Điều trị COVID-19: Loại thuốc tiềm năng mới đang được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công ty Innovation Pharmceuticals cho biết hôm thứ Năm (27/2) rằng họ sẽ sớm đưa loại thuốc điều trị tiềm năng cho coronavirus mới đến một phòng thí nghiệm bảo vệ sinh học của khu vực để thử nghiệm.

Loại thuốc tiềm năng này là Brilacidin, có khả năng điều trị bệnh COVID-19 do virus mới gây ra.

Công ty Innovation Pharmceuticals có trụ sở tại Massachusetts cho biết họ đã ký một thỏa thuận với một trong 12 phòng thí nghiệm bảo vệ sinh học của quốc gia có trụ sở tại các trường đại học, để nghiên cứu Brilacidin như một phương pháp điều trị virus mới, và có kế hoạch đưa Brilacidin đến phòng thí nghiệm trong những ngày tới. Thông tin cụ thể về phòng thí nghiệm này không được tiết lộ.

Các nhà khoa học tại phòng thí nghiệm sẽ đánh giá các đặc tính chống virus và kháng viêm tiềm tàng của Brilacidin để chống lại sự lây nhiễm của virus, bao gồm SARS-CoV-2, loại virus gây ra COVID-19.

Loại thuốc tiềm năng này sẽ được thử nghiệm với một số ca nhiễm bệnh cùng với các thuốc chống siêu vi khác.

Các thử nghiệm có thể được hoàn thành trong vài tuần sau khi nhận được Brilacidin, Innovation cho biết trong một thông cáo báo chí.

Một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm làm việc trên các mẫu từ người để xét nghiệm coronavirus mới tại phòng thí nghiệm “Fire Eye” ở Vũ Hán, Trung Quốc vào ngày 6/2/2020. (STR / AFP qua Getty Images)

Công ty này cho biết, Brilacidin là một hợp chất đa năng có tiềm năng điều trị rộng rãi thuộc một lớp hóa học mới gọi là defensin-mimetic. Một bài báo đánh giá của Nature về coronavirus cho thấy rằng các chất điều hòa miễn dịch như Brilacidin có thể là một phương pháp điều trị đầy hứa hẹn cho các loại virus, bao gồm cả SARS-CoV-2, khi kết hợp với các thuốc chống siêu vi khác,.

“Lý thuyết cơ bản là một khi tải lượng virus giảm, phản ứng miễn dịch tự nhiên của cơ thể có thể được củng cố bởi Brilacidin sau khi điều trị bằng liệu pháp bổ trợ, nên có khả năng chống lại các biến chứng coronavirus tốt hơn”, công ty đã nói trong một tuyên bố trước đó trong tuần.

Innovation cũng đang tìm hiểu việc hợp tác với một phòng thí nghiệm virus học do chính phủ tài trợ ở châu Á để thử nghiệm Brilacidin, và đã đệ trình một bản tóm tắt sơ bộ về tiềm năng của Brilacidin, như một phương pháp điều trị coronavirus mới cho Cơ quan nghiên cứu và phát triển y sinh tiên tiến.

Một loạt các loại thuốc khác đang được thử nghiệm khi virus lây lan sang các quốc gia mới hàng ngày. Trường hợp đầu tiên ở Nam Mỹ đã được Brazil xác nhận vào thứ Tư (26/2) và bảy quốc gia khác đã xác nhận các ca nhiễm bệnh đầu tiên.

Thuốc Remdesivir của Gilead Science Inc. đã được quảng bá là một trong những ứng cử viên mạnh nhất để điều trị virus mới. Nó đang được kiểm chứng trong các thử nghiệm ở Trung Quốc và Hoa Kỳ. Các nhà nghiên cứu Trung Quốc cũng đang thử nghiệm Lopinavir và Ritonavir, hai loại thuốc thường được sử dụng để điều trị HIV, hội chứng nhiễm virus làm suy giảm miễn dịch ở người, cũng như Ritonavir và Ganovo.

Hôm thứ Năm (27/2), công ty Ascletis Pharma Inc. cho biết 3 bệnh nhân đã được xuất viện sau khi được điều trị bằng Ganovo và Ritonavir. Thuốc Favipiravir được phê duyệt để điều trị cúm ở một số quốc gia, đã tham gia phát triển lâm sàng cho COVID-19 trong tháng này.

Du Miên

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Điều trị COVID-19: Loại thuốc tiềm năng mới đang được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm