miami Herald ghi nhận:

“Rất ít chi tiết đã xuất hiện về cách thức hoạt động của chương trình nhập cư được đề xuất hoặc cách tiểu bang sẽ lên kế hoạch theo dõi những người nhập cư không có giấy tờ và vận chuyển họ ra khỏi tiểu bang như thế nào. Cơ quan Lập pháp Florida sẽ cần phải phê duyệt kinh phí và các thông tin chi tiết trước khi một chương trình như vậy có thể đi vào hoạt động“.

Những đề cập của DeSantis về “Delaware hoặc đảo Vineyard” đã thu hút các tiêu đề của các bản tin và sự chú ý của những người tự do. Chương trình trục xuất DeSantis thực sự sẽ hoạt động như thế nào vẫn chưa được xác định.

Ông Renata Castro, một luật sư nhập cư và là người sáng lập công ty Castro Legal Group, nói với WPEC-TV: “Ông DeSantis không xác định ai đi và ai ở lại bang Florida”.

Hạ nghị sĩ Orlando Anna Eskamani phàn nàn: “Có một số lo ngại về nhân quyền nghiêm trọng. Bạn sẽ đưa ai đó vào ô tô và chở họ đến Delaware?"

Những người di cư bất hợp pháp vẫn tiếp tục tràn qua biên giới phía Nam của Hoa Kỳ. Riếng năm 2021, cho đến thời điểm này, con số cuối cùng là 1,8 triệu người, New York Post cho hay.

Nguyên Hương



BÀI CHỌN LỌC

Florida chi 8 triệu USD để chuyển người nhập cư bất hợp pháp đến quê hương của Biden và nơi nghỉ của Obama