Điện Kremlin đăng ảnh sinh nhật ông Putin làm dấy lên nhiều đồn đoán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 7/10, tài khoản Twitter chính thức của chính phủ Nga đã đăng tải một bức ảnh đặc biệt để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 69 của Tổng thống Putin. Bức ảnh cho thấy ông Putin đi dạo cùng một con gấu cao lớn dưới ánh nắng vàng trong một đồng cỏ. Điều này khiến cư dân mạng thảo luận sôi nổi.

Dòng tweet của chính phủ Nga nói rằng: “Ông ấy đã truyền cảm hứng cho các bộ phim, sách báo, thơ ca, tin tức, thậm chí cả thần thoại và truyền thuyết! Đó là một trong những nhà lãnh đạo được yêu thích nhất trên thế giới, ông Vladimir Putin, Tổng thống Nga từ năm 2000-2008 và từ năm 2012 đến nay. Hôm nay [mọi người] đang chúc mừng sinh nhật của ông ấy! #KeepCalm #Putin69”.

Ông Putin, người đã lãnh đạo nước Nga trong 20 năm, bước sang tuổi 69 vào ngày 7/10.

Tài khoản Twitter Studio Hermit phản hồi: "Con gấu này được tạo bằng Photoshop từ một bức tranh tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ ở New York. Đây... thậm chí còn không phải là một con gấu Nga".

Có người nói: “Hình ảnh ông Tập Cận Bình thường được ví với gấu Pooh, liệu bức ảnh này có ám chỉ đến ông ta?”.

Theo Business Insider đưa tin, trong khi chính phủ Nga liên tục củng cố hình ảnh của ông Putin, gần đây một thông tin không mấy vui vẻ đã khiến dư luận tập trung vào ông và tài chính của ông. Vài ngày trước lễ sinh nhật của ông Putin, “Hồ sơ Pandora” do một nhóm nhà báo tiết lộ, cho thấy một phụ nữ được cho là tình nhân của ông, đã tích lũy được khối tài sản trị giá 100 triệu USD.

Trong nhiều năm, Tổng thống Nga luôn nỗ lực vun đắp hình ảnh nam giới theo chủ nghĩa Sô vanh. Ví dụ, Điện Kremlin từng công bố ảnh ông Putin không mặc áo câu cá ở hồ Baikal. Ngoài ra còn có bức ảnh ông Putin cởi trần cưỡi ngựa, truyền cảm hứng cho vô số meme trên mạng.

Khi được nhà báo Áo Armin Wolf hỏi về những bức ảnh "bán khỏa thân" vào năm 2018 rằng: “Có rất nhiều bức ảnh chụp ngài bán khỏa thân, điều này khá bất thường đối với một nguyên thủ quốc gia. Những bức ảnh này không phải do các tay săn ảnh hoặc khách du lịch chụp lại. Chúng được điện Kremlin công bố. Vậy câu chuyện đằng sau những bức ảnh này là gì?”.

Ông Putin đáp lại: "Bạn đang nói về 'bán khỏa thân' chứ không phải 'khỏa thân', cảm ơn Chúa. Khi tôi đi nghỉ, tôi không nghĩ rằng cần phải trốn sau bụi cây. Điều này không có gì sai cả".

Bà Mai Âm, nhà bình luận thời sự của Vision Times nói rằng, giới truyền thông trên thế giới đều biết rằng người Trung Quốc thường so sánh ông Tập Cận Bình với “Gấu Pooh”. Ông Tập ghét cay ghét đắng thuật ngữ này và “Gấu Pooh” đã trở thành một từ bị cấm ở Trung Quốc đại lục. Chính phủ Nga chắc chắn biết rõ điều này. Trong tấm thiệp chúc mừng sinh nhật ông Putin lại mô tả một con gấu ngoan ngoãn đi theo sau ông, phải chăng đó là một ngụ ý đối với người dân Trung Quốc, Đảng Cộng sản Trung hoặc ông Tập Cận Bình?

Mai Hạ

Theo Vision Times

 



BÀI CHỌN LỌC

Điện Kremlin đăng ảnh sinh nhật ông Putin làm dấy lên nhiều đồn đoán