Diễn viên Hollywood Angelina Jolie bất ngờ thăm Ukraine với tư cách cá nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nữ diễn viên Hollywood Angelina Jolie bất ngờ đến thành phố Lviv, phía tây Ukraine, để gặp người tị nạn vào ngày 30/4. Cô hiện là đặc phái viên của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR). Tuy nhiên, trong chuyến thăm này, cô đến Ukraine với tư cách cá nhân.

Quan chức thành phố Lviv, ông Maksym Kozytskiy cho biết Angelinia Jolie đã tới nói chuyện với người tị nạn, bao gồm trẻ em đang điều trị vết thương sau vụ tấn công bằng tên lửa vào nhà ga thành phố Kramatorsk vào đầu tháng 4. Cô Angelina Jolie hiện là đặc phái viên của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn (UNHCR).

“Cô ấy rất xúc động trước những câu chuyện của bọn trẻ - ông Maksym Kozytskiy viết trên Telegram - Một cô bé thậm chí còn kể với Jolie về ước mơ của mình”.

Ông Kozytskiy cho biết nữ diễn viên Hollywood đã đến thăm một trường nội trú, nói chuyện với học sinh và chụp ảnh cùng mọi người. Cô cũng “hứa sẽ quay trở lại”.

Cô Jolie cũng đã gặp gỡ những người sơ tán tại ga tàu trung tâm Lviv, cũng như các tình nguyện viên chuyên hỗ trợ và tư vấn y tế cho người tị nạn.

Cao ủy về Người tị nạn của Liên Hợp Quốc cho biết, hơn 12,7 triệu người đã rời bỏ nhà cửa trong hai tháng qua, chiếm khoảng 30% dân số Ukraine trước chiến tranh.

Trong chuyến thăm nhà ga, cô Jolie đã gặp các tình nguyện viên làm việc với những người tản cư, họ nói với cô rằng mỗi bác sĩ tâm thần trong ca trực nói chuyện với khoảng 15 người mỗi ngày. Nhiều người trong số những người trong nhà ga là trẻ em từ hai đến 10 tuổi, theo các tình nguyện viên.

"Chắc các em bị sốc ... Tôi biết chấn thương ảnh hưởng đến trẻ em như thế nào, tôi biết chỉ cần ai đó cho thấy các em được quan tâm như thế nào, tiếng nói các em quan trọng như thế nào, tôi biết điều đó giúp các em nguôi ngoai đi nhiều", cô trả lời.

Sau đó, còi báo động không tập bắt đầu vang lên và cô Jolie cùng với các trợ lý của mình bước nhanh ra khỏi nhà ga và lên một chiếc xe đang chờ sẵn.

Tháng trước, trong vai trò đặc phái viên, cô cũng đến thăm Yemen, nơi hàng triệu người tản cư vì chiến tranh.

Trong bức ảnh do Cao ủy Liên hợp quốc về Người tị nạn phát hành, Đặc phái viên Angelina Jolie gặp gỡ những người Yemen rời bỏ nhà cửa trong chiến tranh tại một trại tị nạn vào ngày 06/03/2022 ở Aden, Lahej, Yemen. (Ảnh: Marwan Tahtah / Getty Images)

Nữ diễn viên Jolie không phải là người nổi tiếng Mỹ đầu tiên đặt chân đến Ukraine trong cuộc xung đột.

Nam diễn viên người Mỹ Sean Penn đã được gặp tổng thống của đất nước này và tham dự các cuộc họp báo của chính phủ trong khuôn khổ bộ phim tài liệu VICE mà anh đang quay. Khi Kyiv bị tấn công, Penn và nhóm của anh đã đi bộ hàng dặm đến biên giới Ba Lan.

Diễn viên Hollywood Sean Penn tổ chức họp báo tại một tòa nhà dành cho người tị nạn Ukraine, sau khi ký một thỏa thuận với chính quyền để giúp đỡ những người tị nạn từ Ukraine vào ngày 25/3/2022 ở Rzeszow, Ba Lan. (Ảnh: Darek Puchala / Getty Images)

Nam diễn viên 61 tuổi cho biết cả ông và đoàn làm phim quyết định bỏ xe và đi bộ theo sau khi chứng kiến ​​hàng nghìn người dân Ukraine chạy trốn vì sự an toàn, với hàng dài hàng km. Penn đã mô tả cách những chiếc xe chật kín phụ nữ và trẻ em, với giá trị sở hữu duy nhất của họ là chiếc xe họ đang đi.

Theo phát ngôn viên của tập đoàn truyền thông, bộ phim tài liệu này do VICE Studios sản xuất, "kết hợp với VICE World News và Endeavour Content".

Trong một bài đăng trên Facebook được dịch, chính phủ Ukraine cho biết họ rất biết ơn vì Sean đã có mặt ở đó và ông được ca ngợi là can đảm hơn các nhà lãnh đạo phương Tây.

Huyền Anh



BÀI CHỌN LỌC

Diễn viên Hollywood Angelina Jolie bất ngờ thăm Ukraine với tư cách cá nhân